Chuyện lạ thế giới số 252

Thứ Tư, 01/01/2020, 15:29
Chắc chắn bạn đã nghe, hoặc biết đến các dịch vụ chăm sóc thú cưng hay các phòng khám thú y, nhưng liệu bạn có biết đến một bệnh viện với những công nghệ hiện đại nhất chỉ dành riêng cho lạc đà?


Bệnh viện cho... lạc đà

Bệnh viện Lạc đà Dubai là nơi dành riêng cho các “bệnh nhân” lạc đà. Bệnh viện này có trị giá lên đến 10 triệu USD (gần 23 tỷ đồng) với 2 phòng phẫu thuật công nghệ cao, máy chụp X-quang hay siêu âm cùng với đội ngũ 65 nhân viên, bao gồm các bác sĩ và chuyên gia quốc tế, có khả năng điều trị đồng thời cho 22 con lạc đà bằng những công nghệ dành cho ngựa đua ở châu Âu và Mỹ nhưng được sửa đổi để phù hợp với những con vật nặng gần nửa tấn này.

Đặc biệt, bệnh viện này sở hữu thiết bị nội soi dài tới 5m cực hiếm, bởi mới chỉ có 3 thiết bị nội soi này trên toàn thế giới và 2 trong số đó được đặt ở Mỹ. Một thiết bị chuyên chữa trị cho cá voi, thiết bị khác chuyên chữa trị cho hươu cao cổ trong khi thiết bị thứ 3 ở Dubai chỉ dành riêng cho lạc đà.

Ngoài cấp cứu, bệnh viện còn chú trọng đến việc phục hồi chức năng cho các bệnh nhân 4 chân khi xây dựng cả một trường đua mini bên trong bệnh viện để chúng có thể tập luyện.

Lý do Bệnh viện Lạc đà Dubai “ăn nên làm ra” vì những chú lạc đà ở đây có giá trị kinh tế rất đặc biệt. Tại đây thường tổ chức các cuộc đua lạc đà và cuộc thi sắc đẹp lạc đà. Đó là những hoạt động giải trí ưa thích của người dân địa phương.

Nhất hơi Joe Rwamirama, 48 tuổi, sống tại Kampala, Uganda trở nên nổi tiếng khắp vùng và được cả thế giới biết đến vì có biệt tài “nhất hơi đoạt mệnh”, tức diệt muỗi chỉ bằng... xì hơi.

Joe cho biết mình ăn thức ăn bình thường, tắm mỗi ngày và khí hơi thì cũng chẳng tệ hơn ai nhưng lại có thể giết chết ngay những con côn trùng nhỏ như muỗi nếu nó bay ngang qua, thậm chí là từ khoảng cách xa đến 6m.

Những người dân trong làng khẳng định rằng “cái thằng Joe có mặt ở đâu là lũ muỗi ở đấy lăn ra chết hết. Nghe thì có vẻ hơi “thô” nhưng nhờ nó mà làng tôi vẫn sống khỏe đấy. Nó cũng tôn trọng mọi người, chỉ khi nào có muỗi vằn thì nó mới xì hơi thôi".

Ước mơ của Joe là được hợp tác với nhà sản xuất nào đó để tạo ra một loại thuốc diệt côn trùng hoàn toàn mới nhờ vào thứ hơi “đoạt mệnh” vốn có của mình. (Tiên Tiên)

Cấm... chết vào cuối tuần và ngày lễ

Nghe có vẻ kỳ quặc, nhưng điều này là hoàn toàn có thật. Hơn nữa đây còn là quy định ở một đất nước vô cùng phát triển.

Cụ thể, bà Dugelet, Thị trưởng thị trấn La Gresle, một vùng ngoại ô Lyon của Pháp, đã ra quyết định cấm toàn bộ cư dân chết tại nhà vào thứ Bảy, Chủ nhật và các ngày lễ vì lý do thiếu bác sĩ, y tá và thầy thuốc trầm trọng.

Quyết định này của bà Dugelet gây ra nhiều tranh cãi, nhưng theo bà, chính quyền La Gresle buộc phải đưa ra lệnh cấm chết phi lý nói trên để nói lên sự bất cập của hệ thống y tế Pháp, cũng như thu hút sự chú ý của lãnh đạo các cấp cao hơn để tìm ra biện pháp cải thiện tình hình bất cập này ở La Gresle, nơi đây đã từng xảy ra tình trạng người cao tuổi qua đời tại viện dưỡng lão nhưng không có bác sĩ để ghi thông tin chứng tử. (Quí Hải)

Cây thông Noel đắt nhất thế giới

Cây thông Noel là hình ảnh không thể thiếu mỗi dịp Giáng sinh tới. Cây thông Noel không chỉ có ở các nhà thờ mà còn có ở các nhà hàng, siêu thị, cửa hàng... Năm nay, có một cây thông vô cùng nổi tiếng và được cho là đắt nhất thế giới, với giá trị 12 triệu bảng Anh (hơn 365 tỷ đồng), đó là cây thông Noel cao 5,8m được đặt bên trong khách sạn 5 sao Kempinski ở Marbella ở Tây Ban Nha.

Được biết tất cả các món đồ trang trí treo trên cây thông đều được làm thủ công vô cùng đắt tiền và hoàn hảo, đến từ Bulgari, Cartier, Van Cleef & Arpels và Chanel... bao gồm 1 viên kim cương hồng 3 carat có giá trị khoảng 2 triệu bảng Anh (hơn 60 tỷ đồng), 1 viên kim cương đỏ hình oval giá 4,2 triệu bảng (hơn 127 tỷ đồng) và 9 viên kim cương đen 3 carat với tổng trị giá khoảng 450.000 bảng (hơn 13 tỷ đồng). 

Ngoài ra, còn có các quả trứng đà điểu thật được vẽ bằng vàng và bột kim cương, và cả thân cây lấp lánh với 3.000 viên pha lê hiệu Swarovski cũng như các đồ trang sức xa xỉ khác như những chai nước hoa đắt tiền...

Tuy nhiên, nếu chỉ có những đồ trang sức đó thôi, có lẽ cây thông sẽ không phải là cây thông mùa Giáng sinh theo truyền thống, và vì thế, trên cây thông đắt nhất thế giới này vẫn có những đồ trang trí cổ điển như bông tuyết, các thiên thần, hình chim công in 3D bằng socola... (Hồng Việt)

PV
.
.
.