Cuộc tranh cãi chưa có hồi kết về búp bê tình dục ở Hàn Quốc

Thứ Hai, 26/08/2019, 13:13
Văn phòng của Bururu.com - công ty kinh doanh đồ chơi tình dục nổi tiếng của Hàn Quốc nằm ẩn mình gần một nhà kho gần sân bay quốc tế Gimpo ở Seoul. Bururu.com vừa  "chiến thắng ngoạn mục" trong cuộc đấu tranh hợp pháp hóa việc nhập khẩu búp bê tình dục có kích thước như người thật vào tháng 6-2019 vừa qua.


Búp bê tình dục ảnh hưởng đến giá trị đạo đức

Hợp pháp hóa nhập khẩu búp bê tình dục có kích thước như người thật đang là tâm điểm của những cuộc tranh luận trên nhiều diễn đàn ở Hàn Quốc thời gian gần đây. Cho đến nay, hơn 260.000 người Hàn Quốc đã ký một bản kiến nghị trên trang web của Văn phòng Tổng thống, yêu cầu Chính phủ thu hồi quyết định này vì cho rằng, búp bê tình dục là sự xúc phạm với phụ nữ và sẽ dẫn đến nhiều tội ác tình dục.

Hiện có khoảng 10 công ty ở Hàn Quốc nhập khẩu và bán búp bê tình dục.

"Càng nhiều người yêu thích và theo dõi thì số lượng người phản đối chúng tôi cũng tăng lên. Hiện tại, việc nhập khẩu búp bê tình dục có kích thước như người thật đã được hợp pháp hóa. Chúng tôi đã nhận được rất nhiều câu hỏi từ khách hàng", Lee Sang-jin, Giám đốc điều hành của Bururu.com vừa nói, vừa chỉ vào một búp bê tình dục có giá 2.068 USD.

Lee Sang-jin cho biết thêm, búp bê tình dục mà Bururu.com nhập khẩu có kích thước, cân nặng giống như thật. Có búp bê giá lên tới 10.000 USD. Một số đàn ông mua búp bê để quan hệ tình dục nhưng cũng có người mua vì yêu thích. Họ thậm chí còn mua quần áo, tạo kiểu tóc, đưa búp bê đi chơi cùng.

"Nhu cầu mua búp bê tình dục ngày càng tăng cao. Nhập khẩu đồ chơi tình dục hình dương vật là bất hợp pháp tại Hàn Quốc cho đến năm 2008 và nhập khẩu đồ chơi tình dục hình âm đạo là bất hợp pháp cho đến năm 2010. Chúng tôi đã nỗ lực đấu tranh để hợp pháp hóa nhập khẩu búp bê tình dục có kích thước như người thật", Lee Sang-jin nói tiếp.

Bururu.com - một trong những công ty kinh doanh đồ chơi tình dục nổi tiếng của Hàn Quốc.

Một số người dùng Twitter gọi búp bê tình dục là "búp bê hiếp dâm" và cho rằng, mua bán búp bê tình dục tràn lan sẽ làm gia tăng tội phạm tình dục. "Bạn có nghĩ sử dụng búp bê tình dục sẽ làm giảm tội phạm tình dục? Ngược lại, những người không hài lòng với búp bê bất động có khả năng phạm tội tình dục với phụ nữ ngoài cuộc sống thật. Búp bê tình dục ảnh hưởng đến giá trị đạo đức và phẩm giá con người", một người dùng Twitter viết.

"Nó chỉ là một cách để đối phó với sự cô đơn"

"Thực sự mà nói, không có nghiên cứu nào về tác dụng của búp bê tình dục đối với người dùng hoặc bất kỳ mối liên hệ nào giữa sử dụng búp bê tình dục và tội phạm tình dục. Tuy nhiên, tôi tin rằng búp bê tình dục vẫn có khả năng gây ảnh hưởng tiêu cực nhất định", Giáo sư Kathleen Richardson, Đại học De Montfort, người đứng đầu chiến dịch chống lại robot tình dục nhận định.

"Chúng ta đang sống trong một thế giới thương mại được thiết lập dành cho nam giới. Tôi nghĩ rằng, những người sử dụng búp bê tình dục ít có sự đồng cảm với phụ nữ, ít quan tâm đến sự an toàn của phụ nữ", Giáo sư Kathleen Richardson nói tiếp. Một số nhóm phụ nữ Hàn Quốc cũng bày tỏ quan điểm không đồng tình với việc hợp pháp hóa mua bán búp bê tình dục, nhất là búp bê có hình dạng như trẻ con.

Hiện tại, các nhà lập pháp Hàn Quốc đang xây dựng bổ sung quy định cấm bán và nhập khẩu búp bê tình dục trẻ em. Mặc dù Bururu.com không bán búp bê toàn thân có hình dạng nhỏ như trẻ em nhưng búp bê nhỏ đã xuất hiện trên các trang quảng cáo bán hàng của một số công ty.

Lee Joon - người sáng lập công ty Bururu.com nói rằng, mua bán búp bê tình dục là lựa chọn cá nhân và ngoài búp bê tình dục nữ, Bururu.com cũng bán búp bê tình dục có thân hình nam giới. "Khi xã hội ngày càng phát triển, nhiều người rơi vào trạng thái cô đơn. Tôi không nghĩ tất cả mọi người đều phải sử dụng búp bê tình dục. Nó chỉ là một cách để đối phó với sự cô đơn. Búp bê tình dục có thể là công cụ hữu ích hoặc thậm chí là một người bạn. Đó là sự lựa chọn cá nhân, không phải là vấn đề xã hội", Lee Joon nói.

Giáo sư Richardson cho rằng, các công ty có sản phẩm và tìm cách bán chúng bằng mọi giá. "Mọi người có thể sử dụng ma túy một cách riêng tư nhưng đó vẫn là hành vi vô trách nhiệm với xã hội vì ảnh hưởng đến các mối quan hệ xã hội khác. Chúng ta là một cá nhân tự do, tự chủ nhưng không thể biệt lập với xã hội. Đôi khi, những người đàn ông sử dụng búp bê tình dục cũng phải đi ra thế giới bên ngoài và tương tác với phụ nữ khác", Giáo sư Richardson nói.

T. Phạm (Tổng hợp)
.
.
.