Chuyện lạ thế giới số 203

Thứ Tư, 13/12/2017, 11:15
Cảnh sát Uttar Pradesh, phía Bắc Ấn Ðộ cho biết đã buộc phải bắt giữ một đàn lừa 8 con ở quận Jalaun vì tội ăn một số cây trồng đắt tiền của nhà tù Urai.


Bắt giam… 8 chú lừa

"Những con lừa này đã phá hủy một số cây trồng rất đắt tiền mà chúng tôi sắp xếp để trồng trong nhà tù. Bất chấp lời cảnh báo, chủ nhân của chúng đã thả đàn lừa ở đây vì vậy chúng tôi buộc phải bắt giữ. Việc giam giữ những con lừa là cần thiết để giữ chân không cho chúng phá hủy cây cối của chúng tôi”, cảnh sát cho biết.

8 con lừa đã bị bắt vào ngày 24-11 và chắc chắn người chủ sở hữu chúng đã phải “mất ăn mất ngủ” mà đi tìm chúng. Ai đó thông báo cho chủ sở hữu, được xác định là Kamlesh, về những con lừa đã bị cảnh sát giam giữ.

Kamlesh sau đó đã đến nói chuyện với các cảnh sát và yêu cầu cảnh sát thả những chú lừa ra, nhưng yêu cầu này đã bị từ chối.

Cuối cùng ông Kamlesh phải nhờ đến sự giúp đỡ của lãnh đạo địa phương BJP Shakti Gahoi. Tuy nhiên, những con lừa cũng phải ở trong trại giam tới 4 ngày mới được thả. (A.C.)

Đu gầm xe buýt... tìm mẹ

Hai cậu bé (không được nêu tên) sống tại một ngôi làng ở tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc đã nghĩ  ra cách đu gầm xe buýt để đi tìm cha mẹ mình đang làm việc ở tỉnh Quảng Đông.

Theo tờ Southern Morning Post (SMP), hai cậu bé khoảng 8 - 9 tuổi,  được giáo viên báo mất tích vào ngày 23-11. Vàcùng ngày hôm đó 2 em được nhân viên an ninh tìm thấy khi đang đu dưới gầm của một chiếc xe buýt khi đó xe đang dừng lại ở một trạm trên đường.

Hình ảnh và video cho thấy 2 cậu bé người dính đầy bùn đất đang bám vào khung gầm của xe buýt. Nhân viên xe buýt nói họ rất ngạc nhiên khi cả hai không bị thương tích gì bởi xe  chạy suốt một đoạn đường dài. Có lẽ do người 2 bé quá nhỏ, nên khung dưới trở thành một nơi “ẩn náu” tốt.

Câu chuyện 2 cậu bé đã được nhiều phương tiện truyền thông, Đài truyền hình Trung ương, chia sẻ lên mạng Weibo và thu hút hơn 1.000 bình luận, khiến cộng đồng trực tuyến của Trung Quốc bị sốc. Những bức ảnh về 2 cậu bé đã được chia sẻ rộng rãi với mô tả rất "đau lòng".

Được biết, sau khi được cảnh sát thông báo, người thân của hai cậu bé đã đến đón chúng về nhà. (A.K.)

Trở thành tỷ phú nhờ đi bộ

Có nhiều cách làm giàu, nhưng giàu nhờ... đi bộ thì có lẽ chỉ anh Johnny Ward  mới có khả năng làm được điều này.

Johnny Ward người Ireland , 33 tuổi, đã dành 10 năm để đi đến 197 quốc gia trên thế giới và kiếm được 1,5 triệu USD trên đường đi.

Ward cho biết các vật dụng được anh chuẩn bị và mang theo trong suốt cuộc hành trình là vô cùng đơn giản và gọn nhẹ: ví tiền, hộ chiếu, iPhone, MacBook và "có thể là sáp vuốt tóc nữa".  

Ward cho biết lúc đầu anh đã phải đăng ký tham gia tình nguyện thử thuốc 5 tuần tại một bệnh viện ở Ireland để có tiền mua vé máy bay đến Thái Lan. Tại đây, Ward đã xin dạy tiếng Anh để có tiền ăn ở và đi lại. Sau đó, anh đi "phượt" vòng quanh Đông Nam Á với chi phí dao động 10 - 15 USD/ ngày.

Ngoài ra, Ward còn viết bài rồi chia sẻ trên mạng. Và số tiền anh kiếm được từ việc viết blog là không hề nhỏ: 7.000 USD/ tháng cho blog OneStep4Ward.  Sau đó, anh tiếp tục mở rộng và phát triển mạng lưới blog lên con số 100 và kiếm tiền từ việc cho các hãng quảng cáo trên trang và đầu tư bất động sản. Đến nay, số tiền anh kiếm được đã là 1,5 triệu USD.

Ward cho biết anh mất đúng 10 năm để hoàn thành mục tiêu đến thăm tất cả quốc gia trên thế giới. Mỗi nước anh đến, anh đều dành 3 tuần để trải nghiệm và khám phá. Hiện anh đã kết thúc cuộc hành trình với điểm dừng chân là Na Uy. (B.K.)

Vịt sinh đôi 

Gia đình bà Amber Brannen ở Pekin, tiểu bang Illinoia, Mỹ mới đây đã đón một cặp vịt song sinh từ vườn ươm trứng. Một trong những quả trứng mà bà Amber gửi gắm đã bất ngờ nở ra 2con vịt còn dính vào nhau bằng dây rốn.

Hai chú vịt được chủ nhân đặt cho 2 cái tên là Nova và Scotia. Bà Amber quyết định giữ cặp vịt sinh đôi này để làm vật nuôi, v́ chúng quá dễ thương và đặc biệt. Bà rất vui và hào hứng chia sẻ hình ảnh của hai chú vịt này trên facebook cá nhân của mình.

 Được biết, đây không phải là lần đầu tiên xảy ra hiện tượng vịt sinh đôi. Trước đó, đã có một bộ đôi vịt đã nở từ cùng một quả trứng ở Anh vào năm 2009, và chúng cũng sống sót. (Phương Linh)

PV
.
.
.