Chuyện lạ thế giới số 216

Thứ Ba, 26/06/2018, 20:48
Để “vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”, Nga đang mở các lớp dạy... cười cho các công nhân tại một số công ty vận tải lớn như Russian Railways và Moscow Metro, nhằm tạo sự đón tiếp, cư xử thân thiện với khoảng 1,5 triệu du khách tới Nga trong dịp World Cup 2018.

Lớp học dạy... cười

Thành ngữ của Nga có câu “Cười mà không có lý do gì là biểu hiện của sự ngu ngốc”, có lẽ đây là một trong những lý do mà người Nga không hay cười như người dân các quốc gia châu Âu khác. Người Nga không mấy tin tưởng vào những người hay cười, bởi họ quan niệm nụ cười là biểu hiện của sự thiếu thành thật, thậm chí ở Nga, nụ cười được coi là có liên quan đến sự dối trá.

Yulia Melamed, một học viên tham gia lớp học cho biết: “Nếu ai đó đi trên đường phố ở Nga và mỉm cười thì trông sẽ thật lạ lùng. Trông họ sẽ giống như người ngoài hành tinh và rất đáng ngờ”. Yulia cũng cho biết cô đã bị cảnh sát chặn lại chỉ vì “cười toe toét”.

Trong các lớp học... cười , công nhân sẽ được dạy cách cười, cư xử thân thiện và nồng ấm với du khách nước ngoài. (A.C.)

Đạp xe 3.600km để xem World Cup 2018

Trong khi những người hâm mộ bóng đá đang mong đợi đến ngày “lên máy bay” đến Nga để nhanh chóng có mặt ủng hộ cho đội bóng mà mình yêu thích tham dự World Cup 2018 thì 2 vận động viên xe đạp người Anh Jamie Marriott và Mitch Jones lại chọn cách đạp xe tới thành phố Volgograd, Nga để kịp dự khán trận Anh gặp Tunisia vào ngày 18-6 trong khuôn khổ vòng chung kết World Cup 2018.

Được biết Jamie Marriott và Mitch Jones là đôi bạn thân, đồng thời là 2 cổ động viên trung thành của đội tuyển Anh. Cả hai cho biết đã lên kế hoạch đạp xe trên quãng đường dài 3.860km để tới thành phố Volgograd. Hai người đã khởi hành ngày 25-5, từ làng Emsworth ở phía tây nam nước Anh, vượt eo biển qua Pháp rồi đến Bỉ, Hà Lan, Đức, Ba Lan, Ukraine và vào Nga. Họ dự định đến đích sau 3 tuần.

Trong chuyến đi xuyên Âu lần này, đôi bạn còn mong muốn quảng bá và tìm các nhà hảo tâm cho Quỹ Nghiên cứu ung thư Bobby Moore - lấy theo tên của một huyền thoại bóng đá người Anh qua đời bởi căn bệnh ung thư  năm ông 57 tuổi.

Được biết, Jamie Marriott và Mitch Jones đã từng tới Nga tham dự giải đua xe đường trường Mongol, vượt qua những vùng đất khắc nghiệt nhất của Nga và Trung Á, và từng đạp xe 1.400km dọc nước Anh. Họ hy vọng những kinh nghiệm trên sẽ giúp họ trong hành trình đến nước Nga lần này. (A.C.)

Quan tài xe hơi trị giá 1,8 tỷ

Anh Azubuike sống tại một ngôi làng hẻo lánh ở bang Anambra, Ihiala, Nigeria mới đây đã khiến cả thế giới “sững sờ” khi chôn cất bố mình trong một chiếc xe hơi hạng sang mới “coóng”.

Anh Azubuike cho biết: “Khi còn sống, bố tôi luôn mơ ước được sở hữu một chiếc BMW nhưng tôi chưa kịp mua tặng bố”. Có lẽ đây là lý do anh đã đặt ông cụ bên trong chiếc xe BMW thay vì quan tài khi ông cụ mất như một cách để báo hiếu. Azubuike nói thêm: “Tôi quyết định đặt bố vào bên trong chiếc xe để chôn cất như một món quà đưa tiễn ông về thế giới bên kia, bởi lúc sinh thời bố tôi thích xe này mà không có”.

Bức ảnh chụp lại cảnh đám đông hạ huyệt chiếc xe BMW được đăng tải lên mạng xã hội và ngay lập tức gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng việc làm này chứng tỏ Azubuike là đứa con có hiếu, nhưng nhiều người khác lại cho đây là hành động lãng phí. Số tiền để mua xe anh nên để làm việc khác có ý nghĩa hơn, như xây dựng quê hương của cha con anh chẳng hạn. Được biết chiếc xe dùng để làm quan tài có giá trị gần 80.000 USD, tương đương 1,8 tỷ VNĐ. (K.C.)

Kiếm bộn tiền nhờ xăm hình trên... lợn

Nghệ sĩ xăm hình nghệ thuật người Bỉ, Wim Delvoye (49 tuổi), bắt đầu công việc xăm hình trên... lợn từ năm 1997.

Tất cả các tác phẩm của Wim Delvoye đều được thực hiện trên những chú lợn với sự giúp sức của 3 người khác vì những chú lợn trước xăm hình đều được gây mê và cần có người luôn giữ cho da chúng có một độ ẩm ổn định.

Hơn nữa, thuốc mê chỉ có tác dụng trong 2 tiếng, cho nên việc xăm hình trên lợn cũng chỉ có thể diễn ra trong khoảng 2 tiếng mỗi lần. Sau một tuần cho những chú lợn hồi phục lại, lần xăm tiếp theo mới được thực hiện. Những chú lợn đã được xăm hình sẽ phải tắm ít nhất 3 lần một ngày để đảm bảo làn da luôn sạch sẽ, đôi khi những chú lợn đó còn được dắt đi dạo quanh nông trại.

Hoạt động nghệ thuật này của Wim bị các tổ chức bảo vệ động vật trong nước phản đối nên ông đã chuyển sang Trung Quốc, vì theo Wim, ở Trung Quốc ông không gặp phải bất kỳ sự phản đối nào từ các tổ chức bảo vệ động vật, việc xăm hình trên đàn lợn diễn ra hoàn toàn thuận lợi dưới sự giúp đỡ của các nhân viên của ông.

Được biết một tấm da lợn được xăm hình nghệ thuật có thể bán với giá 3,6 tỷ VNĐ. (K.B.)


PV
.
.
.