Đàn ông tử tế

Thứ Năm, 17/04/2014, 08:00

Đàn ông tử tế xịn, là đàn ông vợ muốn thôi mình để đi tìm danh vọng mới. Đàn ông tử tế xịn phải hiểu được rằng yêu thương là cho đi, chứ không phải yêu thương là giữ chặt.

Đàn ông tử tế xịn, thấy người quen hơi chiếu chăn, lưu tiếng nhớ hình, muốn rũ mình để trở thành người độc thân. Mà phải độc thân thì mới đủ điều kiện để hóa Hoa hậu. Đàn ông xịn phải biết cách mỉm cười, "Chúc em bình an".

Cái nghĩa trăm năm, nó như một thứ đạo. Mà có đạo nào, lại không cần đức hy sinh. Ai lại vỗ ngực bảo mình là đàn ông xịn, đến khi vợ muốn thôi lại đùng đùng hay tay ba đao, một miệng mười lời, nhờ ông nhà báo này, lụy cô phóng viên kia, cầu cạnh tay am tường internet nọ để tung lên chuyện, "Ê, cô đó là vợ tui à nha. Cổ nói xạo với mấy người à nha. Cổ đã ở chung với tui từ cái hồi tui còn giàu có, tui mua nhà 30 tỷ cho cổ ở, tui còn cẩn thận cắt người giám sát cổ, cổ muốn cái gì tui cũng chịu. Giờ, cổ lại đòi bỏ tui".

Minh họa Lê Tâm.

Đàn ông nào mà chơi kỳ cục vậy. Chơi vậy là không biết cách chơi, chơi vậy là chơi rất đáng cười, đáng xấu hổ. Ai lại chơi theo kiểu, còn yêu thì mua cho người ta thứ này, thứ kia. Hết yêu thì ngồi tính toán, chơi mà tính chơi kiểu "Chia tay phải trả lại quà". Thiệt là tục tĩu. Mà có phải mỗi đàn ông ấy làm vậy đâu, rất nhiều đàn ông khác cũng chọn lối hành xử tào lao này.

Ờ, thì biết là mình thương cổ vậy, mình lo cho cổ vậy, mà cổ bỏ mình đi thì mình đau lòng lắm, cổ phụ mình thì mình cũng uất ức lắm, cổ không thừa nhận mình là chồng nữa mình tủi phận lắm.

Nhưng mà, mình là đàn ông mà. Đàn ông đi so đo với phụ nữ làm gì.

Mình yêu cổ, mình muốn cổ có thứ mà cổ cần, mình muốn làm cỏ cho cổ đi êm chân, mình muốn làm lực sĩ cho cổ vui vẻ, mình muốn thành tùy tùng cho cổ khiến sai. Mình làm tất cả điều đó chỉ mong cổ được hạnh phúc.

Giờ, cổ không thấy mấy thứ đó là hạnh phúc nữa. Cổ muốn được đại diện cho phụ nữ Việt Nam, cổ muốn đi một bước có người rình chụp hình, đi hai bước có người xon phỏng vấn, đi ba bước có người mời làm thành viên Ban giám khảo… Cổ thích vậy thì… thây kệ cổ đi. Không chúc cổ may mắn được, thì phải biết cách im lặng chứ.

Đàn ông xịn, ai lại lấy ngày hôm qua để ràng buộc ngày hôm nay và phá luôn ngày hôm sau của phụ nữ bao giờ. Nhất là người phụ nữ ấy, mình đã từng yêu hay vận còn đang yêu.

Thế nên, đường muốn cong mềm là chuyện của đường, còn đàn ông xịn là phải biết cách thẳng đứng.

Mà thiệt là nãy giờ, có hiểu anh nói gì không vậy(?!)

Ngô Nguyệt Hữu
.
.
.