Chuyện lạ thế giới số 240

Thứ Ba, 23/07/2019, 14:05
Không giống như loại cà phê chồn thượng hạng, cà phê chuột ở đây mang hàm ý là uống cà phê cùng với… chuột. Ghê quá phải không nào? Thế nhưng không phải ai cũng có thể tham dự đâu nhé, vì bạn sẽ phải mua vé mà vé thì công ty phát hành cho biết bán hết rất nhanh chóng.


Ví mặt người

Có lẽ bạn đã từng sở hữu hoặc nhìn thấy những chiếc ví có hình dáng ngộ nghĩnh đáng yêu như: ví trái đào, ví bánh pizza, ví mỳ tôm... Nhưng chiếc ví kỳ dị nhất, có thể khiến nhiều người khiếp sợ, chính là chiếc ví mặt người của một nhà thiết kế Nhật Bản.

Chiếc ví mô phỏng nửa khuôn mặt dưới của một người đàn ông với bộ râu lởm chởm và đôi môi hồng nhìn y hệt như thật. Không chỉ vậy, chiếc ví thậm chí còn có thể “há miệng” hệt như con người, để lộ hàm răng rất thật với phần nướu màu hồng không thể giống hơn.

Được biết chiếc ví có độ đàn hồi tốt, được sản xuất bằng công nghệ tiên tiến. Tuy nhiên về quy trình sản xuất và vật liệu sử dụng để làm ra sản phẩm gây sốc này vẫn là một bí mật. (Trúc Linh)

Cà phê... chuột

Không giống như loại cà phê chồn thượng hạng, cà phê chuột ở đây mang hàm ý là uống cà phê cùng với… chuột. Ghê quá phải không nào? Thế nhưng không phải ai cũng có thể tham dự đâu nhé, vì bạn sẽ phải mua vé mà vé thì công ty phát hành cho biết bán hết rất nhanh chóng.

Không chỉ thưởng thức cà phê với một lũ chuột vây quanh, bạn còn có thể "nâng ly" cùng với các chú chuột nữa… Nếu muốn, mời bạn đến thành phố San Francisco, nước Mỹ. Công ty du lịch Dungeon tại thành phố náo nhiệt này vừa giới thiệu một chuỗi những trải nghiệm tuyệt vời về lịch sử kỳ lạ, méo mó và tối tăm của thành phố xưa kia, bao gồm cả việc nâng ly cùng những con chuột cống đáng sợ đang đi lại tự do xung quanh bạn tại quán Bar chuột, nằm trong khuôn khổ các hoạt động được cấp phép của Bộ Y tế Công cộng.

Chương trình kỳ dị này bắt đầu vào ngày 13-6 và kéo dài đến ngày 15-6. Những ai mua vé tham dự chương trình sẽ được tặng một món đồ uống đặc biệt có tên gọi “Ama-RAT-o Sours”, được pha chế từ rượu Amaretto, hỗn hợp cam quýt và trang trí bằng một cái… đuôi chuột. Sau đó họ còn có thể vuốt ve và cầm lên tay những con vật gặm nhấm còn sống, do Tổ chức Cứu hộ động vật phi lợi nhuận Ratical Rodent cung cấp. (Trang Lê)

Ra tòa vì tiếng gà gáy

Tiếng gà gáy là âm thanh quen thuộc ở các vùng nông thôn Việt Nam. Thế nhưng tiếng gà gáy lại là nguyên nhân khiến cô Fesseau, người Pháp phải ra tòa.

Chuyện là gia đình Fesseau nuôi chú gà trống Maurice. Và vì là gà trống nên mỗi sáng Maurice đều cất tiếng gáy vang, nhưng tiếng gáy của chú quá to, làm phiền đến những người hàng xóm nên cô Fesseau bị một người hàng xóm giấu tên gửi thông báo yêu cầu dời chuồng gà đi. Tuy nhiên gia đình Fesseau vẫn quyết định giữ những con gà trong chuồng và tiếp tục cuộc sống bình thường. Cô chia sẻ: “Nếu tôi đã sai, tôi sẽ làm điều gì đó để thay đổi. Nhưng rõ ràng là tôi đã đúng. Tôi chỉ muốn bảo vệ chú gà trống của mình".

Thế nhưng những người hàng xóm không hài lòng với phương pháp đơn giản này, họ đã gửi một lá thư đến Tòa thị chính phàn nàn về tiếng gà gây ầm ĩ. Điều đáng buồn cười là Fesseau đã đi đến hỏi tất cả các nhà xung quanh nhưng ai cũng phủ nhận và nói rằng mình không có vấn đề gì với tiếng gáy của Maurice.

Fesseau được yêu cầu có mặt tại tòa vào ngày 6-6 vừa qua, nhưng cả Maurice lẫn chủ nhân đều đã không xuất hiện tại tòa do đó phiên tòa bị hoãn đến ngày 4-7 sắp tới. (Trần Vũ)

Vô địch tát

Một nông dân Nga cùng bạn đi tham dự một cuộc thi sức mạnh ở thành phố Krasnoyarsk, bỗng trở thành nhà vô địch… tát với số tiền thưởng 30.000 rúp (tương đương hơn 10 triệu đồng) và vô tình trở thành ngôi sao mạng xã hội.

Anh Vasily Kamotsky, đến từ vùng Siberia xa xôi hẻo lánh, chia sẻ: Tôi đã đánh knock-out 2 người. Tôi không tát nhiều vào đối thủ của mình, mà mỗi cái tát của tôi đủ làm đối phương lảo đảo.

Đoạn thi tát của Vasily được quay lại và đưa lên Youtube đã thu hút một lượng lớn số người theo dõi, cùng với rất nhiều những bình luận khác nhau. Điều này khiến Vasily lưỡng lự không chắc liệu mình có tiếp tục tham gia cuộc thi nữa hay không.

Cuộc thi vô địch tát là một chương trình khá mới ở Nga. Đây là một màn trình diễn thử thách sự chịu đựng đau đớn được thiết kế bên cạnh các chương trình cử tạ, chủ yếu thu hút người tham gia là nam giới. Có lẽ không thể gọi "tát" là môn thể thao nhưng ở cuộc thi này cũng có trọng tài và nhân viên y tế hỗ trợ cho các nạn nhân của cuộc thi này nếu bị ngất. (Văn Nguyễn)

Loài rắn biết... giả chết

Loài rắn kỳ lạ có tên Hognose này có thể dài tới 1,2m. Khi bị đe dọa, thay vì tấn công kẻ thù, chúng có hành động cực kỳ đặc biệt, đó là... miệng há to, lăn quằn quại xung quanh để giả chết. Tuy nhiên, chỉ cần lật lại, con rắn sẽ ngay lập tức bò như bình thường.

Rắn Hognose được tìm thấy ở phía đông nước Mỹ, từ Florida đến New England và một phần ở miền Nam Canada. Giống như các loài rắn khác, thức ăn chủ yếu của chúng bao gồm ếch, kỳ nhông, chim và động vật có vú nhỏ. Tuy có cái miệng rộng gớm ghiếc và thân hình dài khiến nhiều người lo sợ nhưng nọc độc của loài rắn này có độc tính không cao, không gây chết người mà chỉ làm sưng và ngứa... Có lẽ đây cũng chính là lý do mà loài rắn Hognose có chiêu giả chết để trốn kẻ thù. (Trúc Phương)

PV
.
.
.