Chuyện lạ thế giới số 220

Thứ Tư, 22/08/2018, 17:08
Nhà hàng Niu Gengtian ở Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc có lẽ là nơi bán tô phở bò đắt đỏ bậc nhất. Tô phở ở đây có giá 13.800 NDT, tương đương 2.014 USD, và trị giá gần 45 triệu Việt Nam đồng, tức đắt hơn cả một con bò. Vậy bên trong tô phở bò Haozhonghao đắt tiền được bán tại nhà hàng Niu Gengtian ở Thạch Gia Trang có gì đặc biệt?


Tô phở bò đắt hơn... một con bò

Anh Yan - quản lý của nhà hàng nói trên cho biết, để làm được một tô phở có một không hai như vậy, món ăn được chuẩn bị bằng 12 nguyên liệu rất đắt tiền, bốn từ "trời", bốn từ "đất" và bốn từ "biển", nhưng không đi vào chi tiết. Ngoài ra, ông cũng cho biết cần phải có 12 đầu bếp để chuẩn bị món phở đặc biệt này, và nói thêm rằng thực khách muốn ăn món phở đắt đỏ này phải đặt trước một tháng để nhà hàng còn chuẩn bị nguyên liệu.

Ban đầu, hầu hết mọi người xem bức ảnh chụp thực đơn của nhà hàng được đăng tải trên mạng xã hội Trung Quốc chỉ đơn giản cho rằng đó là một trò đùa hoặc một lỗi đánh máy đơn giản, nhưng các phương tiện truyền thông đã ghé thăm nhà hàng, và xác nhận rằng tô phở có giá 13.800 NDT là hoàn toàn có thật.

Nhiều người cho rằng đây thực sự là một chiêu thức quảng cáo của nhà hàng. Một số người thậm chí còn cho rằng nhà hàng đang lừa đảo khách hàng và báo cho cơ quan thẩm định giá của quận Thạch Gia Trang về món ăn đắt đỏ, nhưng các quan chức cho rằng miễn là giá được nêu rõ cho khách hàng thì giá đắt như vậy cũng không trái quy định của pháp luật.

Được biết món phở bò Haozhonghao được quán thêm vào thực đơn của nhà hàng 6 tháng trước. Kể từ đó đến nay, nhà hàng cũng chỉ mới bán được 4 tô cho chủ của 4 doanh nghiệp nổi tiếng. Mặc dù vậy, theo quản lý Yan, do chi phí nguyên liệu và quá trình nấu ăn thật sự đắt đỏ đến nỗi quán chưa thu được đồng lợi nhuận nào từ món ăn đặc biệt này. (K.B.)

Gửi thư mời nhập học đại học cho… một chú ngỗng

Giống như ở Việt Nam, tháng 8 cũng là tháng kết quả trúng tuyển của các trường đại học tại Trung Quốc được công bố. Đây là khoảng thời gian các tân sinh viên sẽ nhận được thư mời nhập học của trường mình đăng ký và trúng tuyển. Nhưng ở Trường đại học Hàng hải Thượng Hải có một tân sinh viên vô cùng đặc biệt, đó là... một chú ngỗng.

Thực ra không phải là trường nhận ngỗng vào để dạy, mà chú ngỗng được nhập học ở đây theo dạng “ăn theo” cô chủ. Chú ngỗng này là “thú cưng” của một cô nàng trúng tuyển vào trường. Một cô nàng do quá phấn khích vì kết quả đại học của mình đã bình luận “đùa” vào một bài post trên Weibo của trường. Tất nhiên là chẳng ai hy vọng chuyện một câu hỏi ngớ ngẩn như: “Liệu chú ngỗng cưng của em có được nhập học không?” lại có câu trả lời. Tuy nhiên, trường đại học này đã rất vui mừng… chấp nhận nhập học cho chú ngỗng.

Ngay sau khi trả lời cô tân sinh viên nói trên, Trường đại học Hàng hải Thượng Hải đã làm hẳn một thông báo chính thức về trường hơp đặc biệt này. Cụ thể, trường đã gửi thư mời nhập học về cho cả cô nàng tân sinh viên lẫn chú ngỗng này và cho phép chú ngỗng sinh sống cùng chủ nhân của nó trong suốt những năm đại học.

Điều ngạc nhiên hơn chính là truyền thống nuôi ngỗng lâu đời trong khuôn viên của Trường đại học Hàng hải Thượng Hải. Nếu đến thăm ngôi trường này, bạn sẽ được chứng kiến hẳn một khu chăn nuôi dành riêng cho loài động vật này. (A.K.)

Nhận được thư xin lỗi của nhân viên sau 20 năm

Carlotta Flores, chủ nhân của nhà hàng El Charro ở Tucson, bang Arizona, Mỹ cho biết bà đã nhận được một lá thư đến từ một người phụ nữ vô danh, cô ta tự nhận từng phục vụ tại nhà hàng vào những năm 1990, khi đó cô đang theo học tại Đại học Arizona. Và ngạc nhiên hơn, trong lá thư có kèm theo số tiền 1.000USD cùng với dòng tâm thư xin lỗi.

Lá thư viết: "Một trong những người phục vụ mà tôi đã làm việc cùng đã khuyến khích tôi “quên” gọi một vài đồ uống, hòng bỏ tiền đó vào túi mình. Vì những lý do ngu ngốc mà tôi đã làm việc đó”. 

Dù nhiều năm đã qua nhưng khi ngẫm lại, người phụ nữ ấy vẫn thấy hành vi trộm cắp đã vượt quá nhân cách của mình. 

Cô viết tiếp: "Tôi từng lớn lên ở trong nhà thờ, nên tôi biết rõ về những tội lỗi của mình hơn. Trước đó, tôi đã không dám đánh cắp một đồng xu. Nhưng may mắn thay, có lẽ tôi là người phục vụ không được việc nên tôi đã bị sa thải trước khi lòng tham của tôi có thể lớn lên đến cả vài trăm USD. Chuyện đã xảy ra gần 20 năm rồi, nhưng tôi vẫn rất hối hận. Tôi rất lấy làm tiếc vì đã có hành vi ăn cắp tiền của cửa hàng. Xin hãy nhận lời xin lỗi của tôi kèm theo số tiền này như một khoản hoàn trả. Xin Chúa chúc phúc cho bà và gia đình".

Bà Flores chia sẻ: “Tôi không thể biết cô ấy là ai và ở đâu, nhưng tôi hy vọng cô ấy sẽ biết việc này đã có tác động không chỉ đối với tôi, gia đình và doanh nghiệp, mà nó còn tác động đến những người nhân viên làm thuê khác”. (Duy Thành)

Ho ra... tiếng huýt sáo

Một cậu bé 4 tuổi ở Ấn Độ khiến cả nhà hoảng hốt vì đã 2 ngày nay cậu bị ho mà tiếng ho của cậu lại nghe giống như tiếng huýt sáo. Gia đình đã đưa cậu bé đến bệnh viện khám.

Tại đây, cậu bé được chỉ định chụp X-quang và bác sĩ phát hiện phổi trái của cậu bé sưng phồng lên như một quả bóng và nguyên nhân trong những trường hợp này thường là do tắc nghẽn đường hô hấp hoặc mắc một số bệnh liên quan đến phổi như hen suyễn. 

Sau đó, các bác sĩ tiếp tục chỉ định cậu bé nội soi phế quản. Kết quả khiến các bác sị thật sự bị sốc khi phát hiện ra "vật thể bí ẩn" chặn phế quản của cậu bé, tạo ra luồng khí khác lạ là một chiếc còi đồ chơi.

Hóa ra cậu bé khi chơi với chiếc còi rồi vô tình hút nó vào. Điều này khiến bé bị ho, nhưng thông thường, một vật thể chặn phổi sẽ gây ho cùng với tiếng thở khò khè chứ không bao giờ gây ra tiếng rít khác lạ như vậy...

Sau khi được các bác sĩ lấy chiếc còi ra, chụp X-quang vào ngày hôm sau cho thấy phổi của cậu bé đã trở lại kích thước bình thường. (Hà Phương)

PV
.
.
.