Chuyện lạ thế giới số 223

Thứ Tư, 17/10/2018, 14:46
Kỹ sư Phonsathon Wongsawat, 30 tuổi, người Thái Lan được cư dân mạng mệnh danh là “Ông bố khéo tay nhất năm” vì đã tự tay làm tặng cho cậu con trai 4 tuổi của mình 1 bộ áo giáp “cực chất” bằng 13kg giấy bìa các tông.


Áo giáp từ... 13kg giấy

Phonsathon Wongsawat chia sẻ rằng cậu con trai của anh cứ khóc đòi đồ chơi nên anh đã quyết định dành ra 2 tiếng đồng hồ mỗi ngày để làm mô hình Gundam RX-78-2 bằng bìa các tông cho cậu bé.

Như vậy là chỉ sau một tháng, bộ áo giáp, thêm  chiếc mũ độc nhất vô nhị đã hoàn thành vô cùng tinh tế, đẹp mắt và thân thiện với môi trường. Tổng cộng anh sử dụng hết 20 thùng cát tông (khoảng 13 kg giấy).

Nhận được món quà từ bố, cậu bé đã rất hạnh phúc và mặc thử ngay lập tức. Không biết với trọng lượng của chiếc áo đặc biệt này, liệu cậu bé có thể xoay sở và di chuyển được hay không?

Hiện nay với vô số món đồ chơi dành cho trẻ em được bày bán trên thị trường, các ông bố, bà mẹ muốn tặng đồ chơi cho con chỉ cần đến các cửa hàng đồ chơi để mua là được, nhưng ông bố người Thái Lan đã dành một tháng để làm đồ chơi cho con thì quả là “hiếm có, khó tìm”. Cậu bé trong ảnh, con trai của “Ông bố khéo tay nhất năm” cũng thật may mắn và hạnh phúc khi có một người cha tuyệt vời như vậy. (Quốc Đạt)

Mua vé xe buýt bằng chai nhựa cũ

Indonesia là một trong những quốc gia gây ô nhiễm biển nhiều nhất với rác thải nhựa. Quốc gia này cũng có 4 trong số những con sông ô nhiễm nhất thế giới. 

Do vậy, để giảm thiểu việc xả rác thải nhựa ra môi trường, hệ thống xe buýt ở thành phố Surabaya đã thực hiện dự án vô cùng có ý nghĩa, đó là nhận thanh toán bằng chai nhựa thay vì tiền mặt như bình thường. 

Nghĩa là những người muốn đi xe buýt không cần phải có tiền, họ chỉ cần mang theo vài chai nhựa đến trạm xe buýt để đổi vé là được. Được biết, với vé xe buýt này hành khách được sử dụng trong 2 giờ di chuyển.

Ý tưởng bán vé xe buýt bằng chai nhựa cũ không chỉ giúp làm giảm lượng rác thải nhựa ra môi trường mà còn là cách để thu hút nhiều người tham gia phương tiện giao thông công cộng hơn, mặc dù dự án có thể không sinh lợi nhuận. (Thiên Hương)

Mang bò đi... cầu hôn

Không như những chàng trai lãng mạn khác mang hoa hồng và những lời có cánh đến cầu hôn bạn gái, anh chàng Chris Gospel, chủ trại người Scottland, đã tìm được một phương pháp vô cùng độc đáo để cầu hôn cô bạn gái Eilidh Preizer. Anh viết lên thân con bò yêu quý của mình dòng chữ: “Will you marry me?” (Em sẽ lấy anh chứ?), rồi dắt nó đến gặp Eilidh.

Khi gặp Eilidh, Chris dắt con bò đến cô gái, đồng thời anh quỳ một bên chân rồi ngước ánh mắt đắm đuối nhìn cô. Vừa sửng sốt vừa cảm động, Eilidh Preiser đã gật đầu đồng ý .

Cách cầu hôn độc lạ này khá hay và hợp với những anh chàng “nhát như thỏ đế” nhỉ? Nếu bạn cứ gặp con gái là chân tay run rẩy và miệng lắp bắp không nói nên lời thì tại sao lại không học hỏi anh chàng Eilidh thử? (Khánh Băng)

Bị cấm cửa vì ăn nhiều

Nhà hàng buffet sushi Running Sushi tại Landshut, bang Bavaria, Đức mới đây đã “cấm cửa” một công dân nước này vì ăn hết 100 đĩa thức ăn cùng lúc. Người bị cấm ăn là anh Jaroslav Bobrowski, 30 tuổi, một kỹ sư phần mềm.

Tuần trước, Bobrowski và bạn gái đã đến nhà hàng Running Sushi để thưởng thức món sushi. Tại đây thực khách chỉ phải trả 15,9 Euro (khoảng 450.000 VNĐ) để ăn thỏa thích món ăn này. Trong hơn một tiếng đồng hồ, một mình Bobrowski đã đánh bay 100 đĩa sushi.

Dù là một kỹ sư phần mềm nhưng anh Bobrowski thường xuyên luyện tập để tham gia đường đua Ironman Triathlon. Vì thế, anh phải tuân thủ một chế độ ăn uống đặc biệt đó là nhịn suốt 20 tiếng một ngày rồi sau đó ăn cho tới khi no bụng. Có lẽ đây là lý do Bobrowski có thể ăn cả trăm đĩa sushi một lúc.

Phía nhà hàng cho biết, Jaroslav Bobrowski là khách hàng thường xuyên của Running Sushi. Tất cả mọi người ở đây, từ nhân viên cho đến chủ nhà hàng đều biết anh là một người ăn khỏe, nhưng anh ăn khỏe quá nên họ quyết định không đón tiếp anh nữa. Trung bình, mỗi người chỉ ăn hết khoảng 20-25 đĩa sushi và sức ăn của Bobrowski quả thực là một tổn thất lớn cho nhà hàng.

Một nhân viên nhà hàng nói: “Vị khách này đã tới đây vài lần. Lần này anh ấy đã  "đánh bay" hết 100 đĩa sushi. Chúng tôi không muốn đuổi khách, nhưng trong trường hợp này chúng tôi phải làm vậy bởi nếu ai cũng ăn như anh ta, sẽ không còn đủ sushi cho các vị khách khác. Chúng tôi rất lấy làm tiếc”.

Còn chủ nhà hàng lên tiếng: “Ông Jaroslav thân mến, chúng tôi rất tiếc vì phải cấm cửa ông bởi ông ăn luôn  phần của 4-5 người”.

Mặc dù cảm thấy bất bình trước quyết định cấm cửa của nhà hàng đối với mình, nhưng rồi Bobrowski cũng cười xòa, bởi có lẽ “thành tích” ăn nhiều tới nỗi bị nhà hàng buffet cấm cửa như anh không phải ai cũng làm được. (Trúc Phương)

PV
.
.
.