Chuyện lạ thế giới số 241

Thứ Tư, 17/07/2019, 16:41
Gia đình nhà Kesharwani sống tại Jabalpur, Ấn Độ quyết định xây hẳn ngôi nhà 4 tầng bao quanh cây sung khổng lồ 150 tuổi mọc trong vườn nhà.


Nhà cây hay cây nhà?

Bởi theo các thành viên trong gia đình, họ đều là những người yêu thiên nhiên và việc "chặt cây đi thì dễ, nhưng để trồng được một cái cây thế này thì khó lắm!".  Hơn nữa, việc để lại cái cây còn là mong muốn lúc về già của người cha. 

Theo Ấn Độ giáo, cây sung còn gọi là peepal được coi là linh thiêng, có 350 triệu vị thần và nữ thần cư ngụ trong một cây peepal, việc chặt cây bị nhiều người coi là bất kính.

Nhìn từ bên ngoài cũng có thể thấy có vô vàn nhánh cây mọc xuyên ra từ cửa sổ, tường và phần trên mái khiến ngôi nhà trở nên độc đáo và mát mẻ vô cùng. Dù mỗi khi di chuyển trong nhà, các thành viên đều phải đi vòng quanh thân cây to lớn, song họ đã quen với điều đó, thậm chí còn coi cái cây là một phần thân thiết của gia đình.

Được biết hiện cây vẫn đều đặn ra hoa, kết trái, còn ngôi nhà của gia đình Kesharwani trở thành một trong những điểm tham quan thu hút chính của Jabalpur. (Phương Huyền)

Thoát hôn mê nhờ chai khử mùi

Cậu bé Kacper,13 tuổi, bị rơi vào trạng thái hôn mê sâu sau một lần đi chèo thuyền với bạn ở sông Eden, Cumbria nước Anh và may mắn tỉnh lại nhờ một chai khử mùi có tên Lynx.

Được biết Kacper bị chìm trong dòng nước lạnh như băng vì không thể bơi được trong 25 phút, trước khi được đội cứu hộ cứu đưa lên khỏi mặt nước. Đội cứu thương Great North Air lập tức cấp cứu hồi sức cho cậu bé, nhưng vì bị thiếu oxy quá lâu Kacper đã rơi vào tình trạng hôn mê sâu.

Mặc dù được chuyển đến Bệnh viện Freeman ở Newcastle, và được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt song 3 tuần sau cậu bé Kacper vẫn bị hôn mê sâu. Đến khi mẹ bé, chị Krauze, được y tá đề nghị mang đồ vào phòng bệnh để vệ sinh cho cậu bé. “Ngay sau khi tôi xịt chất khử mùi Lynx, thì Kacper bất chợt mở mắt. Chắc hẳn Kacper đã nhớ đó là mùi hương yêu thích của mình. Đó đúng là một phép lạ”, chị Krauze cho biết.    

Chị Krauze cho biết, Kacper luôn sử dụng chất khử mùi này hàng ngày. Hiện tại, cậu bé đã hồi phục tuy vẫn còn gặp khó khăn trong việc nói chuyện và sử dụng tay phải. (Tiên Tiên)

Bot điện thoại liên lạc với... người đã chết

Nghe đã thấy kỳ lạ nhưng chiếc bot điện thoại đặc biệt nằm ở thị trấn Otsuchi, quận Kamihei, tỉnh Iwate, phía đông bắc Nhật Bản này lại hoàn toàn có thật. Chủ nhân của chiếc bot điện thoại này là ông Itaru Sasaki.

Thực ra bot điện thoại này không hề có kết nối, nên chẳng thể gọi đi đâu được cả. Nó chỉ đơn giản là cách để ông Itaru Sasaki chuyển những lời nhắn của mình tới người em họ đã qua đời trong thảm họa kép sóng thần và động đất năm 2011 để vơi bớt nỗi buồn.

Thiên tai ập đến một cách bất ngờ khiến những người ra đi chẳng kịp trăn trối điều gì với người ở lại, người sống cũng không thể nói lời sau cùng với người đã chết. Vì thế ông khuyến khích mọi người trong vùng tới để “gọi điện” cho những người thân yêu đã khuất, chia sẻ với người đã ra đi những cảm xúc, những suy nghĩ còn chất chứa trong lòng.

Không chỉ có những người trong vùng, cả những người ở các vùng khác, cũng như khách du lịch tới nhờ gió gửi đi những lời nhắn nhủ của mình đến với người thân ở thế giới bên kia, cũng là một cách để đẩy nhanh quá trình đau buồn, giúp nó qua đi nhanh hơn, mau chóng chữa lành vết thương trong lòng họ. (Quí Hải)

Ngọn núi thấp nhất thế giới

Có một ngọn núi mà chỉ cần một bước chân là bạn có thể leo lên đến đỉnh, thật đấy, bởi ngọn núi này chỉ cao khoảng 60cm mà thôi. Không những thế ngọn núi thu hút rất đông khách du lịch đến trải nghiệm nữa nhé!

Ngọn núi được mệnh danh là thấp nhất thế giới này có tên núi Jingshan, nằm ở huyện Thọ Quang, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Nhìn ngọn núi này không khác gì một hòn đá nằm giữa đường, nhưng thực ra nó lại là ngọn núi ngầm có từ hàng trăm năm về trước, phần nhô lên tính từ mặt đất điểm cao nhất là 60cm, chiều dài 124cm, chiều rộng 70cm, chỉ là một phần rất nhỏ của toàn bộ ngọn núi khổng lồ dưới lòng đất.

Vì phần nhô lên nhìn không khác gì một hòn đá nên có nhiều người cho rằng đây không phải là ngọn núi, do đó vào năm 1958, một số người được giao nhiệm vụ đào thăm dò xung quanh núi Jingshan để chứng minh đó chỉ là tảng đá thông thường. Tuy nhiên, khi đào khá sâu tới gần chục mét mà không thấy chân núi, tất cả đều bỏ cuộc.

Sau đó một số cuộc đào bới cũng được tiến hành, thế nhưng cũng phải hoãn giữa chừng vì không ai đến được chân núi… Từ đó về sau, Jingshan được chính thức công nhận là một ngọn núi và mọi hành vi đào bới xung quanh ngọn núi đều bị cấm. (Nhựt Quỳnh)

PV
.
.
.