Chuyện lạ thế giới số 226

Thứ Hai, 26/11/2018, 11:34
Một nhân viên soát vé 70 tuổi tại Công viên Quốc gia Shinjuku Gyoen, Tokyo vừa bị buộc phải về hưu sớm vì để 125.000 du khách nước ngoài vào cổng miễn phí chỉ vì không biết ngoại ngữ và sợ phải giao tiếp với những vị khách không phải người Nhật.


Đúng là đen như... black

Đó là câu chuyện “đen đủi” của một anh chàng người Mỹ sống tại Bắc Omaha, bang Nebraska với cái tên Aaron Black.

Black cho biết vào năm 2017, anh đã hẹn hò với một cô gái có ảnh đại diện là một cô nàng da trắng mảnh mai, xinh đẹp qua ứng dụng hẹn hò trên điện thoại Tinder. Sau một thời gian 2 người quyết định hẹn hò, gặp gỡ để nói chuyện trực tiếp với nhau. Khi nghe cô gái hẹn gặp nhau ở gần công viên Miller vào lúc nửa đêm, Black có đôi chút phân vân nhưng vẫn đồng ý vì sự tò mò lẫn vẻ đẹp “nghiêng nước nghiêng thành” trong hình đại diện của cô gái.

Đến điểm hẹn đúng giờ , Black chẳng những không thấy cô gái xinh đẹp nào đang chờ đợi mình, mà còn bị những người đàn ông lạ mặt dùng súng khống chế, cướp đi một điện thoại di động, ví tiền và dây chuyền bằng vàng trị giá 900 USD.

Có lẽ anh chàng Black không phải người duy nhất gặp phải tình cảnh này, bởi theo cảnh sát bọn tội phạm thường lấy ảnh của các cô gái xinh đẹp trên mạng để tạo ra những tài khoản giả mạo, thu hút đàn ông nói chuyện, hẹn hò rồi dụ các nạn nhân đến chỗ vắng để thực hiện mưu đồ xấu. Do đó nếu bạn có kết bạn với ai đó qua mạng xã hội, nếu bắt buộc phải gặp gỡ, hãy gặp vào ban ngày và tại những nơi công cộng đông người. Nếu có thể, bạn hãy đi cùng một người khác để đề phòng những điều bất trắc có thể xảy ra. (Bích Phương)

Trộm xe chỉ để... lái thử

Ngày 5-11 vừa qua, anh Khairul Adli, 34 tuổi, ở Damansara, Malaysia phát hiện cửa sổ ô tô của mình bị đập vỡ, nhiều đồ vật có giá trị để trong xe cũng không cánh mà bay, trong đó có chìa khóa chiếc mô tô phân khối lớn mà anh vô cùng yêu thích.

Khairul Adli đã báo cảnh sát và quyết định đăng tải câu chuyện cũng như hình ảnh về chiếc Yamaha R6 của mình lên mạng xã hội với hy vọng sẽ được mọi người giúp đỡ tìm ra nó. Không ngờ chỉ một ngày sau, anh Khairul Adli nhận được một bức thư của kẻ trộm để trên cửa sổ nhà mình.

Trong thư, người này cho biết tên là Kaito và khẳng định mình không cố ý trộm chiếc xe máy phân khối lớn của Khairul Adli, mà chỉ muốn “mượn” vì quá thích chiếc xe, và muốn có cơ hội để lái thử. Sau khi đạt được mục đích, Kaito cảm thấy rất áy náy nên viết thư báo cho anh Khairul Adli biết vị trí của chiếc xe Yamaha R6.

Lúc đầu, anh Khairul Adli nghĩ đây là một trò đùa ác của ai đó. Nào ngờ, khi đến địa điểm ghi trong bức thư anh đã nhìn chiếc xe phân khối lớn của mình.

Anh Khairul Adli nói mình vô cùng may mắn, chiếc xe vẫn còn nguyên vẹn. Tuy nhiên, anh vẫn hy vọng cảnh sát sẽ nhanh chóng bắt được tên trộm, để người này biết được hành động phạm pháp của mình, không tiếp tục gây họa chỉ vì sở thích cá nhân nữa. (Hiền Lê)

Phải về hưu vì cho du khách vào cổng miễn phí

Một nhân viên soát vé 70 tuổi tại Công viên Quốc gia Shinjuku Gyoen, Tokyo vừa bị buộc phải về hưu sớm vì để 125.000 du khách nước ngoài vào cổng miễn phí chỉ vì không biết ngoại ngữ và sợ phải giao tiếp với những vị khách không phải người Nhật.

Shinjuku Gyoen là một trong những công viên lớn và nổi tiếng nhất tại Nhật Bản. Trong công viên có các khu vườn kiểu Pháp, Anh và Nhật. Công viên đã gần như bị phá hủy trong Thế chiến II, nhưng đã được khôi phục và mở cửa lại vào năm 1949. Theo quy định, mỗi du khách sẽ phải bỏ ra 200 Yên (hơn 40.000 đồng) để vào thăm Công viên Quốc gia Shinjuku Gyoen.

Được biết nhân viên soát vé lớn tuổi này đã để các vị khách nước ngoài vào cửa miễn phí trong suốt 2 năm rưỡi, ước tính đã gây tổn thất 25 triệu Yên (hơn 5 tỷ đồng) cho công viên. Ngoài ra, nhân viên này còn thông đồng với một nhân viên kỹ thuật để doanh thu thực tế và dữ liệu khớp nhau bởi sau khi nhận vé, các du khách phải quét mã QR trên vé mới vào được công viên.

Với các sai phạm trên, lãnh đạo công viên đã cho ông này về hưu, cắt 10% tiền lương và yêu cầu nộp lại một nửa số tiền thưởng hưu trí là 300.000 Yên (tương đương 60 triệu đồng). (Thanh Hòa)

Muốn thành “công chúa tóc mây”, đừng gội đầu

Frankie Cluney, một phụ nữ 32 tuổi đến từ Brighton, Anh sở hữu mái tóc cực kỳ bóng mượt, dày và dài nên được nhiều người gọi là “công chúa tóc mây”.

Những tưởng với mái tóc như vậy, hẳn Frankie phải mất rất nhiều thời gian, công sức và cả tiền bạc để chăm chút cho “bảo bối” này của mình. Tuy nhiên, cô lại cho biết bí quyết để có mái tóc mây rất đơn giản: không bao giờ gội đầu, chỉ thỉnh thoảng mới chải đầu mà thôi.

Frankie kể rằng năm cô 13 tuổi, tóc của cô đã dài tới thắt lưng. Lúc này, mái tóc dài, dày và nặng khiến cô bé vô cùng khổ sở khi gội cũng như mất khá nhiều thời gian để làm khô. Nên khi nghe một người bạn của mẹ gợi ý rằng Frankie thử… ngừng gội đầu xem sao! Thế là cô bé bắt đầu thử nghiệm “phương pháp” chăm sóc tóc mới.

Thời gian đầu, Frankie vô cùng khó chịu vì tóc vừa dầu vừa ngứa do không được gội. Nhưng lâu dần, cô đã quen dần với cảm giác ấy. Tình trạng dầu và ngứa cũng bắt đầu được cải thiện hơn. Tính đến thời điểm hiện tại, Frankie ngừng làm sạch tóc đã là gần 20 năm. Quả là một con số ấn tượng! (Phương Huyền)

PV
.
.
.