Chuyện lạ thế giới số 239

Thứ Sáu, 07/06/2019, 16:08
Chở "bồ" đi dạo là chuyện các thanh niên nam, nữ vẫn thường làm, bình thường, không có gì đáng nói. Chở... bò đi dạo như anh chàng người Pakistan mới là đặc biệt.


Muốn tốt nghiệp, hãy trồng cây xanh

Nếu bạn là công dân Philippines thì dù có thành tích học tập xuất sắc cũng chưa chắc đã được trường cấp bằng tốt nghiệp đâu nhé. Tại sao ư? Vì ngày 15-5 vừa qua, nước này đã thông qua luật, yêu cầu học sinh phải trồng 10 cây xanh nếu muốn tốt nghiệp với hy vọng chống lại biến đổi khí hậu toàn cầu, nâng cao ý thức của thế hệ tương lai với môi trường.

Theo đó, cây sẽ được trồng trong rừng ngập mặn, các rừng hiện có, một số khu vực rừng được bảo vệ, khu quân sự, khu khai thác bị bỏ hoang và cả ở một số đô thị. Chính phủ cho hay loại cây được trồng phải phù hợp với thổ nhưỡng, khí hậu, địa hình của từng khu vực và sẽ ưu tiên loài bản địa.

Philippines là một trong những quốc gia có nạn phá rừng nghiêm trọng bậc nhất thế giới. Tổng diện tích rừng ở đây đã giảm từ 70% xuống còn 20% trong thế kỷ 20. Việc thiếu cây xanh ở một số khu vực làm trầm trọng thêm rủi ro và ảnh hưởng của lũ lụt, sạt lở đất.

Do đó, theo ông Gary Alejano, tác giả chính của luật nói trên, thì với hơn 12 triệu học sinh tốt nghiệp tiểu học, gần 5 triệu học sinh tốt nghiệp trung học và gần 500.000 sinh viên tốt nghiệp đại học mỗi năm, sáng kiến này nếu được tuân thủ, sẽ đảm bảo ít nhất 175 triệu cây mới được trồng mỗi năm. (Hà Anh)

Lãng mạn thành lãng xẹt

Vào ngày lễ Tình nhân không chính thức của Trung Quốc 20-5, một chàng trai 20 tuổi người Vũ Hán đã cố gắng thể hiện sự lãng mạn với bạn gái của mình bằng cách bế cô nàng. Nhưng sự lãng mạn này ngay lập tức trở thành lãng xẹt khi chàng trai nghe thấy tiếng kêu rắc rắc, cánh tay đau không thể chịu được và phải nhập viện.

Chụp CT cho thấy cử chỉ lãng mạn đã làm gãy xương cánh tay của chàng trai và khuỷu tay của anh ấy cũng bị trật khớp.

Bác sĩ điều trị cho biết chấn thương của chàng trai có thể là do thiếu sức mạnh và bồng bạn gái trong tư thế ngồi xổm sai cách, kiểu bế này không chỉ gây nguy hiểm cho cánh tay mà còn có thể gây ra các vấn đề khác về eo và lưng. Ngoài ra còn do bạn gái nặng (65kg) hơn anh ta. (Trúc Phương)

Mất ký ức 10 năm vì... táo bón

Một thanh niên ở Hồng Kông cho biết thấy mẹ mình bỗng trở nên chậm chạp, trí nhớ có vấn đề nên gia đình đã đưa bà đến bác sĩ kiểm tra, nhưng kết luận của bác sĩ đã khiến nhiều người phải giật mình: Bệnh nhân mất hẳn 10 năm ký ức vì hành động rặn cố khi bị táo bón. Rất may là tình trạng này diễn ra liên tục 8 tiếng rồi dần hồi phục.

Con trai bệnh nhân cho biết, các bác sĩ phát hiện ra khoảng trống ký ức trong não nhưng chức năng não của mẹ anh lại hoàn toàn bình thường.

Bác sĩ Bành Gia Hùng

Bác sĩ Bành Gia Hùng, chuyên gia phẫu thuật thần kinh Hồng Kông cho hay hành động rặn cố khi bị táo bón, đã gián tiếp khiến lưu lượng máu đến não giảm xuống đột ngột, không nhận được đủ oxy gây nên tình trạng mất trí nhớ tạm thời. Tuy nhiên, tình trạng mất trí nhớ tạm thời vì rặn cố là rất hiếm thấy.

Không chỉ những người bị táo bón, người lao động nặng hoặc trải qua biến cố lớn về cảm xúc cũng có nguy cơ mất trí nhớ tạm thời cao hơn hẳn. Và những người bị mất trí nhớ tạm thời có nguy cơ bị đột quỵ cao hơn 30%. Do đó,  những người gặp các triệu chứng mất trí nhớ sau khi gắng sức nên đi khám ngay lập tức. (Quí Hải)

Chở... bò đi dạo

Chở "bồ" đi dạo là chuyện các thanh niên nam, nữ vẫn thường làm, bình thường, không có gì đáng nói. Chở... bò đi dạo như anh chàng người Pakistan mới là đặc biệt.

Hình ảnh cho thấy chàng thanh niên đã để chú bò khổng lồ ngồi đằng trước xe thay vì cô bồ nhỏ bé. Và chú bò cũng vô cùng “ngoan ngoãn” và dễ thương khi ngồi im trên xe ngắm cảnh làng quê có vẻ như rất thích thú. Thêm vào đó chú bò còn được chủ nhân quấn một chiếc khăn màu trắng quanh người trông giống như mặc đồng phục, áo cặp...

Không ít người đi đường tò mò, chỉ chỏ không hiểu làm sao con bò có thể “leo lên xe” và ngồi im như thế. Nhưng chắc chắn ai cũng phải trầm trồ thán phục sự “liều lĩnh” của chàng thanh niên chở bò thay vì bồ này. (Trang Lê)

Ghi bàn bằng... mông

Lật cánh đánh đầu ư? Xưa rồi! Với chàng cầu thủ Caleb Dokter của Mỹ phải là lật cánh đánh... mông mới chuẩn.

Ở trận đấu giữa Western Christian Boys với Missouri Valley, bang Iowa, Mỹ. Trong một tình huống đá phạt góc bên cánh trái của đồng đội, Caleb Dokter trong tư thế quay lưng với khung thành đối phương đã nhảy lên dùng mông thực hiện cú dứt điểm hiểm hóc, đẹp mắt đánh bại thủ môn của Missouri Valley.

Video về bàn thắng này đã thu hút hàng triệu lượt xem trên mạng xã hội Twitter và được nhà báo Travis Chinn nhận định là "Một trong những bàn thắng ấn tượng nhất trong năm 2019". (Thái Tài)

PV
.
.
.