Chuyện lạ thế giới số 261

Thứ Năm, 07/05/2020, 10:16
Clive Bunyan bước vào một cửa hàng ở Clayton, Anh và buộc nhân viên bán hàng đưa cho hắn 157 Bảng. Sau đó hắn vội vã bỏ đi trên chiếc môtô của mình. Để che giấu danh tính và tránh bị nhận dạng, Bunyan đã đội mũ bảo hiểm thay cho mặt nạ.


Kẻ cướp giấu mặt bằng mũ bảo hiểm nhưng cái tên đã bán rẻ chủ nhân

Đó sẽ là một vụ cướp thành công mĩ mãn, ngoại trừ một chi tiết: Tên cướp đã quên rằng trên mũ bảo hiểm của mình có dòng chữ "Clive Bunyan - tài xế" để tránh bị cầm nhầm. Tên cướp đã bị bắt và buộc phải đền tội của mình bằng cách thực hiện 200 giờ phục vụ cộng đồng.

Lấy đất nặn để che camera an ninh nhưng quên không xoá dấu vân tay

Một tên trộm đột nhập vào cửa hàng bán lẻ ở Leicester, bang Massachusetts, Anh, nhằm “thó” một vài món đồ có giá trị. Tại đây, để che camera an ninh không ghi lại được mặt mình, tên trộm nhanh trí lấy đất nặn nhiều màu dán đè lên “mắt” camera nhằm che đi. 

Cứ ngỡ kế hoạch hoàn hảo, hắn đã khoắng được nhiều món đồ có giá trị, trong lúc hí hửng bỏ đi, hắn không biết rằng mình đã lỡ “tặng” cho cảnh sát một manh mối rất đặc biệt: đó là dấu vân tay của mình trên miếng đất nặn! Sở Cảnh sát Leicester đến hiện trường và nhanh chóng bắt được tên trộm sau đó nhờ dấu vân tay hắn vô tình để lại. 

Một thanh tra cảnh sát đã cảm thấy buồn cười nên đăng tải nội dung vụ trộm và hình ảnh vật chứng lên mạng xã hội, làm người xem phải lắc đầu phì cười với hành động trộm cắp khôi hài này.

Đi trộm nhưng vẫn không quên… làm đẹp

Trong tiết trời mùa hè nắng nóng, một tên trộm ở Trung Quốc đã đột nhập vào một cửa hàng tự chọn để trộm cắp tài sản, trộm cắp xong hắn ta vội vã về nhà và. Tưởng là không có ai có thể tìm thấy mình, hắn không thèm thay bộ quần áo đã mặc khi thực hiện hành vi phạm tội, thậm chí những món đồ đã trộm cắp được hắn cũng không thèm đưa đi dấu. Không phải chỉ vì chủ quan mà cái chính là muốn… làm đẹp. 

Hắn vội vã đi vào phòng và tìm tấm lót dưỡng da để… đắp mặt vì thời tiết hôm ấy quá nóng và khô, mà trong lúc trộm hắn đã không kịp cấp ẩm cho da mặt. Hậu quả là khi cảnh sát “ập” vào nhà thì hắn đang bận… đắp mặt. Tất cả những gì hắn ta trộm được vẫn đặt ở trên bàn cùng với nguyên xi bộ quần áo hắn đang mặc trong lúc thực hiện hành vi phạm tội. Liệu không biết khi vào đồn, hắn có còn được làm đẹp nữa hay không?

Đam mê làm cảnh sát, bất chấp cả việc… mình đang bị truy nã

Câu chuyện nực cười này xảy ra vào năm 2016, tại bang Arizona, Mỹ. Một ngân hàng tại đây đã bị trộm mất 5.000 đô la và họ nghi ngờ người đánh cắp chính là nhân viên làm việc tại đây: Saavedra Saavedra Lopez. 

Trước khi ngân hàng phát hiện ra vụ mất cắp, Lopez đã gấp rút xin thôi việc và chuyển đến sống ở Phoenix, Mỹ. Cảnh sát ở bang Arizona đã ban bố lệnh truy nã Lopez. Nhưng đến đầu năm 2018, tên tội phạm này lại đã nộp hồ sơ xin việc vào Sở Cảnh sát Cottonwood, Mỹ. 

Sau khi nhận sơ yếu lí lịch của Lopez, cảnh sát nhận ra hắn chính là tên tội phạm bị truy nã 2 năm trước, vì vậy các thanh tra viên đã hẹn lịch phỏng vấn để dụ Lopez vào bẫy. Cuối cùng, hắn ta đã bị bắt.

Ngân khánh (dịch)
.
.
.