Chuyện lạ thế giới số 236

Thứ Sáu, 26/04/2019, 14:48
Ông Michael Ray Hinson, 53 tuổi, ở bang North Carolina, bị cảnh sát hạt New Hanover bắt giữ với cáo buộc các tội danh ngược đãi động vật và bỏ bê không chăm sóc động vật. Hiện ông Hinson được tại ngoại sau khi đóng 4.000 USD (gần 9 triệu đồng) tiền bảo lãnh.


Bị bắt giữ vì không chăm sóc... cá 

Nạn nhân là chú cá tai tượng đã bị ông Hinson bỏ lại khi chuyển nhà cách nay khoảng 1 tháng. Chú cá phải sống trong nước bẩn và bị tổn hại sức khỏe, cụ thể là bị mắc bệnh ở phần đầu vì sống trong môi trường nước bẩn và thiếu thức ăn. Con cá hiện đang được một cửa hàng nuôi cá cảnh địa phương chăm sóc...

Được biết loài cá tai tượng nói trên có thể phát triển tới 5,5 mét, sống đến 20 năm nếu được chăm sóc tốt và có thể được huấn luyện để làm trò vui. (Phương Trúc)

Từ chức vì… một chiếc bánh sandwich

Chuyện thật như đùa này là của một nghị sĩ Quốc hội Slovenia, ông Krajcic. Câu chuyện bắt đầu khi ông Darij Krajcic vào tiệm mua bánh sandwich ở Ljubljana, nhưng bị các nhân viên bán hàng ở đây “ngó lơ”. Chờ lâu mà chẳng thấy người bán hàng "hỏi han" gì, cảm thấy bị coi thường , ông Krajcic quyết định cầm chiếc bánh đi thẳng ra ngoài để… thử xem hệ thống an ninh của siêu thị phản ứng ra sao. Song chẳng ai biết, chẳng ai nói gì… thế là ông đành tự quay trở lại xin lỗi về việc làm này của mình cũng như để trả tiền chiếc bánh.

Ngỡ đây là câu chuyện vui, ông Darij Krajcic, liền chia sẻ với các đồng nghiệp của mình, nhưng điều này đã khiến ông mất chức, buộc phải đưa ra quyết định từ chức khi ông Brane Golubovic đứng đầu đảng LMS trong Quốc hội tuyên bố hành động của ông là “không thể chấp nhận được”. (Thái Tài)

Mất nửa triệu USD vì sử dụng hệ thống gọi điện tự động

Công ty nội thất mang tên Conn tại Mỹ vừa bị tòa án buộc phải đền bù cho một người phụ nữ tại vùng Tennessee, Mỹ số tiền lên tới 459.000 USD vì đã sử dụng hệ thống gọi điện tự động quấy rầy cô tới 10 lần một ngày, kể cả sau khi cô đã thông báo rằng không muốn bị gọi nữa.

Veronica Davis, người được nhận số tiền đền bù, cho hay từ tháng 9-2015, một tháng sau khi cô mua các mặt hàng của công ty  trên tại Memphis theo dạng trả góp, đóng tiền hàng tháng. 

Theo hợp đồng, cô sẽ phải trả tiền vào ngày mùng 5 hàng tháng, nhưng nếu như bị muộn trong vòng 10 ngày cũng sẽ không bị phạt. Thế nhưng, Công ty Conn đã sử dụng hệ thống gọi điện tự động để nhắc nhở cô phải trả tiền. 

Theo tòa, tháng 3-2017, Veronica đã gọi điện để thông báo về tình trạng này, và muốn công ty không liên lạc liên tục như vậy nữa. Tuy nhiên sau đó, Veronica vẫn nhận được tổng cộng 306 cuộc gọi, với tần suất hơn 10 cuộc mỗi ngày.

Anh Kerney, người đại diện cho cô Veronica cùng với luật sư Joshua Kersey, nói rằng bằng cách liên tục gọi điện mà không có sự cho phép, Conn đã vi phạm Luật Bảo vệ người tiêu dùng TCPA - một bộ luật nghiêm cấm các hình thức dùng bot gọi điện quảng cáo - và theo đó là phạm pháp. Nhưng nếu là nhân viên thực hiện những cuộc gọi này, công ty sẽ không phạm pháp.

Thẩm phán tòa Michael Russell cho Công ty Conn 30 ngày, kể từ 25-3 để chi số tiền bồi thường lên tới 459.000 USD, tức 1.500 USD cho mỗi lần họ gọi cô Veronica. Công ty này đã làm đơn kháng cáo nhằm giảm mức phạt, nhưng anh Kerney tự tin rằng đây sẽ là mức phạt cuối cùng mà họ phải trả. (Thành Hòa)

Đậu 55 trường đại học 

Cô gái tài năng đó là Jakelia Baker, 17 tuổi, đến từ TP Augusta, bang Georgia, nước Mỹ.

Jakelia cho biết đã nỗ lực hết mình trong 4 năm qua để kiếm được 4,1 điểm GPA (một trong những tiêu chí quan trọng để săn học bổng tại các trường đại học ở Mỹ và thế giới), và tích cực tham gia các môn thể thao cũng như các hoạt động ngoại khóa tại trường trung học. Cô gái tiết lộ lý do cô chọn cơ sở Beaver của Trường đại học bang Pennsylvania là vì cảm thấy đó là gia đình thứ hai của mình.

Qua câu chuyện của mình, Jakelia muốn nhắn nhủ rằng: "Nếu luôn tiến về phía trước, bạn sẽ thành công. Cha mẹ, giáo viên và bạn bè cũng là những yếu tố quan trọng giúp bạn đạt được sự thành công đó". (Trang Lê)

Đi tù vì ăn cắp 1 USD

Một phụ nữ Taxas, Mỹ đã phải ngồi tù vì cướp số tiền 1USD của một người bán hàng lưu động.

Được biết, có một khách hàng đến mua thức ăn từ một xe bán thực phẩm lưu động tại Cedar Park, ngoại ô thành phố Austin, một phụ nữ lớn tuổi tiếp cận người này và yêu cầu đưa tiền. Người khách hàng này từ chối. Song ngay khi người người bán thức ăn trả lại 2USD tiền thừa cho khách hàng, người phụ nữ này đã nhanh tay cướp lấy số tiền và đi mất.

Người khách gọi điện cho Sở Cảnh sát Austin, thông báo về một vụ cướp giật. Và cảnh sát nhanh chóng bắt được người phụ nữ lớn tuổi nói trên có tên là Gina Dianne Guidry, 52 tuổi. Nhưng bà Guidry chỉ nhận mình lấy 1USD mà thôi. Với lời thú nhận này, bà Guidry bị tạm giam và phí bảo lãnh cho bà là 12.000USD. Tuy nhiên, bà Guidry không thể trả số tiền bảo lãnh này và phải ngồi tù tại Trại giam quận Travis. (Tiến Vũ)

PV
.
.
.