"Đệ nhất mỹ nhân" nặng 300kg

Thứ Hai, 07/09/2020, 14:21
Qua mỗi thời kỳ phát triển của xã hội, quan niệm về vẻ đẹp của người phụ nữ cũng có nhiều sự thay đổi, chúng ta đã thấy những bức tranh phụ nữ thời Phục hưng, đa số họ đều khá "đẫy đà", và ngày nay thì hầu khắp các nước trên thế giới đều chung nhau có quan niệm rằng, người phụ nữ đẹp phải là người phụ nữa mình hạc, xương mai, chân dài miên man...


Nhưng trong cái chung đó, vẫn còn có cái riêng, đó là tại quốc gia Mauritania ở châu Phi, béo mới là vẻ đẹp thực sự của người phụ nữ, chỉ những ai thực sự béo, càng béo càng có lắm người theo đuổi và có cơ may sẽ lấy được người chồng giàu có để có được cuộc sống tốt cho mình và gia đình.

Hiện nay bà Susan vẫn là người giữ "vương miện" "đệ nhất mỹ nhân" dù tuổi bà đã khá cao và đã qua đến sáu lần sinh nở nhưng nhờ cân nặng "vô đối", khoảng 300 kg, nên bà được mệnh danh là "Đệ nhất mỹ nhân" khó có ai có thể tranh cướp được vị trí này của bà ở Mauritania.

Bà Susan, "đệ nhất mỹ nhân" ở Mauritania.

Bà Susan sở hữu thân hình đồ sộ, vòng 1 "siêu khủng" cùng vòng 2 quá khổ và đôi chân phù to. Bà Susan luôn gặp khó khăn trong việc di chuyển hay hoạt động sinh hoạt hằng ngày. Tuy nhiên, chính những đặc điểm hình thể này giúp bà được xưng là "đệ nhất mỹ nhân" của bộ tộc.

Susan chia sẻ từ nhỏ đã được bố mẹ vỗ béo không ngừng và bản thân cũng không phản đối chuyện đó vì muốn được đẹp. Nhờ "nhan sắc" vượt trội của mình, nên ngay từ khi đến tuổi cập kê, bà Susan luôn được các gia đình giàu có trong bộ tộc "đánh tiếng" muốn hỏi cưới bà về làm vợ cho con trai của họ. 

Ngày bà "vần" tấm thân đồ sộ của mình lên xe hoa cùng chồng, cũng là ngày buồn nhất của những chàng trai trong vùng, chính vì thế, chồng bà luôn tự hào rằng mình là người đã trúng số độc đắc, dù cân nặng của ông chưa bằng 1/3 cân nặng của vợ. Ngoài sắc đẹp đệ nhất, bà Susan còn là một "doanh nhân có hạng" luôn được mọi người trong vùng ngưỡng mộ vì gia đình bà có một quầy bán rau ở địa phương. Ở đây, có được một quầy bán rau được coi là rất giàu có, bởi rất ít người dân trong bộ tộc có thể làm kinh doanh.

Dù tài mạo và sắc đẹp nức tiếng trong bộ tộc, nhưng bà Susan ngày càng ý thức được hậu quả của việc quá béo. Không chỉ khó khăn trong sinh hoạt, mà bà còn mắc nhiều căn bệnh liên quan tới béo phì. Vì thế hiện nay bà không ép các con mình ăn uống để có sắc đẹp giống mình vì bà muốn các con bà đều được khỏe mạnh.

Những năm gần đây, chính quyền Mauritania đã nỗ lực tuyên truyền cho người dân tác hại của bệnh béo phì, đồng thời ban hành các quy định cấm các gia đình ép con gái ăn ăn uống một cách điên cuồng. Nhờ đó, tỷ lệ các bé gái béo phì ở đây đã giảm đi, thế nhưng quan niệm "béo mới đẹp" đã ăn sâu vào tâm trí của người dân địa phương, nên chiến dịch tuyên truyền vẫn chưa mang lại hiệu quả rõ rệt.

Ngọc Hà (tổng hợp)
.
.
.