Chuyện lạ thế giới số 262

Thứ Hai, 25/05/2020, 16:12
Chuyện nực cười này xảy ra ở thành phố Colorado Springs thuộc bang Colorado, Mỹ, một tên cướp đã xông vào một cửa hàng trong góc của khu phố để cướp tiền. Tên cướp trang bị súng ngắn và ép chủ quầy phải đưa hết tiền mặt trong quán cho hắn.


Bị bắt sau 2 tiếng ăn cướp chỉ vì…một chai rượu

Trước khi rời đi, tên cướp yêu cầu một chai rượu scotch, nhưng người trưởng quầy từ chối vì không tin tên cướp đủ 21 tuổi - đủ tuổi để uống rượu. Tên cướp khăng khăng là mình đã đủ 21 tuổi, nhưng nhân viên bán hàng vẫn từ chối. 

Chán ngấy, tên cướp đã lấy bằng lái xe của mình ra để chứng minh, sau khi chứng thực tên cướp đủ tuổi, người bán hàng đã đưa rượu cho hắn. Cùng số tiền cướp được và chai rượu scotch, tên cướp đã bỏ về nhà để ăn mừng. Nhưng chỉ 2 tiếng sau, y đã bị cảnh sát bắt vì người bán hàng đã khai hết thông tin trên bằng lái xe của tên cướp cho cảnh sát.

Ăn trộm nhưng quên che biển số xe

Vụ việc xảy ra ở thuỷ cung San Antonio tại Texas, Mỹ vào ngày 28/7/2018, băng trộm gồm một người phụ nữ và hai tên đàn ông đã lập kế hoạch trộm chú cá mập tên Helen rất nổi tiếng tại thuỷ cung. 

Helen có một chiếc sừng dài khoảng 40 cm, là động vật có giá trị cao. Băng trộm này dẫn dụ chú cá mập Helen vào lưới và giấu nó trong một chiếc xe đẩy trẻ em. Sau khi vụ án xảy ra, Helen có thể sẽ chết bởi bọn trộm đặt chú cá mập sống trong nhiệt độ nước thấp hơn nhiều so với ở thủy cung. Cảnh sát đã vào cuộc và lần theo dấu vết băng trộm nhờ đoạn phim do camera an ninh thu được, trong đó có biển số xe của bọn trộm. 

Vào ngày 30/7/2018, cảnh sát đã tìm thấy Helen trong một hồ bơi lớn cùng các sinh vật khác tại nhà một trong 3 tên trộm. Trắng trợn hơn, bọn chúng còn tuyên bố đó là thú nuôi của mình và đưa ra biên lai chứng nhận mua cá mập. Nhưng cảnh sát đã điều tra làm rõ biên lai là giả và tóm gọn băng trộm.

Bị bắt vì "xì hơi" trên đầu cảnh sát

Vụ án hài hước này xảy ra ở Clay, Missouri, Mỹ, khi cảnh sát tại đây đang truy đuổi một tên tội phạm khét tiếng. 

Trong khi truy đuổi thì bị mất dấu, tìm kiếm nhưng không thấy, cảnh sát nghĩ cuộc truy đuổi đã thất bại nên chuẩn bị rút quân, bỗng nhiên họ nghe thấy tiếng "xì hơi" cực to phát ra trên đỉnh đầu mình. 

Hoá ra tên tội phạm trốn trên gác mái của một ngôi nhà, khi bị bắt, tên tội phạm cho biết, hắn bị đau bụng, không ngờ rằng hết lần này đến lần khác trốn thoát, cuối cùng lại bị bắt vì một tiếng "xì hơi". 

Sau khi cuộc truy bắt hài hước này được công khai trên mạng xã hội, có người bình luận rằng: "Như vậy cũng tính là một loại tự thú, liệu hắn ta có được hưởngkhoan hồng của pháp luật không?".

Tên cướp thích chuyển tiền vào thẻ ngân hàng

Tại Ontario, Canada, có một người đàn ông trang bị vũ khí lao vào một chi nhánh của ngân hàng Montreal để cướp. Nhưng tên trộm ngu xuẩn đã bị bắt sau vài giờ thực hiện vụ cướp bởi hắn ta bắt nhân viên của ngân hàng mình cướp phải chuyển hết tiền vào tài khoản ngân hàng của hắn ta. 

Sau khi hắn rời đi, nhân viên ngân hàng khai báo với cảnh sát về hành vi và thông tin của hắn ta có trong thẻ ngân hàng. Đúng là gửi tiền tiết kiệm vào ngân hàng là tốt nhưng không phải chuyển tiền cướp ngân hàng vào tài khoản ngân hàng.

Ngân khánh (dịch)
.
.
.