Chuyện lạ thế giới số 247

Thứ Tư, 16/10/2019, 09:15
Nhận thấy điểm tương đồng giữa điệu nhảy Popping với sự rung lắc tay chân của những bệnh nhân Parkinson, giáo viên dạy nhảy Simone Sistarelli đã lập một dự án: Lớp học Popping cho những người mắc bệnh Parkinson.


Lớp học Popping cho người bệnh Parkinson

Với ý tưởng chính là biến điểm yếu thành điểm mạnh, biến tiêu cực thành tích cực nhờ ngôn ngữ của điệu nhảy, các bệnh nhân Parkinson khi đến với lớp học popping có thể điều chỉnh sự run rẩy của họ theo âm nhạc, tạo ra những “điệu nhảy robot” tuyệt vời. Khi ấy bệnh nhân lấy lại khả năng kiểm soát cơ thể của chính họ. Điều đó có nghĩa họ sẽ có sự chuyển đổi về tâm lý từ bệnh nhân thành học viên. Họ sẽ làm chủ cuộc sống của chính mình, có thể giao tiếp với người khác và thấy mình là một phần của xã hội, thay vì tâm lý là người bệnh tách khỏi cộng đồng.

Popping chính là “điệu nhảy robot”, dựa trên sự co thắt đột ngột có chủ ý và thư giãn của các cơ, được cho là tạo ra hiệu ứng của một cú sốc điện. (Phương Hà)

Shipper bị kiện vì để khách... có bầu

Một shipper trẻ tuổi người Trung Quốc đã bị nữ khách hàng tên Su ở tỉnh Tô Châu kiện ra tòa vì giao hàng muộn 8 phút so với lời hứa khiến cô này mang bầu.

Theo khách hàng Su, cô đặt mua bao cao su từ một dịch vụ giao hàng trực tuyến phổ biến tại Trung Quốc và nhận được câu trả lời “hàng sẽ được giao trong 20 phút tới”. Mặc dù sau đó bên giao hàng có nhắn tin nói rằng sẽ giao hàng hơi muộn do thời tiết bất lợi, nhưng Su và bạn trai vẫn quan hệ tình dục, khi mọi chuyện xong xuôi thì người giao hàng mới tới.

Một tháng sau, Su phát hiện mình mang bầu, cô cho rằng là do… anh shipper gây ra và đâm đơn yêu cầu người giao hàng bồi thường chi phí y tế và chi phí mang thai đến khi sinh nở, với số tiền tính ra khoảng 97 triệu đồng. (Thái Tài)

Xe điện của cảnh sát hết pin khi đang truy đuổi tội phạm

Chuyện thật như đùa này vừa xảy ra ngày 20-9 tại vùng Bay Area của Mỹ. Sĩ quan cảnh sát lái chiếc xe Tesla Model S85 sản xuất năm 2014 đang truy đuổi một nghi phạm đang bị truy nã vì liên quan đến một vụ án ở Santa Clara thì hết pin giữa chừng khiến nghi phạm trốn thoát.

Bà Geneva Bosques, phát ngôn viên Sở Cảnh sát thành phố Fremont, cho biết chiếc xe điện Tesla vẫn đang trong chương trình 6 tháng thử nghiệm trước khi đưa vào sử dụng, và họ đang theo dõi các dữ liệu và việc xe hết xăng trong khi làm nhiệm vụ thỉnh thoảng vẫn xảy ra. Do vậy vụ việc xảy ra vào tuần trước không làm thay đổi cảm nhận của sở cảnh sát về hiệu năng của chiếc xe với mục đích tuần tra.

Bà Geneva Bosques nói: “Chúng tôi không có quy định chính thức nào liên quan đến việc đổ xăng hay sạc điện, nhưng hướng dẫn chung là xe ít nhất phải còn nửa bình khi bắt đầu một ca trực, và chiếc xe này tuân thủ đúng điều đó”. (Trang Lê)

Bị gout vì uống nhiều nước ngọt

Thường khi nói về bệnh gout người ta vẫn liên tưởng đến những người lớn tuổi, không liên quan gì đến giới trẻ, vì bệnh này còn được mệnh danh là căn bệnh của "người giàu". Thế nhưng mới đây một cậu bé 13 tuổi được xác định là mắc bệnh gout khiến nhiều người ngỡ ngàng, nguyên nhân khiến cậu bé mắc căn bệnh này còn khiến người ta giật mình hơn: uống quá nhiều nước ngọt có gas. Đây cũng là lời cảnh báo sớm dành cho các bậc phụ huynh.

Cậu bé Tiểu Thiên 13 tuổi có dấu hiệu sưng, đau các khớp ngón chân ở bàn chân phải. Vì thường xuyên chơi thể thao, nên cậu bé nghĩ đơn giản do mình bị bong gân. Gia đình cậu cũng không quan tâm nhiều đến vấn đề này. Thế nhưng, tình hình càng trở nên tệ hơn khi cơn đau nhức kéo dài, các khớp chân sưng tấy, da căng, đỏ lên. Gia đình vội vàng đưa Tiểu Thiên đi bệnh viện kiểm tra.

Tại Khoa Thấp khớp, Bệnh viện Trung y tỉnh Giang Tô, các bác sĩ đã xét nghiệm máu, siêu âm khớp ngón chân và đưa ra chẩn đoán Tiểu Thiên mắc bệnh gout. Nguyên nhân là do cậu bé uống quá nhiều nước ngọt. Trong các lon nước ngọt, lượng đường rất cao, lại có ga… có thể gây tăng axit uric trong máu và dẫn đến các cơn đau gout, là nguyên nhân chính gây ra bệnh gout ở thanh thiếu niên.

Bác sĩ Lục, Chủ nhiệm Khoa Thấp khớp, bệnh viện Trung y tỉnh Giang Tô, cho biết: "Bây giờ rất nhiều trẻ em thích các loại nước ngọt, đặc biệt là nước có ga. Những đứa trẻ đó hay cha mẹ chúng lại không biết rằng uống quá nhiều có thể gây ra bệnh gout". (Thế Vũ)

PV
.
.
.