Chuyện lạ thế giới số 251

Chủ Nhật, 01/12/2019, 10:32
Trò chơi điện tử là thứ tiêu khiển hấp dẫn với nhiều người, đặc biệt là đối với học sinh, sinh viên. Đáng buồn là không ít bạn vì quá đam mê trò chơi điện tử mà sao nhãng việc học tập, khiến kết quả học tập giảm sút, gia đình phiền lòng, thậm chí có trường hợp còn phải đánh đổi cả mạng sống của mình.


Mất mạng vì cày game

Đó là trường hợp của thanh niên 17 tuổi Piyawat Haikun đến từ Udon Thani, miền Bắc Thái Lan.

Vốn là một "con nghiện" các trò chơi điện tử, vì vậy khi được nghỉ giữa kỳ học vào cuối tháng 10 vừa qua, Piyawat Haikun, đã tận dụng thời gian này liên tục “cày” game trên máy tính. Không chỉ chơi ban ngày, cậu còn chơi thâu đêm, thậm chí còn kéo rèm cửa sổ kín mít để không bị lóa mắt khi chơi game lúc trời sáng, mặc cho cha mẹ khuyên bảo hết lời. Kết quả là Piyawat Haikun đã bị đột quỵ và qua đời ngay sau đó.

Cha của Piyawat Haikun chia sẻ: “Con trai tôi nó thông minh và học rất giỏi, nhưng nó rất nghiện game. Tôi đã cảnh báo nhiều lần về việc nó cứ mãi chơi game suốt nhiều giờ đồng hồ. Nó đã hứa là sẽ giảm bớt, nhưng giờ thì đã quá muộn. Con tôi đã chết trước khi nó có cơ hội để thay đổi”.

Hy vọng cái chết của Piyawat Haikun là lời cảnh tỉnh cho các bạn trẻ, cũng như các bậc phụ huynh sớm nhận ra tác hại của việc nghiện chơi game. (Hà Linh)

Tiền xu trị giá 50 tỷ

Một đồng tiền Umayyad có từ năm 723, vừa được đưa ra bán đấu giá với giá trị có thể lên đến 1,6 triệu bảng (tương đương 50 tỷ đồng).

Đồng tiền 50 tỷ này là đồng tiền vàng, được làm từ vàng khai thác tại một địa điểm thuộc sở hữu của Caliph - một trong những người kế vị nhà tiên tri Muhammad. Nó có kích thước tương đương với đồng xu 1 bảng Anh thời hiện đại và trên mặt có khắc một số chữ, ký hiệu Hồi giáo. Được biết đây là một trong những đồng tiền hiếm nhất vì cả thế giới chỉ có khoảng chục đồng tiền này mà thôi.

Stephen Lloyd, một chuyên gia về tiền xu Hồi giáo tại nhà đấu giá cho biết đồng tiền này thực sự quá tuyệt vời, nó không chỉ được bảo tồn tốt đến kinh ngạc mà sự hiếm có của nó còn mang giá trị như một tài liệu lịch sử quan trọng. (Thế Vũ)

Chú chó có đuôi mọc ngược

Thường thì mọi con vật đều có đuôi mọc ở đằng sau, nhưng với chú cún Narwhal thì khác, đuôi nó mọc trên đầu.

Theo Trung tâm Cứu hộ Mac’s Mission, Mỹ, Narwhal là chú chó vô chủ, được trung tâm đón về nuôi khi bắt gặp nó lang thang quanh Cape Girardeau, Missouri vào đầu tháng 11 này. Và cái đuôi mọc ở trên đầu của chó Narwhal không hề gây phiền phức gì cũng như không có bất cứ tác dụng thực sự nào ngoài việc khiến cho nó con trở nên đáng yêu hơn bao giờ hết. Do đó, “không có lý do gì để phải loại bỏ cái “đuôi kỳ lân” này của Narwhal”, bác sĩ thú y, tiến sĩ Heuring, cho biết.

Hiện rất nhiều người muốn nhận nuôi Narwhal, nhưng Trung tâm cứu hộ Mac’s Mission dự kiến sẽ cho nó tới với gia đình mới sau vài tuần nữa, khi nó đã lớn hơn. (Qui Hải)

Bị nhồi máu cơ tim vì dạy con học...

Chế độ ăn uống không lành mạnh và stress là hai nguyên nhân chính làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh tim ở những bệnh nhân trẻ, mà một trong những nguyên nhân dẫn đến stress của các bà mẹ trẻ có lẽ là việc... dạy con học. Mới đây, một người mẹ đã lên cơn đau tim, suýt chết vì hướng dẫn con học toán.

Như thường lệ, tối 1-11 vừa qua, cô Wang, 36 tuổi ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc dạy con học ở nhà. Nhưng khi giảng đi giảng lại một bài toán mà cậu con trai đang học lớp 3 vẫn không hiểu, cô Wang không giữ được bình tĩnh, tức điên lên khiến tim cô đập thình thịch và cảm thấy khó thở. Cô Wang lập tức gọi chồng đưa vào viện thăm khám. Các bác sĩ tại Bệnh viện Xinhua chẩn đoán cô bị nhồi máu cơ tim và cho biết cô có thể bị suy tim nếu chậm trễ.

Florence Huang, một chuyên gia tâm lý, cảnh báo các bậc phụ huynh nên học cách kiểm soát cảm xúc cơn tức giận của mình, vì chúng không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe của chính các ông bố, bà mẹ mà còn tác động xấu tới con cái họ. ( Trang Lê)

PV (tổng hợp)
.
.
.