Chuyện lạ thế giới - số 199

Thứ Ba, 17/10/2017, 15:14
Một sự việc hy hữu đã xảy ra ở miền Tây nước Đức: chú lừa Vitus đã “lỡ ăn” chiếc xe hơi thể thao màu cà rốt của ông Markus Zahn, vì ngỡ nó là… củ cà rốt!


Chuyện là vào ngày 15-9-2016, Markus Zahn đã để chiếc xe thể thao có giá 310.000 euro McLaren Spider màu cà rốt của mình trong một bãi đậu xe giáp bãi cỏ ở quận Vogelsberg, bang Hesse, Đức. Và một con lừa có tên gọi Vitus ngay lập tức đến ngoạm ào ào vào mặt sau chiếc xe của ông. Cảnh sát cho biết Vitus có thể đã nhầm lẫn chiếc xe với một củ cà rốt.

Xót của, Markus Zahn đã kiện Vitus ra tòa, và tòa án đã buộc ông chủ của chú lừa này phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại số tiền 5.095 USD. Chủ của chú lừa cho rằng có thể Vitus không phải là thủ phạm và ông Zahn không nên đỗ chiếc xe của mình bên cạnh bãi cỏ.

Nếu không đồng ý với phán quyết trên, chủ của con lừa có thể kháng cáo. (NS)

Muốn đào mộ để chứng minh... còn sống

Bà Juana Escudero, 53 tuổi, sống gần Serville ở Tây Ban Nha cho biết bà muốn đào ngôi mộ đã chôn mình để chứng minh với mọi người rằng bà vẫn còn sống.

Trước đó vào ngày 5-5-2010, một người phụ nữ có cùng tên và ngày sinh là Escudero đã qua đời, thế là cả hai phụ nữ có tên Escudero đều được tuyên bố đã chết, mặc dù, Juana Escudero cho biết, bà vẫn còn sống sờ sờ ra đấy. 

Từ sau khi được bác sĩ phòng cấp cứu thông báo rằng mình là người đã chết, Juana Escudero (người sống) đã không thể gia hạn bằng lái xe, thậm chí là đến bác sĩ để khám bệnh. Bà nói rằng mình đã phải chịu đựng cảnh này hơn 6 năm và không muốn chịu đựng thêm một ngày nào  nữa.

Escudero cho biết đang có kế hoạch thực hiện các biện pháp quyết liệt hơn để chứng minh rằng mình vẫn tồn tại, vẫn sống và làm việc giống như mọi người. Và bà đang nộp đơn yêu cầu đào ngôi mộ mà chính phủ cho là mộ của bà (nhưng thực ra thuộc về người phụ nữ kia đã chết) để tiến hành một cuộc kiểm tra AND và để chứng minh rằng bà không phải là người đã chết. (AK)

Ðang cầu hôn rớt nhẫn xuống hồ

Nếu chỉ là chiếc nhẫn bình thường thì câu chuyện cũng dừng lại ở sự hài hước, song đây là một chiếc nhẫn kim cương có giá trị tiền Việt gần cả trăm triệu.

Seth Dixon, một người đàn ông ở Missouri, muốn dành phần đời còn lại của mình “góp gạo thổi cơm chung” với cô bạn gái Ruth Salas, nên anh đã rất chu đáo khi chuẩn bị một chiếc nhẫn kim cương trị giá 3.000 USD để cầu hôn. Và để làm gia tăng sự lãng mạn, anh đã hẹn người yêu tới một cây cầu gỗ xinh đẹp ở Công viên Loose (thành phố Kansas, Mỹ) để cầu hôn.

mọi người đã xuống hồ để cùng tìm chiếc nhẫn cho cặp đôi.
Anh Seth Dixon và chị Ruth Salas.

Khi hai người gặp nhau trên cầu, Seth Dixon quỳ xuống trước mặt Ruth Salas. Tiếp đến, anh lấy từ trong túi  ra một chiếc hộp nhỏ, mở ra lấy chiếc nhẫn kim cương đã chuẩn bị sẵn để đeo vào tay bạn gái, nhưng chẳng hiểu do anh lúng túng, hồi hộp hay run rẩy vì sung sướng mà chiếc nhẫn  rơi xuống cầu, lọt qua kẽ gỗ rơi tõm xuống hồ.

"Ôi Chúa ơi," Dixon kêu lên. Thế rồi cả hai cùng nhảy xuống hồ mò tìm chiếc nhẫn. Sala cho biết: “Tôi hạnh phúc và vui mừng vì cuối cùng chúng tôi đã đính hôn. Chỉ buồn là tôi không có một chiếc nhẫn cho điều này".

Khoảnh khắc không may này đã được một người bạn của cặp đôi, Maddie Villareal quay lại. Người bạn này cũng đã xuống hồ để cùng tìm chiếc nhẫn cho cặp đôi đến khi trời tối nhưng không được. Cuối cùng, họ đành phải quay về.

Ngày hôm sau, cặp đôi trở lại cùng một người đàn ông với máy dò kim loại để xác định vị trí chiếc nhẫn, nhưng cũng chẳng có kết quả.

Trên tất cả, cặp đôi này dự định tổ chức lễ cưới vào ngày 21-10 tới đây (G.H.)

Người đẹp hay máy móc?

Khi công nghệ ngày càng phát triển thì khoảng cách giữa con người và máy móc ngày càng trở nên mờ nhạt.

Và “người phụ nữ” thực sự sống động tuyệt vời của Android tại Tokyo Game Show sẽ khiến bạn tin rằng khoảng cách này đã biến mất hoàn toàn. Các chi tiết trên gương mặt và sự chuyển động của đôi chân cũng như cánh tay Android khiến cho các game thủ ở Tokyo hoàn toàn bị thuyết phục rằng cô ấy là một phụ nữ thực sự. Trong clip ngắn, nụ cười của “Android” khiến cho người tham gia triển lãm và người sử dụng phương tiện truyền thông xã hội “choáng váng”.

Android cùng với nhiều người máy khác đã đứng ở gian hàng "Detroit: Trở thành Con người" - một trò chơi video PlayStation 4 mới được Quantic Dream, Pháp phát triển và Sony Interactive Entertainment phát hành.

Cốt truyện của "Detroit: Trở thành Con người", được phát hành vào năm 2018, xoay quanh Android Kara, một người lùn thoát khỏi nhà máy nơi cô được làm. Và robot hình người là một trong những mô hình AP700 tiên tiến - còn được gọi là "Android đáng tin cậy nhất".

Người sử dụng phương tiện truyền thông xã hội đã thừa nhận "yêu" với người đẹp tại Tokyo Game Show. (A.V.)

PV
.
.
.