Chuyện sửng sốt về người phụ nữ nghiện ăn tro cốt chồng

Thứ Năm, 03/11/2011, 09:45

Casie đã bị "nghiện" ăn tro cốt của người chồng quá cố. Cô không thể ngừng đưa tay vào bình đựng tro cốt và ăn một chút bụi xám. Casie cho biết lần đầu tiên cô nếm thử nó là khi cô chuyển tro cốt từ cái hộp bìa cứng tạm thời vào một chiếc bình tưởng nhớ đặc biệt. "Nó bị đổ ra tay tôi một ít. Tôi không muốn lau nó đi, nên đã liếm các ngón tay. Nay thì tôi đã nghiện nó được hai tháng và không thể ngừng thói quen đó nữa", thiếu phụ người Anh nói.

Có những câu chuyện mà mới nghe không thể tin được, có thể chúng ta sẽ nghĩ đây chẳng qua chỉ là một trò đùa nhưng thế giới này chẳng có gì là không thể trở thành hiện thực, có chăng những câu chuyện sửng sốt này chỉ là những trò đùa của số phận. Số phận trêu ghẹo tình yêu dành cho chồng khiến cho người phụ nữ chỉ muốn mang tro cốt chồng đi khắp nơi và thậm chí là nghiện ăn chính tro xương của người chồng quá cố. Thực sự thì cũng không có gì là sợ hãi mà chỉ kinh ngạc bởi đơn giản, người phụ nữ này quá yêu thương người đàn ông của cô, không chịu nổi cú sốc nghiệt ngã nên tâm lý chấn động dẫn đến nghiện những điều lạ lùng.

Cú sốc tâm lý?...

Shawn và Casie, 26 tuổi đến từ Fayetteville, Tennessee, Mỹ, kết hôn năm 2009, họ gặp nhau và yêu nhau nhanh chóng. Casie cảm thấy Shawn có đầy đủ tất cả những gì cô muốn ở một người đàn ông. Khi hai người lần đầu gặp nhau vào năm 2008, mọi thứ như trở thành thiên đường. "Tất cả những gì tôi từng mơ ước khi có một người đàn ông bên cạnh đã trở thành hiện thực", Casie chia sẻ.

Hai người chưa có con nhưng cuộc sống rất hạnh phúc. Giá như cuộc sống cứ mãi yên bình như vậy thì lại chẳng có chuyện gì đáng nói, số phận nghiệt ngã đã cướp mất  Shawn của Casie. Shawn bị bệnh hen xuyễn và bệnh càng ngày càng trầm trọng từ năm 2010 và rồi Shawn đột ngột qua đời sau một cơn hen nghiêm trọng, hạnh phúc quả là mong manh và ngắn ngủi. Mọi thứ tưởng chừng như sụp đổ, người phụ nữ to lớn về hình thể nhưng lại mong manh trong tâm hồn đã không chịu nổi sự mất mát to lớn này.

Cô gần như suy sụp hoàn toàn, không đau khổ vật vã nhưng mất mát lớn lao trong lòng đã khiến Casie bình thường với tất cả, lạnh nhạt với tất cả và không quan tâm đến bất cứ điều gì đang hiện hữu trong cuộc sống, trong cô như không chịu chấp nhận việc Shawn đã ra đi, kể từ lúc hỏa táng Shawn, Casie không lúc nào rời bình đựng tro cốt của Shawn, cô mang nó đi khắp mọi nơi. Khi nấu ăn, Casie vẫn nấu những món ăn mà Shawn thích, vẫn dọn mâm cơm dành cho hai người với bình tro cốt ở trên bàn. "Khi nấu ăn, tôi nấu những món mà anh ấy thích. Tôi không ăn nó, nhưng tôi nấu cho anh ấy", Casie chia sẻ. Khi đi ngủ cô ôm lấy bình tro hằng đêm, nói chuyện và chia sẻ tất cả với Shawn.

Casie đã bị "nghiện" ăn tro cốt của người chồng quá cố. Cô không thể ngừng đưa tay vào bình đựng tro cốt và ăn một chút bụi xám. Casie cho biết lần đầu tiên cô nếm thử nó là khi cô chuyển tro cốt từ cái hộp bìa cứng tạm thời vào một chiếc bình tưởng nhớ đặc biệt. "Nó bị đổ ra tay tôi một ít. Tôi không muốn lau nó đi, nên đã liếm các ngón tay. Nay thì tôi đã nghiện nó được hai tháng và không thể ngừng thói quen đó nữa", thiếu phụ người Anh nói.

Ngoài sở thích kỳ quái trên, Casie còn có một thói quen khác người không kém là mang bình tro cốt của chồng đi khắp nơi, tới rạp chiếu phim, tới các cửa hàng hay nhà hàng: "Tôi đưa chồng tôi đi khắp nơi, tới cửa hàng tạp hóa, đi mua sắm… và mua những thứ mà anh ấy thích". Lúc ở nhà, Casie làm những việc phù hợp với sở thích của Shawn.

Dù thói quen này khiến gia đình và bạn bè lo lắng nhưng Casie vẫn cảm thấy thoải mái với lọ tro tàn bên cạnh mình. Có những lúc cô cầm bình đựng tro và khóc vì quá thương nhớ chồng. Kể từ đó, Casie không thể ngừng ăn tro của chồng, ước tính cô đã ăn hết 460 gram tro. Mặc dù mùi vị của "món" tro cốt này không hề dễ chịu, Casie cho rằng nó tổng hợp từ mùi trứng thối, cát và giấy, nhưng cô ấy vẫn chỉ thấy thoải mái khi nếm tro của chồng.

"Một số người cười tôi. Họ nghĩ rằng tôi đang đùa. Nhưng tôi thực sự nghĩ tôi đang rất nghiêm túc", Casie tâm sự. Casie đã xuất hiện là nhân vật chính trong chương trình truyền hình My Strange Addiction sau khi cô phát hiện rằng, cô chỉ thấy thoải mái khi nhấm từng chút từng chút một tro cốt của chồng mình. Cô mang cả lọ tro xương của Shawn lên truyền hình. Cô không thể ngừng thò tay vào bình tro cốt để "thưởng thức" chúng một cách ngon lành.

Hi vọng rằng, sau khi thực hiện chương trình My Strange Addiction, Caise sẽ suy nghĩ lại và không mang tro của chồng mình ra khỏi nhà nữa. Người thân tỏ ra vô cùng lo lắng với sở thích quái đản của Casie, không vì xã hội cười chê cô ấy mà trong tro cốt còn chứa nhiều chất độc hại tới sức khỏe nữa.

…hay tình yêu không biên giới?

Casie là một người có vẻ ngoài mạnh mẽ nhưng khi tiếp xúc mới thấy cô chỉ là một người phụ nữ yếu đuối. Người phụ nữ này có đôi mắt buồn bã và một tâm hồn cô đơn. Cô có rất ít mối quan hệ, chính vì thế mối quan tâm dành cho chồng là mối quan tâm duy nhất trong ba năm nay của Casie, khi Shawn mất đi thì quả là một mất mát lớn, lỗ hổng lớn trong cuộc sống và trong tâm hồn của người góa phụ trẻ tuổi.

Gia đình và một vài người bạn của Casie cho biết rằng cô hầu như không giao tiếp với ai ngay từ khi còn nhỏ, luôn sống khép kín với mọi người. Không ai hiểu về những mặc cảm trong lòng của Casie, chỉ khi gặp và yêu Shawn cô mới thực sự cảm thấy được hạnh phúc, ngày đó là thiên đường của cô. Gia đình của Casie nói cô đã thực sự cảm thấy rất hạnh phúc khi kết hôn và sống cùng Shawn, Shawn là một người đàn ông tốt, chu đáo và cũng rất yêu thương Casie, thật không may là Shawn đã ra đi quá sớm.

Việc lần đầu tiên nếm thử tro xương của Shawn cho thấy rằng Casie đã yêu anh nhiều biết bao nhiêu, cô không muốn lau đi những dấu vết mong manh của người đàn ông thân yêu, cô chọn giải pháp liếm sạch nó và không ngờ điều đó lại hình thành nên một thói quen khó bỏ, khó cưỡng lại được. Không hiểu Casie đã từng thử bỏ thói quen này hay không nhưng theo như cô nói thì "tôi đã nghiện và không hiểu sao cứ có gì thôi thúc tôi lấy một ít tro trong hộp ra để ăn". Có rất nhiều người tỏ ra kinh khủng và ghê sợ Casie bởi sở thích quái đản và "mất vệ sinh" của cô nhưng Casie đều bỏ ngoài tai và thấy chẳng có gì bất tiện.

Cô không lí giải được tại sao cô lại làm thế. "Tôi cảm thấy nó đơn giản như việc tôi và Shawn suốt ngày ở bên nhau, mọi người ghen tỵ với tình yêu của chúng tôi". "Sao tôi lại ghê sợ chồng tôi, tôi yêu anh ấy". "Thật khó khăn để cưỡng lại việc nếm một chút tro của anh ấy", Casie đã chia sẻ hết sức chân thật như vậy.

Ngoài thái độ tỏ ra sợ hãi thì phần lớn mọi người đều tỏ thái độ thương hại Casie. Theo một bác sỹ sau khi khám và xét nghiệm cho Casie thì thấy cô không có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào về mặt thể chất, không phải hiện tượng thèm ăn một thứ đặc biệt khi mang thai mà người ta hay gọi là "nghén", chính vì thế Casie được chuyển đến cho một bác sỹ tâm lý, theo lời của vị bác sỹ này thì Casie mắc một chứng bệnh do bị một cú sốc về tâm lý, sự thay đổi về thói quen và sự mất mát quá lớn đã khiến cho cơ thể bệnh nhân bị xáo trộn, không kiểm soát được hành vi bản năng bột phát, là một dạng của rối loạn tâm thần.

Cú sốc quá lớn đã khiến Casie bị ảnh hưởng tâm lý nặng nề. Nhiều người cho rằng cô mắc bệnh tâm thần nhưng khi gặp và nói chuyện với cô thì cô là một người hoàn toàn tỉnh táo. Cô ý thức được những việc mình đang làm, cô luôn nhớ thương người chồng của mình, cô làm như vậy để chứng tỏ tình cảm của mình. Các bác sỹ thì không thể thuyết phục được Casie và cũng không thể đưa ra một đơn thuốc đặc biệt dành riêng cho người đàn bà kỳ lạ này. Casie khẳng định rằng mình không hề mắc một căn bệnh nào, chỉ có chăng là căn bệnh quá yêu và nhớ chồng mà thôi.

Chỉ vì quá thương yêu người chồng của mình mà người phụ nữ này đã có thói quen kỳ lạ đến như vây. Mọi người không chỉ sửng sốt bởi sở thích ăn tro xương của chồng, mang tro chồng đi khắp nơi mà còn thấy thực sự sửng sốt trước tình yêu không giới hạn của một người vợ dành cho người chồng xấu số. Tất cả đều do cuộc sống, số phận, mất mát, những trò đùa của cuộc sống mà rất có thể bất kỳ ai cũng trở thành nhân vật chính. Và đã có ai tự hỏi rằng tình yêu mình dành cho người khác có thực sự là lớn lao đến vậy? Câu trả lời nằm trong chính trái tim của mỗi người

Hải Hiền
.
.
.