Chuyện lạ thế giới số 218

Thứ Tư, 25/07/2018, 17:23
Có một liên hoan âm nhạc dưới nước diễn ra thường niên, nhằm thu hút sự chú ý của cộng đồng, nâng cao nhận thức bảo vệ các rạn san hô, đó chính là Lower Keys Music Festival.


Lễ hội âm nhạc dưới nước

Bạn thử hình dung xem một lễ hội âm nhạc diễn ra dưới nước sẽ như thế nào? Các nhạc công làm sao để chơi nhạc và chơi nhạc dưới nước để làm gì?

Thực ra có một liên hoan âm nhạc dưới nước diễn ra thường niên, nhằm thu hút sự chú ý của cộng đồng, nâng cao nhận thức bảo vệ các rạn san hô, đó chính là Lower Keys Music Festival. Năm nay liên hoan âm nhạc dưới nước diễn ra tại rạn san hô lớn thứ 3 thế giới ở bang Florida, Mỹ, với thời gian 4 tiếng, thu hút khoảng 400 người tham gia.

Những người tham gia phải là các thợ lặn lão luyện có thể biểu diễn hàng giờ dưới nước. Vừa chơi nhạc cụ, các thợ lặn nghệ sỹ vừa hòa mình vào quần thể của rạn san hô với những bộ đồ hóa trang độc đáo: Các cô gái biến thành những nàng tiên cá, còn các chàng trai thì mang trên người trang phục của những sinh vật biển. Nhạc cụ của họ cũng thật độc đáo, mang hình thù của biển cả như: cá voi, sao biển, ốc...

Ông Bill Becker, người đồng sáng lập lễ hội âm nhạc dưới nước, nói: “Có vẻ như những chú cá dưới biển đang bơi theo những âm thanh của nhạc cụ. Tôi đã nhìn thấy một đàn cá đuôi vàng đang bơi quanh chiếc loa. Tôi tưởng tượng lễ hội này sẽ là điều đặc biệt dành cho các sinh vật biển. Chúng thường không được nghe nhạc dưới nước, vì thế tôi hy vọng chúng sẽ thích nó”.

Cô Nichole Blackburn, thợ lặn, nói rằng: “Sự kiện này rất đặc biệt vì kêu gọi mọi người chú ý đến các rạn san hô và có ý thức bảo tồn chúng. Với những người đến đây tham gia lễ hội như tôi, mặc những trang phục hóa trang và thưởng thức âm nhạc đã thực sự là một kỷ niệm cho đại dương của chúng ta và cũng là những gì chúng tôi đang cố gắng làm để bảo tồn nó”. (Hà Phương)

Đắp mặt nạ, tắm trắng cho... ngựa

Nghe có vẻ lạ, nhưng đây là việc làm vô cùng nghiêm túc của chuyên gia huấn luyện ngựa, cô Emma Massingale, cho phép những con ngựa của mình được thư giãn như người.

Emma Massingale, 35 tuổi, đến từ Holsworth, North Devon đã thiết lập hẳn một spa riêng dành cho những chú ngựa ngay trong khu vườn nhà mình giúp chúng thư giản sau đợt nắng nóng kỷ lục.

Cô nói: “Tôi không thể huấn luyện chúng theo cách bình thường nên tôi nghĩ mình sẽ làm những gì chúng thích. Đó là khoảnh khắc tôi nảy ra ý tưởng làm spa. Lũ ngựa hoàn toàn yêu thích điều đó. Tôi đã đắp cho Ernie mặt nạ đất sét và cho Albert mặt nạ bùn. Ngựa thích lăn lộn trong bùn nên tôi nghĩ chúng thích như thế, và tôi đã phải cắt dưa chuột theo chiều dài để đắp vừa với đôi mắt to của chúng”.

Cả đàn ngựa nhà cô Emma Massingale đều được đắp mặt nạ, massage đá nóng và ngâm mình trong bồn tắm. Sau đó được thổi khô và chải chuốt bộ lông. Thậm chí cô Emma còn sơn guốc cho chúng bằng loại sơn véc ni đặc biệt thân thiện cho động vật.

Emma chia sẻ: “Có người hỏi tôi làm thế nào mà cho ngựa vào bồn tắm nước nóng. Tôi bảo rằng tôi chỉ yêu cầu Ernie nhảy vào là nó làm theo. Ernie thích tắm bồn đến nỗi không chịu bước ra ngoài”. (V.C.)

Chocolate từ... dế

Với những người sành ăn thì dế là món rất được ưa chuộng bởi nó có hương vị rất lạ, béo béo hòa quyện với cảm giác giòn giòn vui miệng. Ngoài ra, món ăn từ dế có giá trị dinh dưỡng rất cao: giàu chất đạm, chất béo và các vi chất, không thua kém trứng, thịt và cá.

Mới đây, một nhà hàng ở London, Anh đã giới thiệu đến người tiêu dùng món chocolate có tên Yokomo rất hấp dẫn và giàu dinh dưỡng với nguyên liệu chính từ dế. Sản phẩm chocolate dế mới lạ và bổ dưỡng được kỳ vọng sẽ tạo nên bước đột phá trong ẩm thực, thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Theo bà Cristina Carbajo - người sáng tạo món chocolate làm từ dế - có khoảng 40% phụ nữ trong độ tuổi từ 16-49 bị thiếu sắt, do vậy họ có thể sử dụng loại chocolate này để bổ sung chất sắt, giúp duy trì sức khỏe.

Bà Cristina Carbajo cho biết: “Với cách chế biến này, chocolate dế trông rất quen thuộc và không khiến nhiều người cảm thấy e ngại bởi khi nói đến thực phẩm làm từ dế nhiều người thường nghĩ ngay chúng là một loại côn trùng và trông có vẻ ghê sợ”. (A.C.)

Ăn ớt thưởng vàng

Đến với cuộc thi ăn ớt diễn ra tại Công viên giải trí Tanhe Ancient City ở Ningxiang, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, bạn sẽ thấy hình ảnh các thí sinh toát mồ hôi đang đắm mình trong một bể chứa đầy ớt chín đỏ đến cay nhức mắt. Ai cũng cố ăn cho thật nhiều để có thể trở thành người thắng cuộc.

Ngay trong ngày đầu mở hội thi 9-7 vừa qua, anh Tang Shuaihui đã lập kỷ lục ăn 50 trái ớt chỉ trong 60 giây, thậm chí anh ta còn không chớp mắt, và còn phải ngâm mình trong một bể ớt nóng rực. Anh Tang giành được phần thưởng cao nhất của cuộc thi là 1 đồng xu vàng 24 karat.

Lễ hội ớt diễn ra đến hết tháng 8, và mỗi ngày sẽ có 1 đồng xu vàng dành cho người thắng cuộc. Tuy vậy, song song với các cuộc tranh tài ăn ớt của các thí sinh, các bác sĩ cũng luôn túc trực sẵn sàng trợ giúp thí sinh trong những trường hợp khẩn cấp. (Quang Trung)

PV
.
.
.