Chuyện lạ thế giới số 204

Thứ Hai, 01/01/2018, 15:27
Ngày nay việc lấy được tấm bằng đại học không phải là quá khó. Song để có thể nhận được đến 8 bằng đại học thì không hề đơn giản tí nào. Thử tính nhẩm nếu học 1 bằng đại học hết 4 năm, để có được 8 bằng đại học mất đến... 32 năm. Liệu ai có đủ kiên nhẫn để ngồi trên giảng đường lâu như thế?


68 tuổi, nhận bằng đại học thứ 8

Xin thưa là có, đó là ông Đoàn Minh Tuấn, ở Cà Mau. Ông Tuấn vừa là một trong số hơn 900 học viên được nhận bằng tốt nghiệp của Đại học Mở TP Hồ Chí Minh, chuyên ngành Quản trị kinh doanh. 

Tuy nhiên vì lý do sức khỏe, ông Tuấn đã không thể nhận bằng cùng các học viên trong lễ tốt nghiệp tại trường. Bằng tốt nghiệp sẽ được nhà trường trao cho ông sau. Được biết, ông còn đang theo học gần xong ngành Tiếng Anh của Đại học Hà Nội.

Được biết ông Tuấn năm nay 68 tuổi và tấm bằng tốt nghiệp ông vừa nhận được là tấm bằng đai học thứ 8. Trước đó ông từng tốt nghiệp 6 ngành khác và nhận bằng của các trường gồm: Tin học, Kinh tế luật, Xây dựng, Kế toán, Luật kinh tế, Tài chính ngân hàng. Song đó, ông còn tốt nghiệp chuyên ngành Luật của Đại học Huế. Trong số 8 bằng ông Tuấn đã nhận có 7 ngành văn bằng 1 và một ngành văn bằng 2.

Ông Tuấn chia sẻ rằng lý do mình học nhiều vì muốn có nhiều kiến thức, muốn có sự thông hiểu sâu rộng để chỉ dạy cho con cháu. Ông Tuấn thực sự là tấm gương sáng về sự ham học cho các thế hệ trẻ noi theo. (A.C.)

Đua... "ngựa người"

Một trong những cuộc đua kỳ lạ nhất nước Anh là cuộc đua ngựa Pantomime được tổ chức thường niên. Đây là cuộc thi chứa rất nhiều yếu tố vui nhộn. Giải thưởng là… một bữa tiệc Giáng sinh khi cuộc đua kết thúc, thế nhưng các tay đua tham gia rất hào hứng bởi mục đích cao cả của cuộc đua là tôn vinh loại hình nghệ thuật kịch câm.

Nói là đua ngựa nhưng thực ra chẳng có con ngựa nào cả. Những chú ngựa (hoặc bò) tham gia cuộc đua được 2 người đóng giả. Chủ đề cuộc thi năm nay là nhạc rock, vì thế những chú ngựa tham gia cuộc đua cũng được đặt theo tên của các ngôi sao nhạc rock nổi tiếng. Những chú ngựa người này phải chạy một quãng đường dài khoảng 400m, qua một số con phố của Greenwich.

Trên đường chạy, những chú ngựa Pantomime phải vượt qua được một số chướng ngại vật do Ban tổ chức tạo ra. Cuộc đua ngựa Pantomime lần đầu tiên được tổ chức cách đây 8 năm. (A.K.)

Nuôi bch tuc... trong ming

Mới đây, một phụ nữ 63 tuổi người Hàn Quốc đã được các bác sĩ gắp “cả mớ” bạch tuộc nhí đang bám chặt lấy khoang miệng của bà thành từng chùm nhỏ.

Bà này cho biết, sau vài ngày ăn món bạch tuộc sống về bà cảm thấy ngứa râm ran trong miệng như có con vật gì đang bò, bà liền đến viện khám. Sau khi kiểm tra, bác sĩ phát hiện rất nhiều bạch tuộc con trong miệng của bà.

Nguyên nhân là do bà đã nhai nhỏ nó ra rồi mới nuốt thay vì phải nuốt chửng con bạch tuộc. Điều này dẫn đến việc cơ quan sinh sản của bạch tuộc bị vỡ ra, khiến cho bạch tuộc con có cơ hội được thụ tinh và ra đời trong khoang miệng của bà.

Bạch tuộc sống là một món ăn đặc sản ở Hàn Quốc. Sở dĩ món ăn có phần kinh dị này được yêu thích là bởi độ tươi ngon của nó, cộng với cảm giác đặc biệt khi các xúc tu của chúng bám vào miệng. Tuy nhiên, nhiều người đã gặp sự cố khi ăn món này như bị hóc, thậm chí tử vong... Và trường hợp của người phụ nữ kể trên là sự cảnh tỉnh cho những ai thích ăn đồ sống. (K.S.)

Quý bà mê màu hồng

Thường người ta vẫn cho rằng gam màu hồng tươi trẻ, quyến rũ... chỉ để dành cho bé gái hoặc các cô gái trẻ. Còn khi đã ở cái tuổi “băm” rồi thì người phụ nữ thường chọn những gam màu trầm, nền nã hơn.

Với nữ diễn viên Kay Sera thì hoàn toàn khác. Với bà, “tình yêu” màu hồng là tình yêu không tuổi tác. Mặc dù năm nay đã 53 tuổi nhưng bà vẫn yêu màu hồng như những bé gái;  thậm chí bà yêu màu sắc này tới mức không chỉ diện trang phục màu hồng từ đầu tới gót chân mà còn trang trí khắp căn nhà và nhuộm lông cho con chó cưng cũng màu hồng nốt.

Người phụ nữ điệu đà này cho biết bà chỉ mặc màu hồng trong suốt 36 năm qua. Bà nói rằng bà chỉ yêu thích màu hồng một cách tự nhiên và sắc màu này khiến bà cảm thấy lộng lẫy, đáng yêu và hạnh phúc. Bà nói: “Màu hồng khiến tôi cảm thấy mình như trẻ lại. Đó là màu sắc tươi đẹp nên tôi đã nhuộm hồng tất cả. Sắc màu này hấp dẫn tôi mạnh mẽ như thể một thanh nam châm”.

Theo tờ Telegraph, nữ diễn viên này bị màu hồng ám ảnh đến mức khi đến đám tang cũng diện bộ trang phục hồng từ đầu tới chân. Gia đình và bạn bè bà phải học cách chấp nhận chuyện đó.

Kay Sera hiện sinh sống tại bang Texas, Mỹ. Công việc hiện tại của bà là ca sĩ, diễn viên và viết sách. Mặc dù màu hồng khiến bà rất nổi tiếng trên mạng xã hội nhưng có vẻ như nó lại là trở ngại khiến bà vẫn chưa tìm được một nửa của mình. (A.V.)

PV
.
.
.