Chuyện lạ thế giới số 202

Thứ Ba, 05/12/2017, 13:14
Người ta đòi ly hôn vì chồng quá lười biếng, không biết chăm sóc cho vợ con, gia đình, còn cô Samar ly hôn chỉ 2 tuần sau đám cưới vì chồng quá… chăm chỉ, làm hết công việc của vợ.


Ly hôn vì chồng đòi... làm hết việc nhà

Câu chuyện tưởng như đùa lại có thật này xảy ra ở Ấn Độ. Đó là câu chuyện của vợ chồng cô Samar M. (28 tuổi) và anh Mohammad S. (31 tuổi). Hai người đã có quãng thời gian 2 năm tìm hiểu và yêu nhau. Đây là khoảng thời gian không phải quá dài nhưng cũng đủ để cả 2 nhận thấy tình yêu đã đủ chín và sẵn sàng cho một cuộc sống mới. Họ quyết định đi đến kết hôn.

Thế nhưng, chưa kịp hưởng hết niềm hạnh phúc khi cả hai được về chung một nhà thì Samar đã phải vội vàng viết đơn ly hôn chỉ vì anh Mohammad chồng cô quá chăm chỉ làm việc nhà.

Anh Mohammad hiện có một cửa hàng quần áo thời trang hoạt động khá tốt, vì vậy anh quyết định thuê nhân viên quản lý để dành nhiều thời gian với vợ mới cưới. Ở nhà, anh lại giành làm hết cả việc nhà để vợ được “rảnh rang”. Mohammad những tưởng đó sẽ là hành động khiến Samar hạnh phúc, nhưng không ngờ điều đó lại khiến cô cảm thấy khó chịu, dẫn đến quyết định ly hôn.

Khi nghe mẹ chồng cho biết trước đây Mohammad chưa bao giờ làm công việc nhà lại càng khiến Samar khó chịu hơn nữa. 

Cô nói: “Chồng tôi chính xác là một bà nội trợ. Anh ấy không để tôi chạm vào bất cứ thứ gì trong nhà và giành làm tất cả các việc vặt từ nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa… Anh ấy kiểm soát tất cả mọi thứ trong nhà, còn tôi thì không được nói gì cả. Chúng tôi mới chỉ cưới nhau 2 tuần, dù có cửa hàng kinh doanh nhưng anh ấy thuê quản lý về làm, còn mình thì ở nhà nấu cơm, rửa bát, thậm chí anh ấy còn sắp xếp quần áo theo màu sắc để giặt, rồi cả xếp đồ ăn trong tủ lạnh. Tôi chỉ ngồi không như một con bù nhìn”.

Hiện Samar đã đệ đơn lên tòa án ở New Cairo và chờ tòa giải quyết. Đúng là chăm quá hóa mất vợ. (K.B.)

Cừu nhận biết được mặt người

Các nhà nghiên cứu thuộc Trường đại học Cambridge, Anh đã thử huấn luyện những chú cừu xem chúng có thể nhận diện được khuôn mặt những người nổi tiếng như diễn viên Emma Watson và Jake Gyllenhaal, phóng viên BBC Fiona Bruce và Tổng thống Mỹ Barack Obama hay không.

Theo đó, những chú cừu sẽ được tham gia vào các thí nghiệm phân biệt các gương mặt nổi tiếng nêu trên. Trong mỗi thí nghiệm, 2 hình ảnh khác nhau được hiển thị trên 2 màn hình máy tính, những con cừu đưa ra lựa chọn bằng cách dùng mũi phá vỡ một tia hồng ngoại để được nhận phần thưởng. Nếu chọn đúng, cừu được thưởng viên thức ăn. Nếu chọn sai bức ảnh, tiếng còi báo hiệu và chúng sẽ không nhận được phần thưởng.

Trong thí nghiệm, các chú cừu có thể nhận diện khuôn mặt trực diện những người nổi tiếng quen thuộc chính xác đến 8/10 lần. Sau đó, cho chúng nhận diện những người nổi tiếng đó ở góc chụp nghiêng, tuy nhiên tỉ lệ cừu nhận diện khuôn mặt quen thành công giảm đi 15%.

Giáo sư Jenny Morton, người đứng đầu cuộc nghiên cứu, cho biết: "Chúng tôi đã chứng minh rằng cừu có khả năng nhận biết khuôn mặt khá tốt, tương đương với khỉ, thậm chí cả con người”.

Tuy là nghiên cứu ở cừu, song các nhà khoa học cho biết nghiên cứu này có ảnh hưởng đến việc tìm hiểu sâu hơn về các bệnh thoái hóa thần kinh như Huntington và Parkinson, giúp khám phá hoạt động của não bộ và chứng rối loại nhận thức ở người. (A.C.)

Mèo 2 mặt

Quimera - tên gọi của chú mèo dễ thương có hai nửa gương mặt hoàn toàn khác nhau, với màu lông, mắt cũng đối lập nhau, rất độc và lạ.

Bộ lông trên khuôn mặt của chú mèo Quimera này có một nửa màu vàng và một nửa màu đen. Đôi mắt cũng vậy: một mắt màu hổ phách, một mắt màu xanh. Quả là sự kết hợp hiếm thấy.

Thực tế, Quimera cũng chỉ là một chú mèo thông thường như bao chú mèo khác: thích quấn lấy chân con người, thích được vuốt ve và thích nằm nghịch ngợm trong các hộp bìa các tông. Tuy nhiên, có một điều đặc biệt khác là chú mèo Quimera có một tài khoản Instagram thu hút tới 1,4 triệu người hâm mộ theo dõi. Dĩ nhiên, tài khoản này là do chủ nhân của mèo Quimera tạo cho để cập nhật những hình ảnh đời thường vô cùng dễ thương của chú. (Phương Linh)

Dở khóc dở cười vì hình xăm

Vì quá tiếc thương chú chó Max đã gắn bó với mình từ khi mới 10 tuổi, năm 2005, cô Adele quyết định xăm lên ngực của mình 2 vết chân chó. Nghệ nhân đã phải mất hơn 1 giờ đồng hồ để hoàn thiện nó và Adele phải trả số tiền là 100 bảng Anh. Lúc đó, Adele rất hài lòng và cảm thấy thích thú với hình xăm này.

Thế nhưng, những năm học đại học ở Portsmouth (Anh), Adele  nghe bạn bè bàn tán và có cả những lời nhận xét tiêu cực khi nhìn “chằm chằm” vào ngực mình như muốn “ăn tươi nuốt sống” đã khiến cô buồn lòng và không còn cảm thấy vui vẻ với hình xăm này nữa. Đã có quá nhiều người hiểu sai hoặc chưa hiểu về hình xăm đặc biệt này của cô. Có  người nghĩ cô gái quá dễ dãi, khêu gợi và phóng đãng.

10 năm trôi qua, Adele đã 28 tuổi và cô muốn xóa hình xăm ấy đi. Và cô đã tìm đến sự giúp đỡ của các bác sĩ. Bác sĩ bảo cô sẽ mất khoảng 18 tháng và 1.000 bảng Anh để xóa được hình xăm trên. Adele nghĩ điều này đáng giá và nó sẽ mang lại sự thoải mái cho cô.

Nếu bạn muốn xăm hình lên cơ thể thì hãy suy nghĩ thật kỹ nhé, đừng để phải dở khóc dở cười vì hình xăm như Adele. (Lan Hương)

Cua... võ sĩ đạo

Đây là loài cua có tên gọi Heikegani, Heike hay Samurai (võ sĩ đạo) vì phần mai của loài cua này rất giống với khuôn mặt lúc giận dữ của các chiến binh Samurai.

Theo truyền thuyết,  khi các chiến binh Samurai chết, toàn bộ những gì thuộc về họ đã hòa tan vào biển, cơ thể chìm mãi xuống lòng cát lạnh, còn linh hồn đã hợp vào loài cua Heikegani, để rồi từ đó khuôn mặt căm hận của họ vẫn mãi được khắc vào mai cua.

Tuy nhiên, nhà thiên văn học Carl Sagan đồng thời là một nhà văn nổi tiếng ở Mỹ, cho rằng sự giống nhau trùng hợp này chỉ đơn giản là quá trình chọn lọc nhân tạo. Việc loài cua có mai giống với hình dáng khuôn mặt người là việc vốn có từ trước. 

Sau này, các ngư dân trong quá trình đánh bắt, nếu có bắt được cua Heikegani sẽ lập tức thả chúng xuống biển để tỏ lòng kính trọng với những chiến binh Samurai đã tử trận. Điều này đã giúp duy trì một cách nguyên vẹn những gen của cua Heikegani. (A.K.)

PV
.
.
.