Chuyện lạ thế giới số 246

Thứ Năm, 26/09/2019, 16:17
Anh chàng người Anh, Dan Tyler, đã trở nên nổi tiếng khi học nhầm ngôn ngữ hiếm của người Malaysia mà không hề hay biết.


Trở thành đại sứ du lịch vì học nhầm ngôn ngữ

Anh chàng người Anh, Dan Tyler, đã trở nên nổi tiếng khi học nhầm ngôn ngữ hiếm của người Malaysia mà không hề hay biết.

Cách nay 10 năm, lúc Dan Tyler 19 tuổi, anh chàng có chuyến du lịch với bạn bè đến đảo Pulau Kapas của Malaysia và quyết định định cư ở nơi đây. Ăn, ở cùng người dân địa phương, nên sau một thời gian anh chắc mẩm mình đã có thể “đọc thông, viết thạo” tiếng Malaysia, có thể giao tiếp thoải mái như người bản ngữ. 

Tuy nhiên, trong một chuyến đi đến Kuala Lumpur, Tyler phát hiện tiếng Malaysia mình nói không một ai ở đây hiểu cả... Hóa ra ngôn ngữ mà Tyler đã học là phương ngữ tiếng Terengganu chứ không phải tiếng Malaysia.

Chính việc học nhầm và thông thạo ngôn ngữ hiếm Terengganu mà Tyler nhanh chóng trở nên nổi tiếng khắp Malaysia và trở thành đại sứ du lịch của bang Terengganu. Hiện Tyler đã trở thành người Terengganu “chính hiệu” khi kết hôn với một phụ nữ địa phương và có một con trai. (Phương Huyền)

Trường đào tạo cách lấy chồng đại gia

Có một ngôi trường không chỉ là nơi để dạy và để học những kiến thức sách vở thông thường như chúng ta vẫn thấy, mà là nơi giúp các cô gái... cưới được những ông chồng triệu phú. Đó là Trường Phụ nữ Huizhi có trụ sở ở Thành Đô, Trung Quốc.

Thực ra Trường Phụ nữ Huizhi cung cấp rất nhiều khóa học khác nhau với mục tiêu “trau dồi tính cách, tình cảm để các cô gái xây dựng được một cuộc hôn nhân hạnh phúc”, nhưng khóa học giúp phụ nữ học cách làm quen và gây ấn tượng với những người đàn ông giàu có là điều khiến ngôi trường này được dư luận chú ý. Người phụ trách khóa học này là cô Su Fei, 42 tuổi, cô từng kết hôn với một triệu phú năm cô 37 tuổi, hứa hẹn sẽ mang lại cho các học viên cơ hội gặp gỡ những nguời đàn ông giàu có.

Với mức phí 2.000 USD (khoảng 44 triệu đồng) cho khóa đào tạo thông thường, hoặc lên đến 3.000 USD (tương đương 66 triệu đồng) cho khóa học “VIP”, và không biết có chắc chắn lấy được một anh chồng giàu có như ý hay không, nhưng vẫn có rất nhiều quý cô mạnh dạn đăng ký khóa học đặc biệt này. (Hà Anh)

Phát hiện trang trại cần sa lậu nhờ khán giả truyền hình

Cảnh sát Tây Ban Nha vừa triệt phá 2 khu vực trồng cần sa lậu trên sân thượng tòa nhà nhờ một khán giả tinh mắt phát hiện khi xem cuộc đua xe đạp được truyền hình trực tiếp.

Cụ thể, một khán giả xem truyền hình đã trông thấy nhiều cây xanh khả nghi trên mái nhà khi camera quay hình ảnh về cuộc đua xe đạp từ trực thăng lướt qua khu vực Igualada ở vùng Catalonia, và trình báo cảnh sát. Cảnh sát Catalonia tiến hành điều tra và tịch thu khoảng 40 cây cần sa trên sân thượng thuộc 2 khu vực khác nhau.

Luật pháp Tây Ban Nha không cấm trồng cần sa để tự dùng. Tuy nhiên, họ sẽ bị phạt tiền nếu trồng loại cây này ở nơi nhiều người có thể nhìn thấy. (Thái Tài)

Chiếc lá biến ánh sáng mặt trời thành thuốc

Đây không phải là những chiếc lá mọc ở trên cây, mà là chiếc lá “mọc” trong phòng thí nghiệm của các nhà nghiên cứu ở Trường đại học Công nghệ Eindhoven, Hà Lan. Họ đã tạo ra một chiếc lá nhân tạo giống như một chiếc lá thật, có thể hấp thụ ánh sáng mặt trời, nhưng tạo ra một thứ hoàn toàn mới, đó là thuốc dành cho con người.

Những chiếc lá có những đường gân giống như những mao mạch trong những chiếc lá thật. Những đường gân này chứa các các dòng dung dịch cụ thể để khi có ánh sáng mặt trời chiếu vào, chúng sẽ tạo thành những phản ứng hóa học và tạo ra thuốc.

Thông thường, người ta sẽ phải sử dụng điện, hóa chất thô hoặc cả hai thứ này để sản xuất thuốc, nhưng với chiếc lá nhân tạo này thì chỉ cần có ánh sáng mặt trời là đủ. Vì vậy, các nhà khoa học hy vọng rằng mô hình chiếc lá nhân tạo này sẽ được sử dụng ở những nơi khan hiếm thuốc và không có đủ điều kiện sản xuất thuốc. (Hà Phương)

Ăn bánh Trung thu suýt thành thiên thu

Một người đàn ông Trung Quốc tên Wang, đến từ thành phố Hàng Châu, đã suýt mất mạng vì ăn quá nhiều bánh trung thu.

Các bác sĩ cho biết, mẫu máu của ông Wang đã không có màu đỏ, trông đặc quánh và nổi một lớp trắng lềnh bềnh như mây. Nguyên nhân do ông Wang tiếc số bánh trung thu bị bỏ phí mà ăn tới 3-4 chiếc/ngày khiến hàm lượng triglyceride trong máu của ông cao gấp 10 lần so với mức trung bình 16,6 mmol/lít máu, trong khi ông vốn là một bệnh nhân mắc chứng tiểu đường, thường xuyên phải lọc máu do suy thận.

Được biết, triglyceride là một loại chất béo (lipit) được tìm thấy trong cơ thể người và được lưu trữ trong cơ thể dưới dạng các tế bào mỡ. Mức độ chất béo quá cao trong máu có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng như dày thành động mạch, tăng nguy cơ đột quỵ, đau tim và các bệnh liên quan đến tim mạch khác.

Bánh Trung thu rất ngon nhưng loại bánh ngọt này có chứa một lượng đường và chất béo khổng lồ. Chỉ tính riêng 50gr lòng đỏ trứng muối trong một chiếc bánh Trung thu đã chứa tới 14gr dầu. Do đó những người phải ăn kiêng, những người lớn tuổi tốt nhất chỉ nên ăn ít để thưởng thức hương vị của loại bánh này mà thôi. (Trang Lê)

PV
.
.
.