Chuyện lạ thế giới số 256

Thứ Tư, 04/03/2020, 11:21
Mới đây, cô Soni Devi, 20 tuổi ở huyện Vaishali thuộc bang Bihar, Ấn Độ đã nộp đơn xin ly hôn chồng vì anh này 10 ngày mới chịu tắm 1 lần.


Ly hôn vì chồng lười... tắm

Trong đơn xin ly hôn chính thức của mình, người phụ nữ này cho biết chồng cô là một thợ sửa ống nước 23 tuổi nhưng anh ta hầu như không bao giờ tắm hay đánh răng, và đặc biệt là không tuân theo bất kỳ quy tắc xã giao nào.

Soni Devi cho rằng việc cô kết hôn với Manish Ram, là một sự sỉ nhục và điều đó hoàn toàn hủy hoại cuộc đời cô. Ngoài ra vợ chồng cô cũng chưa có con nên ly hôn là điều tốt nhất.

Soni Devi viết: "Chồng tôi bốc mùi vì anh ta không cạo râu và không tắm rửa trong gần 10 ngày. Hơn nữa, anh ta không đánh răng... Chúng tôi không có con, thậm chí mối quan hệ vợ chồng cũng không thân mật. Tôi không muốn sống với chồng nữa. Tôi không còn chịu nổi sự sỉ nhục. Vui lòng giúp tôi thoát khỏi người đàn ông này, anh ta đã hủy hoại cuộc sống của tôi”.

Các thành viên của Ủy ban Phụ nữ Nhà nước Ấn Độ tuyên bố họ cảm thấy hết sức ngạc nhiên trước lý do cô Soni Devi đưa ra, nhưng đồng ý cho cặp vợ chồng 2 tháng thử thách để cố gắng giải quyết sự khác biệt trước khi chính thức ra tòa ly hôn.

Với vai trò người chồng, anh Manish Ram khẳng định rằng anh muốn tiếp tục sống với vợ và sẽ cố gắng hết sức để cải thiện lối sống bản thân và cho vợ thấy mặt tốt đẹp của chồng. (Chúc Ly)

Mắt sáng lại nhờ tai nạn

Chuyện thật như đùa này mang đến điều kỳ diệu cho anh Janusz Goraj, sống tại thành phố Gorzow Wielkopolski, Ba Lan.

Khoảng 20 năm trước, mắt trái của Janusz Goraj bị mù hoàn toàn, còn mắt phải chỉ phân biệt được sáng tối do tác dụng phụ của chứng dị ứng nặng. Cuộc sống của Goraj gần như là trong bóng tối. Thế nhưng, đời anh đã thay đổi vào một ngày của năm 2018.

Khi đó, Goraj đang đi bộ sang đường thì bị một chiếc xe ôtô tông trúng. Đầu Goraj va vào mui xe và đập xuống nền đường. Phần hông của anh cũng bị chấn thương nặng phải phẫu thuật. Sau vụ tai nạn, Janusz Goraj phải nằm viện mất vài tuần. Nhưng khi tỉnh dậy và mở mắt ra Goraj đã rất sốc khi nhìn thấy mọi thứ rõ ràng chứ không phải chỉ là ánh sáng và những bóng mờ như trước. Goraj đã nói với bác sĩ về điều này và chẳng ai có thể giải thích cho anh hiểu vì sao lại có sự kỳ diệu như vậy.

“Thị lực của anh ấy đã nhanh chóng cải thiện trong 2 tuần. Chúng tôi không biết rõ nguyên nhân tại sao, có lẽ do anh ta đã dùng nhiều loại thuốc sau khi phẫu thuật”, Agnieszka Wisniewska, phát ngôn viên của Bệnh viện Independent Public Provincial, cho biết.

Janusz Goraj hiện từ chối tham gia vào các nghiên cứu y học để trả lời cho câu hỏi tại sao anh lại phục hồi thị lực, bởi vì anh muốn có một cuộc sống bình thường. (Quí Hi)

Tự Tử vì tưởng bị nhiễm virus COVID-19

Một người đàn ông ở Ấn Độ đã mất đi mạng sống của mình vì tưởng rằng mình bị nhiễm Covid-19.

Theo đó, ông Balakrishnayya, 50 tuổi, sống ở làng Srikalahasti, bang Andhra Pradesh đến một bệnh viện địa phương để khám bệnh tim và được các bác sĩ yêu cầu đeo khẩu trang vì ông có các triệu chứng cảm cúm. Về nhà, ông liền lên mạng tìm kiếm các triệu chứng của virus và tin rằng chúng trùng khớp với những gì ông đang cảm thấy. Thế là ông kết luận mình bị nhiễm Covid-19.

Nghĩ mình nhiễm virus, lại sợ sẽ lây nhiễm cho mọi người trong nhà, ông Balakrishnayya đã có một quyết định vô cùng đột ngột: Treo cổ kết liễu cuộc đời ngay trước ngôi nhà của gia đình sau khi khóa cửa nhốt tất cả các thành viên còn lại bên trong.

Anh Balamurali, con trai ông Balakrishnayya, cho biết cả nhà đã cố thuyết phục rằng ông không bị nhiễm chủng virus mới này nhưng ông một mực không tin nên mới dẫn đến sự việc đau lòng nói trên. (Thái Tài)

Chạy 50km trong căn hộ

Dịch cúm corona tại Trung Quốc khiến vận động viên marathon nghiệp dư Pan Shancu, sống tại Hàng Châu “ngứa ngáy tay chân” vì không thể ra ngoài như bình thường. Anh quyết định chạy marathon ngay trong căn hộ của mình.

Cụ thể anh Pan đã nối 2 chiếc bàn lại với nhau để chạy quanh cũng như tận dụng hành lang và ban công để chạy. Anh chia sẻ: “Tôi chưa từng ra ngoài trong nhiều ngày nay nhưng hôm nay tôi không thể ngồi yên thêm được nữa. Tôi đã chạy quanh 2 chiếc bàn lớn đặt giữa phòng, với mỗi chiều dài là khoảng 8m và tôi đã chạy tổng cộng khoảng 6.250 vòng trong căn hộ, tương đương 50km trong 4 tiếng 48 phút 44 giây. Tôi đã đổ mồ hôi và có một cảm giác tuyệt vời”.

Pan cũng cho biết anh rất chú ý để không làm ảnh hưởng đến hàng xóm bằng cách đi nhẹ thay vì dậm chân. (Ðình Thông)

PV
.
.
.