Chuyện lạ thế giới số 213

Chủ Nhật, 13/05/2018, 10:22
Cô Luxmi ở Ấn Độ đã bị chồng bóp cổ đến chết tại chính căn hộ Sare Homes ở Sector 92 của hai vợ chồng. Lý do được chồng cô đưa ra là vì vợ mình quá nghiền mạng xã hội Facebook.


Mất mạng vì nghiện mạng xã hội

Hariom - tên của người chồng- cho biết Luxmi lúc nào cũng kè kè ĐTDĐ bên người và không ngớt chuyện trò với những người bạn trên mạng. Không những thế, cô còn phớt lờ chồng và chẳng hề quan tâm đến chức phận làm vợ, làm mẹ.

Cảnh sát cho biết Hariom chỉ bị bắt khi bố vợ, ông Balwant Singh tới thăm nhà con gái và phát hiện sự việc đau lòng trên.

Hariom khai với cảnh sát: 

“Chúng tôi kết hôn vào năm 2006 và có với nhau 2 đứa con. Vài năm đầu tương đối ổn nhưng rồi sau đó tôi tặng vợ một chiếc điện thoại thông minh. Trong 2 năm qua, chiếc điện thoại đã khiến cô ấy dần dần thay đổi, bắt đầu phớt lờ tôi và lũ trẻ. 

Dường như bọn trẻ và cả tôi không còn tồn tại nữa. Cô ấy không hề nấu ăn hay làm bất cứ việc nhà nào. Cô ấy không đưa con tới trường hay giúp chúng làm bài tập về nhà. Cô ấy chỉ dành cả ngày đêm bên mạng xã hội. 

Cô ấy không bao giờ cho tôi xem tài khoản mạng xã hội. Tôi nghi ngờ cô ấy đang có một mối tình online. Vì chuyện này mà giữa chúng tôi nổ ra một cuộc tranh cãi lớn vào tối thứ năm, tôi biết là tôi không thể chịu đựng thêm nữa”.

Chìa khóa cắm vào hộp sọ vẫn nói chuyện ro ro

Sáng 18-4 vừa qua, Bệnh viện Anand Rishi, Ấn Độ tiếp nhận một nam bệnh nhân 19 tuổi bị một chiếc chìa khóa cắm thẳng vào hộp sọ. Scan chụp chiếu cho thấy chiếc chìa khóa cắm sâu gần 5cm. Điều may mắn là anh chàng này không bị tổn thương nghiêm trọng gì.

Bác sĩ Shailendra Uttamrao Markad cho biết, trước đó thanh niên này đã tham gia một cuộc hỗn chiến tại làng Ghodegaon, quận Ahmednagar, bang Maharashtra và bị đối phương dùng chiếc chìa khóa xe đâm vào đầu. Anh ta được đưa tới bệnh vào khoảng 15 giờ 30 phút cùng ngày.

Nạn nhân may mắn thoát chết.

Báo cáo và hình ảnh chụp chiếu cho thấy bệnh nhân này đã rất may mắn vì chỉ bị xuất huyết não nhẹ và được đưa tới bệnh viện kịp thời. Các bác sĩ phải mất gần 3 tiếng đồng hồ để phẫu thuật lấy chiếc chìa khóa khỏi đầu cậu ta vào lúc 18 giờ 30 phút cùng ngày.

Bệnh nhân may mắn trên đã được xuất viện vào ngày 21-4.

Kỷ lục Guinness mới: Nặn 261 chậu đất sét trong 1 giờ

Jill Fortin là một giảng viên nghệ thuật tại Medford Area Senior High School, Mỹ. Cô cho biết, ý tưởng bắt nguồn từ một lời thách thức của sinh viên trong trường. Và cô trả lời thách thức đó bằng một cách làm ngoạn mục đó là ghi thêm một kỷ lục Guiness mới: nặn 261 chậu đất sét trong 1 giờ. Một tốc độ nặn đánh bại kỷ lục trước đó là 159 chậu đất sét trong vòng 1 giờ.

Cô Fortin chia sẻ: “Một trong những sinh viên đã mời tôi thử sức vào tháng 10-2017, tôi chỉ nặn được 209 chiếc chậu đất. Nhưng ngày 22-4 vừa qua, tôi đã rất hào hứng trước thách thức của sinh viên nên đã quyết định nỗ lực thêm một lần nữa. Và kết quả như mọi người đã thấy…”.

Cô Fortin cho biết, tất cả số chậu mà cô đã thực hiện được trong kỷ lục sẽ được bán để gây quỹ quyên góp mua hạt giống cây trồng dành tặng cho các lớp mẫu giáo trong khu vực nhân Ngày Trái đất. Và số tiền còn dư dùng để đóng góp dinh dưỡng cho bữa ăn của các cháu.

Dây thun ăn sâu vào thịt của bé gái

Dây thun là vật dụng được sử dụng khá phổ biến trong sinh hoạt hằng ngày và dường như quen thuộc với mọi lứa tuổi. Ta có thể bắt gặp những sợi dây thun khắp nơi như dùng để cột tóc, cột các túi thức ăn... Không thể phủ nhận vai trò thiết yếu của nó trong đời sống, song nó cũng có thể trở thành mối họa cho trẻ nhỏ nếu cha mẹ không để ý kỹ con mình. Câu chuyện của một bé gái 4 tuổi ở Trung Quốc khiến các bậc làm cha mẹ không khỏi lo lắng.

Le Le đã được đưa đến bệnh viện sau khi bố mẹ phát hiện ra một vòng thịt sưng đỏ bất thường trên tay cô bé. Bác sĩ Ye Wensong tại Bệnh viện Nhi thuộc Đại học Chiết Giang cho biết chính sợi dây thun đã khiến tay bé sưng đỏ. Cô bé Le Le đã đeo sợi dây thun lâu đến nỗi nó hằn sâu vào trong thịt và da thì bọc luôn ra ngoài, biến sợi dây thành một phần cơ thể.

Sau khi làm các xét nghiệm, cho thấy có một vật thể lạ nằm dưới da bé, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật gắp ra một sợi dây thun. 

Bác sĩ Ye cho biết trong suốt 20 hành nghề, ông cũng chỉ mới chứng kiến một trường hợp tương tự. 

Ông nói: “Nhiều người già thường buộc một sợi dây đỏ lên cổ, cổ tay hay ngón tay trẻ nhỏ để lấy may. Thế nhưng việc này có thể gây ra hậu quả khôn lường bởi sợi dây này sẽ thít và bít da lại, bởi các cháu quá nhỏ và không thể nói với người lớn cơ thể mình bị làm sao và người trong nhà thì lại không để ý đến sợi dây vì nghĩ nó vô hại. Và có lẽ ông bà và cả bố mẹ đã không để ý đến sợi dây thun mà cô bé Le Le đeo lên tay”.

PV
.
.
.