Chuyện lạ thế giới số 243

Thứ Năm, 15/08/2019, 15:44
Cô Runi Khatun, 26 tuổi, người Ấn Độ đã “cất” cả gia tài trong bụng mình, gồm: 69 dây chuyền, 80 chiếc bông tai, 90 đồng xu, 11 khuyên mũi, 8 móc khóa, 4 chìa khóa, 1 mặt số đồng hồ, 2 đồng bạc và 5 vòng chân bằng đồng và vàng.


Cất cả gia tài trong bụng

Khối tài sản này nặng tới 1,6 kg khiến cô bị đau bụng, nôn mửa sau khi ăn và phải nhờ các bác sĩ tại Đại học Y và Bệnh viện Chính phủ Rampurhat lấy ra. Ca phẫu thuật kéo dài gần 1 tiếng 15 phút và các bác sĩ đã loại bỏ thành công khối lượng lớn kim loại và trang sức ra khỏi bụng bệnh nhân.

Mẹ bệnh nhân kể rằng đồ nữ trang đã bắt đầu biến mất khỏi nhà của họ, tuy nhiên bà không biết rằng con gái mình nuốt chúng. Khatun cũng nhận được những đồng xu từ cửa hàng của anh trai nhưng khi bị hỏi về việc những đồng xu biến mất, cô gái 26 tuổi đã òa khóc.

Bác sĩ suy đoán cô gái mắc phải một hội chứng rối loạn kỳ lạ và hiếm gặp có tên Acuphagia. (Trang Lê)

Cắn rắng độc vì say rượu

Những người say rượu thường có biểu hiện nói nhiều, lảm nhảm, không kiểm soát được hành vi, có những hành động kỳ quặc, chẳng hạn như... cắn con rắn độc nát bấy giống anh nông dân người Ấn Độ dưới đây.

Câu chuyện xảy ra với anh Raj Kumar, bang Uttar Pradesh vào tối 28-7 vừa qua. Người thân của Raj Kumar cho hay, anh này say rượu và nằm ngủ trên cái chăn mỏng trải giữa nhà. Trong khi đang ngủ thì một con rắn độc bò vào chỗ Kumar nằm và cắn anh ta. Kumar tấn công lại con rắn bằng cách cắn lại nó. 

Thật không may, đây là loài rắn cực độc nên sau khi cắn lại con rắn, nọc độc của nó lan khắp người Kumar, khiến anh này phải nhập viện ngay lập tức. (Quí Hải)

Người có giọng hát lớn hơn cả dàn nhạc

Sách Kỷ lục Guiness thế giới đã chính thức công nhận nữ ca sĩ 48 tuổi người Bulgari, Smilyana Zaharieva, là người có giọng nữ trung âm lượng cao nhất thế giới, tương đương với âm thanh của một dàn hợp xướng hoặc còi xe báo động.

Trong phòng thu âm hoàn toàn tĩnh lặng và một trường âm thanh 110 dB - tương đương không gian một buổi trình diễn nhạc rock, với thiết bị đo âm lượng đặt cách người 2,5m, giọng hát của Zaharieva lớn hơn, chỉ số hiển thị trên máy lên đến 113,8 dB. Không chỉ có âm lượng lớn, giọng hát của nữ ca sĩ này còn được giới chuyên môn ca ngợi có nét đẹp về âm sắc.

Zaharieva từng học hát dân ca tại trường nghệ thuật văn hóa dân gian tại vùng rừng núi Rhodope, miền Nam Bulgaria trước khi theo đuổi khóa học chính quy tại Nhạc viện Plovdiv. Sau khi tốt nghiệp, cô từng là thành viên của đoàn ca nhạc "The Great Voices of Bulgaria" với chương trình biểu diễn trên toàn thế giới. Nhưng sau đó tạm rời xa sự nghiệp ca hát để chăm lo cho gia đình và chỉ mới quay trở lại với niềm đam mê ca hát vào năm 2015. (Phương Huyền)

Đeo răng giả ăn cắp tới gặp cảnh sát

Một người phụ nữ tên là Joann Childers ở Indiana (Mỹ) bị cáo buộc ăn cắp một bộ răng giả và bị gọi đến đồn cảnh sát. Nhưng thật bất ngờ, người phụ này ‘khá lầy’, bà ta vẫn thản nhiên như không có chuyện gì xảy ra, can đảm đeo bộ răng giả “rõ ràng là không phải của bà ta”, đối mặt với cảnh sát.

Mặc dù cố bao biện rằng mình không ăn cắp nhưng với những thông tin đi kèm chứng cớ bằng hiện vật đã được kiểm tra, không ai khác, chính người phụ nữ này là kẻ trộm bộ răng giả kể trên.

Văn phòng Cảnh sát quận Jennings County đã chia sẻ bài viết về phi vụ bắt trộm thú vị này trên Facebook và nhận được nhiều phản hồi mang tính giải trí. Sự thật thì bà Childers vẫn bị buộc tội trộm cắp và chịu xử phạt theo luật, còn hàm răng giả kia sẽ được trao về chính chủ. (Huy Hải)

Em bé google

Một em bé ở Indonesia đã được bố mẹ đặt cho cái tên hợp pháp có một không hai là Google - một công cụ tìm kiếm internet phổ biến nhất hiện nay - với hy vọng con mình có ích cho xã hội.

Cha của em bé, anh Andi Cahya Saputra (31 tuổi), cho biết đã có ý tưởng đặt cho con mình một cái tên liên quan đến công nghệ từ lúc vợ mang thai. Trước đó, anh đã xem xét những cái tên như Albar Dirgantara Putra, Windows, iPhone, Microsoft và iOS, và cuối cùng lchọn tên Google. 

Google là tên đầy đủ của cậu bé, không họ cũng không có tên đệm, vì cha em bé muốn con mình có một cái tên thật đặc biệt và “mong rằng thằng bé khi trưởng thành có thể giúp đỡ được nhiều người, trở thành một người có ích cho xã hội, giống như trang Google, một trang web không thể thiếu trong đời sống hiện nay”.

Còn mẹ cậu bé, chị Ella Karin (27 tuổi), lúc đầu đã không thực sự thích cái tên của con trai, thậm chí còn cảm thấy xấu hổ khi tiết lộ tên của con trai và chỉ gọi là “thằng bé”. Mặc dù vậy, sau một thời gian, chị dần cảm thấy yêu thích cái tên Google và cũng hy vọng rằng con trai mình sẽ trở thành một người lãnh đạo thành công.  (Anh Kiệt)

PV
.
.
.