Chuyện lạ thế giới (207/208)

Chủ Nhật, 18/02/2018, 12:22
Với xuất thân của người chồng là một sĩ quan quân đội Anh, còn vợ là một huấn luyện viên lặn, họ đã tổ chức một đám cưới hoàn toàn ở dưới nước, với bình oxy để trợ khí.


Đám cưới  dưới lòng đại dương

Thomas gặp Sandre lần đầu tiên trong một chuyến đi lặn với quân đội ở Florida Keys, lúc đó, Sandre là giảng viên dạy lặn, còn Sandre là một sĩ quan quân đội Anh. Cặp đôi này đã ở bên nhau được 4 năm và nay họ quyết định dọn “về chung một nhà”.

Lúc đầu cả hai định tổ chức hôn lễ tại một nhà thờ ở Anh, nhưng cuối cùng lại quyết định tổ chức... dưới nước, tiết kiệm chi phí hơn mà vô cùng độc lạ. Trong buổi hôn lễ, cô dâu mặc váy cưới màu trắng tinh khôi còn chú rể mặc comple như những cặp uyên ương khác, chỉ có điều họ có thêm bình trợ khí. Cô dâu và chú rể cùng thực hiện nghi thức trao lời thề hôn ước nhờ vào sự trợ giúp của một thợ lặn khác và một máy tính bảng.

Sau đám cưới, hai vợ chồng tận hưởng tuần trăng mật tại Florida rồi mới trở lại Anh. (Thảo Anh)

Trả tiền cà phê theo mức độ lịch sự

Một quán cà phê tại bang Virginia, Mỹ đã gây sốc khi biển hiệu  đặt trước cửa đề giá tính tiền cà phê dựa trên thái độ của khách hàng. 

Cụ thể nếu khách hàng vào quán mà gọi ly cà phê “cộc lốc” bằng 4 chữ “Một cà phê nhỏ”, khách hàng này sẽ phải trả 5USD; nhưng nếu khách hàng này nói có chủ ngữ và với thái độ lịch thiệp hơn như “Làm ơn, cho tôi một cốc cà phê nhỏ”, anh ta chỉ phải trả 3USD. Còn nếu khách hàng vào quán với lời chào trước khi gọi cà phê với thái độ lịch thiệp: “Xin chào, làm ơn cho tôi một cốc cà phê”, số tiền ly cà phê đó chỉ còn 1,75 USD mà thôi.

Người nhân viên đưa ra menu giá đặc biệt này cho biết ông cảm thấy cần thiết "phải tính phí nhiều hơn với những người không dành thời gian để chào hỏi, kết nối, tôn trọng nhân viên phục vụ phía sau các quầy hàng”.

Tuy nhiên từ quan điểm cá nhân, ông Gene Marks, Chủ tịch Tập đoàn Marks Group - chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Mỹ từ năm 1994, lại cho rằng trong kinh doanh, yêu cầu khách phải cư xử lịch sự là một sai lầm.

Ông Gene Marks nói: “Đây không phải là một hành động thông minh. Và, bất kể hành động này có nhận được sự chú ý của truyền thông nhiều đến đâu, tôi nghĩ điều đó không tốt cho việc kinh doanh. Điều tồi tệ nhất với bất kỳ chủ cơ sở doanh nghiệp nào là đối xử với khách hàng một cách thiếu tôn trọng. Việc treo những tấm biển chế giễu ngu ngốc trước cửa chỉ truyền đi thông điệp rằng bạn ghét khách hàng. Dù cho bạn có phủ nhận thì đó là những gì tôi hay một số khách hàng khác đang nhận ra đấy”.

Chủ quán cà phê nói trên khẳng định rằng mức giá cao hơn kia chỉ là một “trò đùa” và “chưa từng có ai phải trả 5 USD cho một cốc cà phê”.

Dù việc tính tiền ly cà phê dựa theo mức độ lịch sự của khách hàng của quán trên có thật hay không, hay đơn giản chỉ là chiêu trò để hút khách thì nó cũng đã nhắc nhở chúng ra rằng: Bạn luôn được lợi nếu cư xử văn minh, vì thế dù ở bất cứ nơi đâu hay trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng hãy chứng tỏ mình là người văn minh nhé. (KC)

Vứt 127 triệu USD vào bãi rác

Kỹ sư James Howells sống tại thành phố New Port, Wales, nước Anh đang tiếc hùi hụi vì vô tình vứt bỏ chiếc ổ cứng chứa 7.500 Bitcoin trong một lần dọn nhà năm 2013.

James Howells cho biết anh bắt đầu "đào" Bitcoin năm 2009 bằng laptop cá nhân và dừng đào năm 2013. Và thời điểm dừng đào, chiếc laptop của anh có 7.500 Bitcoin. Dù đã bán chiếc laptop trên nhưng anh vẫn giữ lại chiếc ổ cứng chứa số Bitcoin với hy vọng ngày nào đó nó tăng giá. 

"Tuy nhiên, vào giữa năm 2013, trong một lần dọn nhà, tôi đã vứt nhầm chiếc ổ cứng đó vào thùng rác tại bãi xử lý rác gần nơi ở", Howells nói với phóng viên tờ Telegraph.

Thời điểm Howells vứt chiếc ổ cứng, giá Bitcoin chỉ khoảng 130 USD. Nhưng hiện nay giá tiền ảo này là 17.000 USD, và số Bitcoin mà Howells đánh mất trị giá tới 127 triệu USD.

Dù việc tìm lại chiếc ổ cứng là vô cùng khó khăn, tốn kém và không có khả năng thực hiện được vì lý do môi trường nhưng Howells cho biết anh vẫn đang cân nhắc việc này.

Chuyện vứt tiền vào thùng rác như Howells không phải là hiếm. Cụ thể vào năm 2012, biên tập viên Campbell Simpson của tờ Gizmodo Australia cũng đã vứt nhầm chiếc ổ cứng chứa 1.400 Bitcoin (hiện có giá tới 23,8 triệu USD). Hay lập trình viên Laszlo Hanyecz đã trả 10.000 Bitcoin (trị giá 170 triệu USD) để mua 2 chiếc pizza vào tháng 5-2010. Tính theo giá trị Bitcoin hiện tại, đây là 2 chiếc pizza đắt nhất thế giới. (KB)

Lá thư xuyên thế kỷ

Vào ngày cuối cùng của năm 2017, ông bà John và Victoria Berryman sống ở West Yorkshire, Anh đã nhận được một bức thư vô cùng đặc biệt, bởi lá thư này đã được viết cách nay... 65 năm.

Không rõ vì lý do gì mà lá thư đó lại đến thật muộn. Nhưng khi ông John (74 tuổi) nhận được bức thư thì con tem trên phong bì đã bị mất, có thể đó là một con tem cổ, hiếm và có giá trị.

Ngạc nhiên hơn nữa là bức thư này không phải viết cho ông bà John mà là cho ông Hannelore Hirst, chủ cũ của ngôi nhà. Gia đình ông John mua lại ngôi nhà này từ năm 2010 và địa chỉ của nó vẫn được giữ nguyên từ lúc ông mua.

Bức thư trên được gửi từ nước Đức xa xôi, theo dấu bưu điện là ngày 2-8-1953, với nội dung gửi lời cám ơn  tới đôi vợ chồng ông Hirst vì đã tặng một đôi giày cho đứa trẻ sơ sinh có tên là Alstair. Chữ trong thư được đánh máy bằng tiếng Anh, thỉnh thoảng có vài từ tiếng Đức, và có chữ ký viết tay - Richard - kèm theo một bức hình của bé Alastair. Cô bé sơ sinh năm nào giờ cũng đã thành bà lão 65 tuổi.

Quả là một lá thư được gửi xuyên thế kỷ. Cuộc sống vẫn có những điều đến thật muộn và bất ngờ! (KC)

PV
.
.
.