Chuyện lạ thế giới số 263

Thứ Hai, 22/06/2020, 16:34
Để xây dựng hình tượng một tên cướp có phong cách lịch lãm như một tài tử điện ảnh và ga lăng như một kẻ đang yêu, mỗi khi chuẩn bị đi cướp một ngân hàng nào đó, Edward Pemberton luôn ra chợ hoa mua một bó hoa đẹp nhất trong điều kiện có thể rồi đi đến chỗ ngân hàng mà hắn định cướp.


Tên cướp lịch lãm nhất quả đất

Được mệnh danh là "Kẻ cướp với những bó hoa", - tên tội phạm chuyên đi cướp ngân hàng. Chẳng ai cấm được một tên cướp có phong cách lịch lãm như một tài tử điện ảnh và ga lăng như một kẻ đang yêu. Edward Pemberton là một tên cướp như vậy, hắn thừa nhận rằng mình rất thích trở thành hình tượng của một quý ông lịch lãm. Đúng chả ai cấm lịch lãm, nhưng đi cướp thì bị pháp luật cấm.

Để xây dựng hình tượng của mình, mỗi khi chuẩn bị đi cướp một ngân hàng nào đó, Edward Pemberton luôn ra chợ hoa mua một bó hoa đẹp nhất trong điều kiện có thể rồi đi đến chỗ ngân hàng mà hắn định cướp.

Khi những cô thu ngân vốn xinh đẹp và mặt luôn tươi như hoa đồng tiền mỗi khi có khách hàng đến giao dịch đang tính mở miệng ra hỏi thì hắn rút súng ra, nhưng trong lúc các cô thu ngân tại quầy giao dịch đang sợ hãi, mặt cắt không còn một giọt máu thì hắn lại rất lịch lãm chìa ra bó hoa tươi cùng một nụ cười và cử chỉ lịch lãm để an ủi họ.

Khi bị bắt, Edward đã trả lời phỏng vấn báo New York Daily News vào tháng 7/2010: "Những bông hoa là lời cảm ơn của tôi cho những người đã bị tôi lấy đi những món đồ không thuộc về tôi".

Tên cướp đãng trí

Bệnh đãng trí là căn bệnh khá thông thường của con người, nhưng ăn cướp để quên ví tại hiện trường thì thật là một vụ án hi hữu. Năm ngoái, tại Mỹ, một tên cướp sau khi khủng bố tinh thân nhân viên bảo vệ và nhân viên ngân hàng, sau đó khoắng đi một lượng tiền lớn từ ngân hàng, nhưng oái ăm thay, khi có được chiến lợi phẩm lớn từ vụ cướp bóc, lúc rời đi khỏi hiện trường, hắn lại đã để quên chính ví tiền của mình. 

Trong ví không chỉ có tiền - tuy không được nhiều- mà còn có đầy đủ giấy tờ, thông tin hết sức đầy đủ của… khổ chủ. Từ những thông tin đó, ngay lập tức cảnh sát đã tóm gọn được tên cướp mà không phải tốn nhiều thời gian như các vụ án khác. Đúng là một vụ phá án nhàn của cảnh sát nhờ vào sự… đãng trí của chính tên tội phạm.

Hóa trang để đi cướp, lợi bất cập hại

Mới đây tại ngân hàng Long Island (Mỹ) có một người đàn ông đã hóa trang thành nhân vật Darth Vader (nhân vật phản diện nổi tiếng trong một bộ phim bom tấn của Mỹ) nhưng thay vì sử dụng thanh kiếm ánh sáng màu đỏ (vũ khí của nhân vật Darth Vader thường dùng) thì người đàn ông kia đã sử dụng… súng để cướp ngân hàng.

Tên cướp nghĩ rằng việc mình hoá trang như vậy sẽ khó bị phát hiện, nhưng với ngoại hình khá nổi bật ấy của hắn đã gây sự chú ý với nhiều người đi đường, khi hắn nhận ra điều ấy thì đã quá muộn, cảnh sát đã nhanh chóng lần theo dấu vết và bắt hắn một cách quá dễ dàng.

"Tôi nghĩ điều này thật hài hước, hoá trang thành nhân vật nổi tiếng trong phim Star Wars, nhưng tôi đoán anh chàng này nghiêm túc về việc cướp ngân hàng, anh ta đã cầm tiền bỏ chạy trong bộ dạng của Darth Vader", Michael Aloisio - người làm việc tại một nhà hàng gần đó trả lời phỏng vấn với báo New York Post.

Diễn hài trong tù

Alexander Sperber, một người đàn ông 25 tuổi ở Florida, Mỹ, đã quyết định mở đầu cho sự nghiệp diễn hài kịch của mình bằng cách đi cướp ngân hàng. Sau khi Sperber cướp thành công một số tiền khá lớn từ ngân hàng gần đó, hắn ta đã cởi bỏ hết đồ của mình và xuống đường chạy khỏa thân. 

Vừa chạy, Sperber vừa ném từng cục tiền mình cướp được từ ngân hàng vào những người đi bộ, hắn ta cho rằng điều này sẽ gây cười cho mọi người và hắn sẽ được nổi tiếng. Rất nhanh sau đó, Sperber đã bị cảnh sát bắt, các thanh tra viên cho rằng tên cướp tâm lí không được bình thường nên đã đưa hắn ta đến chuyên gia sức khoẻ để kiểm tra. 

Kết quả khám sức khoẻ cho thấy Soperber hoàn toàn bình thường, ngoài đam mê muốn nổi tiếng dẫn đến hành động điên rồ mà thôi. Thế là thay vì được làm diễn viên trên sân khấu thì giờ đây, hắn ta đang làm "diễn viên" bất đắc dĩ trong song sắt nhà tù.

Bị bắt vì chi tiêu hào phóng

Một người đàn ông 45 tuổi ở Florida, Mỹ là một tên cướp ngân hàng khét tiếng, y bị cảnh sát ban lệnh truy nã. Với tài ẩn nấp và ngụy trang, tên cướp đã làm các cảnh sát phải đau đầu để tìm mình. Nhưng hắn ta bị bắt bởi một hành động chi tiền quá tay của mình, vụ việc xảy ra sau khi hắn cướp xong một ngân hàng nữa tại khu Florida, Mỹ. Tên cướp đã vào một quán cà phê gần đó để uống nước, khi rời khỏi quán, y đã để lại tiền bo là 50 đô la Mỹ. 

Từ tin tức ngân hàng mới bị cướp cùng hành động kì lạ này của khách hàng, chủ quán cà phê đã gọi điện báo cảnh sát. Sau khi nghe mô tả hình dáng tên tội phạm, cảnh sát xác nhận đây chính là tên cướp ngân hàng khét tiếng đang bị truy nã. 

Đồng thời vào lúc này, cũng có một tài xế taxi gọi điện báo cảnh sát về sự nghi ngờ cho hành động lén lút và chi tiền hào phóng của vị hành khách tại đường Duval, Florida, Mỹ. Qua mô tả, cảnh sát lập tức khoanh vùng khu đường này. 20 phút sau, tên cướp đã bị bắt.

Ngân Khánh (dịch)
.
.
.