Chuyện lạ thế giới số 217

Thứ Năm, 19/07/2018, 15:27
Năm 2015, Ammar Haider đã bị Tòa án Birmingham Crown cáo buộc lừa 3 người phụ nữ gửi tiền tiết kiệm hoặc cho vay vào tài khoản với số tiền trị giá 52.000 bảng Anh (1,5 tỷ đồng) và phải chịu án 5 năm tù. Nhưng khi ngồi tù Haider vẫn lừa cả tình lẫn tiền của rất nhiều phụ nữ.


Ngồi tù vẫn lừa cả tình lẫn tiền nhiều phụ nữ

Năm 2015, Ammar Haider đã bị Tòa án Birmingham Crown cáo buộc lừa 3 người phụ nữ gửi tiền tiết kiệm hoặc cho vay vào tài khoản với số tiền trị giá 52.000 bảng Anh (1,5 tỷ đồng) và phải chịu án 5 năm tù. Nhưng khi ngồi tù Haider vẫn lừa cả tình lẫn tiền của rất nhiều phụ nữ.

Tù nhân Haider và một trong các cô dâu bị lừa tình.

Cụ thể Haider bắt đầu tiếp cận với một nhân viên y tế, chủ nhân chiếc BMW bằng cách giả vờ có em gái và cố ý gửi nhầm tin nhắn cho nạn nhân. Đến khi cô này nhắn tin lại, Haider chuyển sang tán tỉnh, quyến rũ bằng câu chuyện bịa đặt về sự nghiệp làm phi công cho Hãng Emirates. 

Chỉ trong vòng vài tháng, họ quyết định tổ chức lễ cưới tại nhà của một người Hồi giáo ở London. Nhưng tên họ “Sở” này đã bị phát hiện trong buổi lễ Hồi giáo khi mượn chiếc ô tô BMW của cô dâu để đến gặp một người phụ nữ khác.

Trong thời gian thụ án tù, Haider đã gặp gỡ nhiều người phụ nữ khác nhau. Hắn tận dụng thời gian được ra ngoài trong những ngày thăm thân để gặp gỡ, lừa phỉnh nhiều phụ nữ. 

Số tiền hắn lừa được lên đến hơn 120.000 bảng Anh (khoảng 3,6 tỷ đồng) từ 3 người phụ nữ khác nhau và lại tiếp tục gọi điện dụ dỗ “con mồi” mới từ trong nhà tù. 

Một cô gái bị bỏ rơi chia sẻ: “Khi tôi phát hiện ra anh ta thực sự là ai, tôi đã hy vọng anh ta sẽ thay đổi. Thật không may, hắn ta chỉ là một kẻ dối trá, sẵn sàng gây tổn thương cho những người phụ nữ khác”.

Một nạn nhân khác của Haider lên tiếng: “Tôi không hiểu tại sao một người như vậy lại có thể gây ra những điều như thế từ trong nhà tù. Cần phải có biện pháp quyết liệt hơn để tù nhân không thể lén dùng điện thoại. Những kẻ phạm tội tình dục phải tuân theo những lệnh cấm nghiêm ngặt nhưng không có gì bảo vệ mọi người khỏi một kẻ như Haider”. (T.Đ.)

Đến Nga xem World Cup 2018 mới phát hiện... quên mang theo vé

Cổ động viên bóng đá người Anh, Douglas Moreton, đã đi quãng đường dài hơn 3.200km đến sân Nizhny Novgorod (thành phố Nizhny Novgorod, Nga) để cổ vũ cho đội nhà trong trận đấu giữa Anh và Panama trong khuôn khổ bảng G tại World Cup 2018, nhưng lại phát hiện ra để quên vé ở nhà khi đã đến nơi.

Douglas (phải) và Dan Howells, phóng viên của kênh truyền hình ITV News (Anh).

Douglas cho biết anh đã để tấm vé được đặt mua từ trước bên trong một ngăn kéo tại nhà và đã quên mang theo khi đến Nga. Do đó, anh đã phải đứng ngoài sân vận động khẩn cầu những ai có vé trận đấu này có thể “nhường” cho mình một tấm vé dự phòng hoặc không còn dùng đến để có thể vào sân xem đội tuyển Anh thi đấu.

Tại đây, Douglas còn gặp được Dan Howells, một phóng viên của kênh truyền hình ITV News (Anh) và được phóng viên này giúp đăng tải lời kêu gọi “nhường” vé lên trang Twitter cá nhân giúp đỡ cho Moreton. Dan Howells đăng tấm hình của Douglas với lời nhắn: “Đây là Douglas. Anh ấy ở cùng khách sạn với tôi ở thành phố Volgograd. Chúng tôi vừa gặp nhau ở bên ngoài sân Nizhny Novgorod và anh ấy nhận ra rằng mình đã để quên vé ở nhà. Nếu ai có thừa vé, hãy cho tôi biết”.

Đã có người cho biết thừa vé trận đấu giữa Anh và Panama, nhưng “tiếc rằng anh ấy đã quay trở về khách sạn ít phút trước khi trận đấu diễn ra. Không thể quay trở lại sân kịp lúc để nhận tấm vé”, Howells chia sẻ. Được biết trong trận đấu giữa Anh và Panama ở World Cup lần này, đội tuyển Anh đã lập kỷ lục với chiến thắng đậm nhất của mình trong các kỳ World Cup khi kết thúc với kết quả 6-1. (V.C.)

Trang điểm bằng… xác côn trùng

Trong khi rất nhiều phụ nữ “bỏ của chạy lấy người” khi gặp những con côn trùng như nhện, ong… thì nghệ sĩ trang điểm Jasmine Ahumada (California, Mỹ) lại thích sử dụng các loại côn trùng đã chết như bướm, dế, cào cào, ong… để tạo ra những kiểu make-up cho đôi mắt vô cùng sáng tạo và hút hồn.

Nghệ sĩ trang điểm Jasmine Ahumada. 

Để có được những đôi mắt “độc lạ” này, trước khi dính bọ lên mắt Jasmine luôn đặt một lớp giấy trong suốt rồi mới gắn các con côn trùng lên. Việc làm đẹp cho đôi mắt với côn trùng đã ngốn của cô khá nhiều thời gian, từ 45 phút đến 4 tiếng để hoàn thành một kiểu make-up, tùy thuộc vào số lượng côn trùng cần gắn lên cũng như các loại hoa lá đi kèm theo chủ đề được đưa ra. Không chỉ vậy, Jasmine cũng cần khoảng 30 phút để có thể chụp được những tấm ảnh ưng ý cho mỗi đôi mắt… côn trùng.

Tuy “nghiện” côn trùng như vậy, nhưng Jasmine chưa bao giờ giết bọ mà chỉ tìm kiếm những con đã chết hoặc mua ở cửa hàng bán côn trùng cho thú cưng. (Hà Phương)

Gói mì giá...4,5 triệu đồng

Quá đắt, nhưng gói mì này lại không thể ăn được, bởi nó là chiếc túi xách thời trang mang hình dáng gói mì mà thôi.

Đúng như lời quảng bá “Túi hình mì gói đồ ăn nhanh hấp dẫn vui vẻ dễ thương đồ ăn châu Á nghệ thuật thiết kế rommydebommy…”. Không chỉ có bề ngoài hấp dẫn y hệt như những gói mì thật, chiếc túi này còn được làm thủ công hoàn toàn, siêu nhẹ và đủ rộng để bạn có thể đựng vừa điện thoại, dụng cụ make up và các loại thẻ… Được biết đây là sản phẩm từ một trang bán hàng trực tuyến có tên là Etsy của Hà Lan, được nhiều người thích và đã nhận được hàng chục ngàn lượt like và chia sẻ.

Ngoài ra, trang bán hàng trực tuyến này còn có nhiều mặt hàng khác cũng độc và dị không kém với giá… trên trời như: túi hình bánh hamburger thịt giá 6,4 triệu VNĐ, túi pizza hơn 5 triệu đồng, túi kem to bự cho mùa hè mát lạnh  gần 7 triệu VNĐ…

Phái mạnh cũng có những món phụ kiện cực kỳ độc đáo, như những chiếc ghim cài cổ áo của nam có giá từ 800 nghìn đến 2 triệu VNĐ. (Anh Kiệt)

PV
.
.
.