Chuyện lạ thế giới số 242

Thứ Ba, 23/07/2019, 14:53
Đây đích thực là một chú gấu lái xe chứ không phải "gấu" của ai đó đâu nhé! Tình huống chú gấu lái xe hơi này là một việc hi hữu.


Gấu lái xe hơi

Đây đích thực là một chú gấu lái xe chứ không phải "gấu" của ai đó đâu nhé! Tình huống chú gấu lái xe hơi này là một việc hi hữu.

Chú gấu nâu bắt gặp một chiếc xe hơi mở cửa ở Boulder, bang Colorado, Mỹ liền tò mò leo lên. Không biết vì lý do gì mà cánh cửa xe sau đó tự đóng sầm lại, khiến chú gấu bị mắc kẹt và điên cuồng tìm đường bỏ chạy.

Trong lúc quýnh quáng tìm đường thoát thân, chú gấu vô tình gạt cần số chiếc xe về mo. Xe từ từ lăn bánh, trôi khoảng 30m xuống một ngọn đồi và chỉ dừng lại khi đâm vào một cái cây ở bìa rừng. Chiếc xe bị hư hỏng nặng nhưng chú gấu có vẻ không hề hấn gì và đã tìm được cách phá cửa, bỏ trốn khỏi nơi xảy ra tai nạn.

Văn phòng Cảnh sát hạt Boulder đã đăng bức ảnh chụp chiếc xe do "tài xế" gấu nâu gây tai nạn với đầu xe bể nát, cửa mở toang để nhắc nhở mọi người luôn phải khóa cửa xe, đặc biệt là ở những nơi có nhiều gấu. Gấu không chỉ làm hỏng những chiếc xe đẹp của bạn mà còn có thể là nguyên nhân dẫn đến các vụ tai nạn giao thông.

Được biết vụ việc nói trên xảy ra tối 4-7 tại hạt Boulder, bang Colorado. (Quý Hải)

Loa... bắt bệnh

Những chiếc loa chỉ để nghe nhạc thôi ư? Không đâu, chúng còn có thể bắt bệnh nữa đấy! Các nhà khoa học ở Đại học Washington, Mỹ, cho biết những chiếc loa thông minh nếu được trang bị thêm một công cụ mới như trợ lý ảo Amazon Alexa, có thể thu bắt âm thanh biểu thị bệnh suy tim qua hơi thở và gọi xe cứu thương.

Chứng ngừng tim xảy ra khi tim đột nhiên ngừng bơm máu quanh cơ thể, khiến người bệnh thở gấp, thở hổn hển, do đó các nhà nghiên cứu của Đại học Washington đã sử dụng bản ghi âm của hơi thở như vậy trong 162 cuộc gọi cấp cứu, phân tích chúng bằng loa thông minh, điện thoại thông minh và thuật toán máy tính đặc biệt. Kết quả cho thấy loa thông minh xác định được các ca ngừng tim trong 97% trường hợp, ngay cả khi âm thanh báo động được nghe ở khoảng cách 6m.

Với việc rất nhiều người sử dụng loa thông minh, các nhà nghiên cứu hy vọng các công cụ mới có khả năng tuyệt vời này sẽ sớm được bổ sung vào loa thông minh giúp cứu sống được nhiều người. (Đăng Khôi)

Giỏi lách cũng không thoát

Tên trộm người Bolivia, Jorge Mantilla, hay còn gọi là Coco, bị Cảnh sát La Paz bắt vì tội đột nhập vào một căn nhà ở thủ đô Bolivia và bị giam tại một nhà tù địa phương để chờ tuyên án.

Thế nhưng, hắn đã bất ngờ trốn thoát khỏi phòng giam bằng cách lách qua những chấn song kim loại khi những người giám ngục không để ý nhờ vào thân hình gầy gò của mình. Đoạn video giám sát của nhà tù quay lại cho thấy tên trộm trốn ngục mà chẳng tốn một chút sức lực nào, hắn chỉ đơn giản là đi qua những chấn song kim loại trong phòng giam.

Tuy nhiên, Coco đã nhanh chóng bị bắt lại khi cảnh sát tiến hành chiến dịch lùng sục quy mô lớn ở khu vực nổi tiếng của thành phố La Paz trước khi hắn cao chạy xa bay sang tận nước láng giềng Peru. Hiện tại, “nghệ sĩ vượt ngục” một lần nữa lại phải đứng sau song sắt trại giam. Lần này, cảnh sát tiến hành giám sát anh ta 24/24 giờ. (Tiên Tiên)

Bỗng dưng biến thành đàn ông

Cô Einil Savchenkova, 33 tuổi đến từ Volgograd, nước Nga, đột nhiên biến thành đàn ông sau khi hạ sinh cậu con trai đầu lòng. Biểu hiện dễ nhận biết nhất chính là râu quai nón mọc rậm rạp ngay trên khuôn mặt. Mỗi năm, tình trạng rậm lông lại ngày càng trở nên tồi tệ hơn.

Điều này không chỉ khiến Einil không thể làm việc hoặc giao tiếp với mọi người, mà còn có nguy cơ… mất chồng. Mặc dù không dám gặp gỡ ai, nhưng hàng ngày Einil cũng phải dậy sớm nhất nhà để cạo râu và đeo khẩu trang để tránh ánh mắt hiếu kỳ của mọi người cũng như không cho con trai chạm vào mặt.

Các bác sĩ cho biết Einil sẽ phải sống chung với tình trạng này suốt đời vì tình trạng rậm lông nghiêm trọng của cô bắt nguồn từ sự dư thừa nội tiết tố nam và sự mất cân bằng nội tiết tiềm ẩn… Đây chính là bệnh buồng trứng đa nang không có thuốc chữa.

Tuy nhiên, sau khi dũng cảm tham gia một chương trình y tế trên truyền hình, được các bác sĩ điều trị bằng laser, sử dụng thuốc steroid trong một năm và thực hiện giảm cân, Einil đã lấy lại được khuôn mặt phụ nữ của mình. (Phương Huyền)

PV
.
.
.