Chuyện lạ thế giới số 224

Thứ Sáu, 02/11/2018, 11:21
Trộm 27 tỷ vẫn được... trắng án. Đó là câu chuyện của một cựu giám đốc ngân hàng ở thị trấn Forni di Sopra, Italia, ông Gilberto Baschiera.


Trộm 27 tỷ vẫn được... trắng án

Đó là câu chuyện của một cựu giám đốc ngân hàng ở thị trấn Forni di Sopra, Italia, ông Gilberto Baschiera. Theo tờ Odditycentral, ông Gilberto Baschiera, đã lấy khoảng 1,15 triệu đô la (gần 27 tỷ đồng) từ tài khoản của những người giàu có để giúp đỡ người nghèo, kể từ năm 2009.

Khi đó một người đàn ông đến văn phòng của ông Gilberto Baschiera yêu cầu một khoản vay nhỏ, nhưng anh ta không đủ điều kiện để có thể vay được tiền. Thay vì để anh chàng ra đi, vị giám đốc ngân hàng đã lấy một số tiền từ tài khoản của khách hàng giàu có rồi chuyển cho tài khoản của người nghèo để anh ta có đủ điều kiện.

Chuyện về sự hào phóng của người quản lý ngân hàng được truyền đi khắp vùng Forni di Sopra, rất nhiều người dân địa phương khác sau đó đã tìm đến ngân hàng và trở thành những người "đủ điều kiện" vay tiền. Ông Baschiera giúp họ với cách như đã làm với người đầu tiên, lấy tiền từ tài khoản của khách hàng giàu có chuyển sang tài khoản của khách hàng nghèo, chỉ có thêm một yêu cầu là phải hoàn lại nhanh chóng. Kể từ đó, mọi chuyện bắt đầu và Baschiera trở thành "Robin Hood của ngành ngân hàng".

Mặc dù tất cả những khách hàng nghèo này đều nói đồng ý “nhanh chóng trả tiền”, nhưng không phải tất cả đều quay lại trả nợ và đó chính là lý do khiến việc làm của Baschiera bị “bại lộ”. Sau 7 năm, mọi chuyện vỡ lở và Baschiera bị kết án 2 năm tù giam vì hành vi của mình. Tuy nhiên, xét thấy Baschiera đã không bỏ túi bất cứ xu nào từ tài khoản của các khách hàng giàu có và đây cũng là lần phạm tội hình sự đầu tiên của vị giám đốc nên sau khi kháng cáo, bản án của ông được xóa bỏ. (Việt Hồng)

Giả chết để cầu hôn

Mỗi khi nghe đến chuyện cầu hôn, chúng ta thường liên tưởng đến những khuôn mặt rạng ngời hạnh phúc cùng khung cảnh lãng mạn... Thế mà một anh chàng lại nghĩ ra kiểu cầu hôn vô cùng “xui xẻo” dưới đây để cầu hôn bạn gái của mình: Giả vờ bị tai nạn giao thông sắp chết để cầu hôn.

Để chuẩn bị cho màn cầu hôn “độc, lạ” của mình, chàng trai đã phải nằm úp mặt xuống đường nhựa, nhờ vả đến 3 sĩ quan cảnh sát tham gia điều tiết giao thông để làm vụ tai nạn giao thông thêm phần chân thật. Và khi người yêu của chàng trai đến, một cảnh sát đã phải chạy đến ngăn cô lại và hỏi liệu cô có biết nạn nhân hay không. Người cảnh sát thứ 2 đến an ủi cô, còn người cảnh sát thứ ba thì nhẹ nhàng giúp chàng trai nằm thẳng lại để trông anh như đang hấp hối...

Câu chuyện cầu hôn của chàng trai giống thật đến mức cô người yêu thấy cảnh tượng là ngay lập tức hét lên đau đớn, cô chạy lại, một cảnh sát hỏi thăm, một cảnh sát an ủi trong khi một cảnh sát giúp chàng trai nằm lại và lấy ngay hộp đựng nhẫn ra khỏi túi, quỳ một chân xuống đất và mỉm cười cầu hôn bạn gái.

Anh chàng có ý tưởng điên rồ này là Jeffrey Delrio, người Philippines, con đường “chịu trận” ở miền Nam Cotobato. Sau trò đùa và màn cầu hôn thì cả Jeffrey lẫn bạn gái đều "ngập tràn trong tình yêu".

Mặc dù vậy, không phải ai cũng ủng hộ Jeffrey. Nhiều người nói rằng họ sẽ đá Jeffrey ngay lập tức khi biết mình bị đùa ác như vậy. Anh bạn Mark Apura của Jeffrey, đồng thời là người quay lại clip cầu hôn cũng lắc đầu: "Thật là kỳ lạ. Người ta cứ thích nghĩ ra những màn cầu hôn kỳ dị". (Hà Phương)

Đặt mua sách, 20 năm sau mới nhn được

Một phụ nữ ở Florida, Mỹ đã đặt một tuyển tập các cuốn sách của tác giả Dr. Seuss cho cháu gái của mình cách đây 20 năm. Tức năm 1998, bà Vera Walker có ý định tặng cho cô cháu gái lúc đó mới 4 tuổi một bộ truyện thiếu nhi, nhưng mãi đến năm nay 2018, sau 20 năm thì bà mới nhận được sách. Bưu điện giải thích cho bà Walker là do bưu kiện đó đã bị mắc kẹt trong một hộp thư cũ mà không ai phát hiện ra trong suốt ngần ấy năm.

Bà Walker chia sẻ, dù những cuốn sách đó có đến thật muộn, nhưng cũng đúng lúc bà có thể đọc sách đó cho cháu trai của mình nghe, vì cô bé năm nào đáng lẽ đã được tặng sách thì nay đã lập gia đình và có con rồi. (Trúc Phương)

Vuốt ve để rau mau lớn

Một người làm vườn bật mí rằng để trồng được những cây rau khổng lồ thì hãy vuốt ve chúng.

Chris Evans, 21 tuổi, nói rằng anh bị "ám ảnh" với tỏi tây, hành tây và cà chua. Chàng thanh niên này đã  dành toàn thời gian để chăm sóc mảnh vườn bởi anh có một niềm đam mê với việc làm vườn. Chris đã thiết lập kỷ lục ở Anh cho một loại cà chua siêu lớn, anh cũng đã trồng được hành lá và tỏi tây khổng lồ.

Và để có được những loại cây trồng với kích cỡ đạt kỷ lục, Chris đã chăm sóc và vuốt ve để khích thích chúng lớn nhanh. Kỹ thuật này thật đơn giản nhưng chứng tỏ khả năng trồng cây rất “mát tay” của Chris. ( Khánh Băng)

Đầu tháng 10, Quân đội Ấn Độ đã lên kế hoạch chi tới 4,5 tỷ USD để mua hơn 1.700 xe tăng T-14 Armata của Nga nhằm thay thế cho các xe tăng chiến đấu T-72 có trong biên chế của quân đội nước này.
PV
.
.
.