Cô giáo trẻ vay tiền phẫu thuật chỉnh hình cho người yêu

Thứ Tư, 27/07/2016, 17:40
Thương bạn trai là người học giỏi, có tài nhưng khó xin việc chỉ vì chiếc cằm lẹm, hai hàm lệch nhau không thể khép kín suốt 24 năm qua, cô giáo trẻ Ngô Thu Thảo đã tự vay mượn tiền để phẫu thuật chỉnh hình cho người yêu, với hi vọng anh sẽ đổi đời.

Quyết định táo bạo ấy của Thảo đã thực sự làm thay đổi cuộc đời Võ Đình Thục từ một chàng trai tự ti, mặc cảm về ngoại hình thành một con người hoàn toàn khác.

Từ tình yêu cổ tích…

Nếu nhìn Võ Đình Thục bây giờ, mọi người đều bất ngờ bởi vẻ điển trai của anh sau ca phẫu thuật lịch sử. Sẽ không còn ai nhận ra một chàng trai có chiếc cằm lẹm, hai hàm lệch nhau hơn 2,2cm, không khép kín suốt 24 năm qua. Thục đã hoàn toàn khác xưa. Nụ cười duyên dáng hơn, giọng nói trong trẻo, rõ ràng hơn. 

Hơn một tháng sau ca phẫu thuật cắt dời hàm tại TP. Hồ Chí Minh hồi cuối tháng 5, Thục và bạn gái Ngô Thu Thảo đang chuẩn bị vào Nam tái khám. Thục đang hồi phục rất nhanh và tự tin hơn hẳn với khuôn mặt gọn gàng như bao người bình thường khác.

Có lẽ từ bé đến giờ, chưa bao giờ Thục nghĩ mình sẽ phẫu thuật thay đổi ngoại hình nếu như không gặp Thảo. Thục và Thảo đều là cựu học sinh chuyên hóa của Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định. Cả hai quen nhau khi cùng tham gia đội tuyển quốc gia. 

Ngày ấy, Thục đã âm thầm để ý cô bé lớp dưới nhỏ nhắn, xinh xắn, có nụ cười rất duyên. Còn Thảo cũng thấy ấn tượng với Thục vì thấy anh khóa trên học rất giỏi, lại nhiệt tình, luôn ân cần chỉ bảo các em lớp dưới. Thế nhưng vì tự ti, mặc cảm về ngoại hình mà Thục không dám bày tỏ tình cảm, chỉ thể hiện sự quan tâm bằng hành động. 

Có bài vở gì khó, cả hai lại trao đổi cùng nhau. Dù học muộn đến 1, 2 giờ sáng nhưng nếu Thảo vướng mắc ở đâu là Thục lại nhiệt tình nhắn tin chỉ bảo. Những ngày tháng gia đình Thảo gặp biến cố, tưởng chừng phải bỏ học giữa chừng, Thục luôn ở bên cạnh động viên, khuyên nhủ Thảo rất nhiều để cô tiếp tục theo đuổi kì thi hóa quốc gia. 

Biết Thục có tình cảm với mình, Thảo ngại ngùng né tránh vì xác định vẫn đang tuổi ăn tuổi học, nhưng tâm hồn đã phần nào hướng đến người anh khóa trên hiền lành, học giỏi.

Năm đó, Thảo không được chọn vào đội tuyển chính thức, còn Thục đoạt giải Nhì môn Hóa quốc gia, được tuyển thẳng vào Đại học Sư phạm Hà Nội. Ngày tổng kết năm học, Thục mới dám ngỏ lời mời Thảo đi chơi. Nhận được đề nghị của Thục muốn được một lần trong đời học sinh được chở mình đi học, Thảo bẽn lẽn đồng ý. 

Đó là lần hẹn hò đầu tiên của tuổi học trò nhiều khát khao, mơ ước. Nhưng gần đến ngày nhập trường thì Thục gặp cú sốc trong đời khi cha mất sớm. Thảo lại là người ở bên động viên Thục vượt qua nỗi đau cùng lời hứa sẽ đợi chờ anh cả đời.

Thảo và Thục sau khi làm phẫu thuật thành công.

Sau đó Thục lên Hà Nội học đại học, còn Thảo tiếp tục năm cuối cấp 3. Suốt một năm xa nhau với nhiều áp lực, khó khăn, đã nhiều lần Thục nói lời chia tay vì tự ti về ngoại hình và hoàn cảnh của mình nhưng Thảo không đồng ý. Cô vẫn động viên anh và nhất quyết không từ bỏ. 

Một năm sau ngày Thục ra trường, Thảo cũng đạt giải 3 môn Hóa quốc gia và cũng được tuyển thẳng vào Đại học Sư phạm. Lại được học cùng nhau dưới 1 mái trường, tình cảm của hai người càng thêm gắn bó. 

Cuộc sống gia đình khó khăn vất vả, nên ngay từ năm đầu, cả Thục và Thảo đều đi dạy thêm ngoài để kiếm thêm tiền trang trải sinh hoạt. Dù khó khăn, vất vả nhưng cả hai đều động viên nhau, cùng nuôi chung một con lợn đất, bỏ vào đó tiền học bổng, tiền đi dạy, với ước mơ giản dị sau này có tiền làm đám cưới.

…đến ca phẫu thuật lịch sử

Thảo ra trường với tấm bằng xuất sắc nên được nhận ngay về một trường cấp 3 ở Nam Định. Trong khi Thục vì bất lợi về ngoại hình, phát âm không tốt, nên dù có tấm bằng loại khá, giải nhì Olympic sinh viên toàn quốc nhưng Thục nộp đơn khắp nơi vẫn không xin được việc làm từ năm 2014. Chàng trai Nam Định đành tạm gác lại ước mơ đứng trên bục giảng, đi dạy gia sư kiếm tiền, tiếp tục học lên thạc sĩ.

Hiểu được sự lận đận, khó khăn của bạn trai trong suốt 6 năm bên nhau, nên dù mỗi người một nơi, kẻ Hà Nội, người Nam Định nhưng Thảo luôn động viên Thục rất nhiều. Sau khi tìm hiểu nhiều trường hợp phẫu thuật chỉnh hình khuôn mặt thành công, Thảo đã bí mật viết thư cầu cứu bác sĩ trong một chương trình phẫu thuật từ thiện tại TP Hồ Chí Minh và may mắn được chọn. 

Mới đầu Thục không đồng ý vì từ trước đến giờ, anh chưa bao giờ nghĩ mình sẽ phẫu thuật chỉnh hình, rằng mình là con trai, một chút khiếm khuyết về ngoại hình cũng chẳng sao. Hơn nữa, ca mổ không miễn phí hoàn toàn, Thục cũng sợ rằng sẽ gặp rủi ro sau ca phẫu thuật. Quyết định đưa Thục đi phẫu thuật của Thảo còn vấp phải sự phản đối kịch liệt của hai bên gia đình.

Thế nhưng một lần nữa, bằng sự quyết tâm, tình cảm chân thành, Thảo đã thuyết phục được bố mẹ và người yêu. Cô đập con lợn đất cả hai cùng tiết kiệm từ hồi đại học, nhờ mẹ vay hộ 50 triệu rồi chạy đôn đáo khắp nơi lo tiền đưa người yêu vào TP Hồ Chí Minh làm phẫu thuật. Đến bây giờ Thục vẫn còn nhớ mãi lời động viên của người yêu khi ấy: "Tiền có thể làm ra được, nhưng không có việc thì khổ hơn".

Thảo và Thục khi còn học chung một trường đại học.

Trường hợp của Thục được các bác sĩ đánh giá là một ca khó, rất phức tạp. Nếu mổ không khéo, việc cắt nối hàm không thể khắc phục tình hình mà có thể ảnh hưởng đến vách ngăn mũi gây cản trở hô hấp cũng như chảy máu động mạch khẩu cái dẫn đến nguy cơ bị điếc.

Chuẩn bị nhiều phương án dự trù khi bước vào ca mổ, các bác sĩ đã kỳ công tách rời hàm trên, kéo trượt về trước 6mm. Xương hàm dưới được cắt bỏ đoạn dư, đẩy lùi về sau khoảng 15 mm để hai hàm khớp lại với nhau. 

Việc cắt ngắn xương sẽ ép dây thần kinh, nếu làm quá mức bệnh nhân có nguy cơ nghẹt mũi nên kíp mổ phải lật ngược cắt vách ngăn mũi 3mm để thông thoáng đường thở. 

Khi hàm ngắn lại, nếu lưỡi vẫn dài như cũ thì sẽ ảnh hưởng phát âm giao tiếp nên các bác sĩ đã phải rất cẩn trọng cắt ngắn thắng lưỡi để bảo đảm giọng nói tốt. Sau 5 giờ căng thẳng, ca mổ cũng thành công tốt đẹp. Hai hàm bệnh nhân hoàn toàn khép kín, không còn cách xa nhau.

Suốt thời gian nằm ở bệnh viện chờ hồi phục, Thảo luôn ở bên cạnh, chăm sóc, nâng từng bữa ăn, giấc ngủ cho người yêu. Dù chưa phải vợ chồng nhưng tình cảm của Thảo khiến cho các bác sĩ đều cảm phục. Hiếm có cô gái nào lại hi sinh vì người yêu nhiều như thế. Câu chuyện về tình yêu cảm động của đôi bạn trẻ Ngô Thu Thảo và Võ Đình Thục đang thu hút nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng.

Hồi phục trong ngỡ ngàng hạnh phúc sau ca phẫu thuật "như phép màu cứu cả cuộc đời", chàng trai giàu nghị lực thêm tự tin để hoàn thành luận văn thạc sĩ sẽ bảo vệ cuối tháng này. Chia sẻ về dự định trong tương lai, đôi bạn trẻ cho biết sẽ kết hôn sau 3 năm nữa khi cả hai đã ổn định mọi thứ. Còn bây giờ, Thảo chỉ có một ước mơ giản dị là Thục mạnh khỏe, không bị biến chứng sau ca phẫu thuật và tìm được một công việc tốt, xứng đáng với tài năng và thực lực của anh.

Đặng Thị Thu Phương
.
.
.