Điểm mặt scandal đình đám showbiz Việt

Thứ Sáu, 07/06/2013, 13:58

Cùng CSTC điểm mặt những chuyện khó tin nhưng có thật đã xảy ra trong nửa đầu năm 2013. Những chiêu trò trong showbiz và những chuyện gây hoang mang công chúng, chưa khi nào trở nên phổ biến như hiện tại, đến mức nhiều người coi là chuyện bình thường.

Sau hôn sư, đến chuyện chụp ảnh nude cùng thầy chùa

Nếu như năm 2012 đánh dấu một "sự kiện" gây bùng nổ dư luận là Đàm Vĩnh Hưng hôn sư thầy trên sân khấu, thì năm 2013 cũng có một hành động dữ dội không kém, đó là bộ ảnh "Thoát" với 12 bức ảnh nude của chân dài Thái Nhã Vân với sư thầy Huệ Phong.

Trong bộ ảnh này, thầy chùa mặc áo tu hành đứng cạnh mẫu nude 100%, khiến những phật tử mộ đạo cảm thấy bị báng bổ và những người làm nghệ thuật cảm thấy sự dung tục. Công chúng cho rằng thế giới mạng đã biến mọi thứ trở nên tầm thường, nếu như được kiểm duyệt thì chắc chắn những hình ảnh ô uế này đã không được xuất hiện.

Thái Nhã Vân.

Tất nhiên, như mọi người, Thái Nhã Vân kêu oan, cho rằng bị ông thầy dụ dỗ. Nhưng cũng không ít người khẳng định, đây là một chiêu PR rẻ tiền. Sự thu hút truyền thông bất chấp mọi giá của Thái Nhã Vân khiến nhiều người phải đặt ra câu hỏi, có khi nào 10 năm trước Hoàng Thùy Linh bị phát tán clip sex là một tai nạn, nhưng bây giờ có thể nó được sử dụng làm chiêu PR không? Chưa biết, nhưng không điều gì là không thể. Ít nhất giờ ai cũng có thể nhớ tới cái tên Thái Nhã Vân rồi.

Sao Việt nói dối không ngượng mồm

Mới đây, dư luận ném đá không tiếc tay cô bé Angela Phương Trinh vì chuyện nói dối. Thực ra, chuyện ngôi sao học dốt quá phổ biến xưa nay, hiếm có người đẹp nào lại vừa tài năng nghệ thuật mà lại vừa học hành xuất sắc. Số những người học hành xuất sắc lại thường nhanh chán nghệ thuật mà rẽ sang hướng khác. Nên một cô bé đi đóng phim từ lúc còn học tiểu học, đảm đương toàn vai chính như Angela Phương Trinh bị chểnh mảng học hành là điều có thể hiểu được.

Tuy nhiên, cái sai của Angela Phương Trinh là cố tình lèo lái dư luận để người hâm mộ tin rằng mình đang chuẩn bị thi tốt nghiệp cấp ba trong khi cô bỏ học từ hồi còn lớp 9. Nhưng cô gái trẻ tuổi này biết một mà không biết hai, vì truyền thông lúc nào cũng có hai mặt.

Angela Phương Trinh.

Đúng ngày thi tốt nghiệp, những ống kính máy ảnh đã chĩa vào cô trong quán cà phê, coi như không hề có cuộc thi quan trọng đó. Và báo chí dấn sâu hơn, tìm lại cuốn học bạ của Phương Trinh. Bỗng dưng cô bị ném đá ào ạt, đến mức nhiều người thấy xót xa. Nhưng, ai bảo cô đi lừa người lớn…

Lớn hơn đàn em Phương Trinh một chút là cô chân dài Hồng Quế. Không chỉ khoe da thịt, làm đủ chuyện không giống ai, cô gái đi làm mẫu từ năm 13 tuổi dường như đã quen với lời nói dối, cả vú lấp miệng em.

Bị tố cáo đánh người, cô lên báo lu loa cho rằng mình bị vu oan giá họa. Nhưng khi báo chí khui vụ cô lên Công an nộp phạt vì đánh người thì cô lờ tịt đi. Sau đó, cô ra vẻ hiền ngoan được vài tháng, rồi đùng một cái làm chiêu trò yêu Cao Thái Sơn, người từng nổi tiếng với scandal "lừa tiền lừa tình người tình đồng tính" trong cuối năm 2012.

Và Cao Thái Sơn cũng là một "thần gian dối", khi biểu diễn hát nhép trên sân khấu nhưng vẫn khóc nức nở, đúng vào lúc một nhân vật được cho là có liên quan vào "scandal đồng tính" trước đó tự tử ở Đà Lạt. Sau đó Cao Thái Sơn cũng lờ đi, coi như không có chuyện gì xảy ra và còn thách thức dư luận.

Đàn anh của Hồng Quế là Bùi Anh Tuấn, hiện tượng ăn may của The Voice 2012. Hát không xuất sắc, ngoại hình xấu, nhưng nhờ ca khúc "Nơi tình yêu bắt đầu" và cú đẩy quá mạnh của truyền thông, Bùi Anh Tuấn từ vịt bầu hóa thiên nga, thành "hoàng tử" và có một lượng fans cuồng nhất định. Chính vì thế, Bùi Anh Tuấn đã không kiểm soát được cuộc sống và công việc của mình.

Hồng Quế và Cao Thái Sơn - cao thủ nói dối.

Thất hẹn, bỏ show rồi quanh co những lý do ngớ ngẩn như một đứa trẻ con cấp một, Bùi Anh Tuấn ngày càng trở nên ấm ớ trong mắt giới chuyên môn. Chưa hết, Bùi Anh Tuấn còn lên facebook nói mình đã chán ca hát và muốn ngừng diễn. Nhưng tại các tụ điểm ca nhạc, cái tên Bùi Anh Tuấn vẫn xuất hiện đều đặn. Có vẻ như Bùi Anh Tuấn chả quan tâm đến ai, chỉ quan tâm tới chính mình.

Nhưng đỉnh cao của kỹ nghệ nói dối phải là người-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đó, chính là bà cựu đại sứ du lịch Lý Nhã Kỳ. Ngoài việc nói dối về nhân thân, đến chuyện tốt nghiệp trường nuôi dạy chó và sau đó là hàng loạt những gian dối khác bị khui ra. Nhưng họ Lý vẫn thản nhiên như không có chuyện gì.

Đến một ngày khoe hình chụp với phi công trong buồng lái bị tung ra, cả tổ bay bị cấm bay suốt một tháng (lẽ ra phải cấm bay vĩnh viễn mới đúng), còn họ Lý để giữ tiếng cho mình, bèn bịa ra tâm thư của phi công xin lỗi Lý Nhã Kỳ.

Đã tự mình tuyên bố rút khỏi vị trí đại sứ du lịch, nhưng vừa rồi đi Liên hoan phim Cannes, họ Lý vẫn tưng bừng trả lời kênh FTV của nước ngoài mình là đại sứ du lịch Việt Nam.

Thực ra, vị trí đại sứ chỉ có giá trị một năm, dù chưa bầu tiếp tục, nhưng nó đã không còn gắn với họ Lý nữa. Nhưng vì mê danh vọng và thích "nổ", thêm một nền tảng văn hóa không vững, nên mọi chuyện cứ như mớ bòng bong, tung lên đặt xuống thoải mái, không hề biết mình bị cả thiên hạ chửi vì dối trá…

Mượn của để khoe

Trước nay, rất nhiều người thích xe xua đồ hiệu để lấy le với bạn. Chính vì thế, lúc nào báo mạng cũng có dịp để giật tít là sao này sao nọ mặc đồ hiệu vài chục ngàn đô. Nhưng đồ hiệu thì cũng đỉnh cao 2 tỷ như váy Chanel của Lý Nhã Kỳ mà thôi, nên các sao bắt đầu chán. Vì làm gì còn cái gì đắt hơn được nữa đâu. Khoe xe hơi thì hơi khó chút, vì không sẵn siêu xe cho người đẹp thả dáng.

Nhưng Trà Ngọc Hằng cũng mượn đâu đó xe Range Rover giá hơn 3 tỷ và điện thoại Goldvish dát vàng giá 2,2 tỷ để chụp ảnh khoe của. Cho đến khi bị chất vấn về nguồn gốc tiền bạc, thì cô nàng lại nói, chưa bao giờ khẳng định mình là chủ sở hữu những tài sản đó. Người ta có quyền đặt câu hỏi, nếu không là của cô, phải chăng cô đi thuê? Hay là của người đàn ông nào đó vì mê mà cho mượn, đến khi dứt tình sẽ… đòi lại, giống hàng trăm mối quan hệ đại gia chân dài xưa nay?

Trà Ngọc Hằng khoe xe.

Lại nói chuyện cho dùng rồi đòi lại, có một ông trùm truyền thông chuyên yêu các cô hoa hậu. Khi yêu cho xe hơi chạy, tặng đồng hồ và nhẫn kim cương. Khi hết yêu, người đẹp không trả đồ sẽ bị đánh.

Một hoa hậu lừng lẫy một thời tự dưng yêu đại gia truyền thông, bị ghen tuông và đánh cho… rạn xương chậu! Hy vọng câu chuyện này có thể là một bài học với ai đó, những cô nàng thích xài đồ người khác, chứ không… ám chỉ Trà Ngọc Hằng!

Đỗ Tùng Lâm, vốn được tiếng là một ca sỹ tử tế với chất giọng tốt và đoạt một loạt giải thưởng, cũng đóng vai chính trong một số phim của đạo diễn Lê Hoàng.

Thời gian trước đây, rất nhiều người trân trọng sự khiêm tốn của Tùng Lâm, nhưng thời gian sau này anh hoàn toàn thay đổi. Anh khoe ngôi nhà 100 tỷ, và úp mở rằng nó có nhiều cổ vật đắt tiền. Nhiều người ngạc nhiên và chất vấn, Tùng Lâm lại tức giận nói, đó là nhà của gia đình và Lâm có quyền sống ở đó.

Tuy nhiên, Sài Gòn rộng thì rất rộng mà oan gia thì ngõ luôn hẹp, những người từng gắn bó với Tùng Lâm trước đây đều rất rõ, gia đình anh ở ngoài Bắc và nhiều năm lăn lộn ở đây anh đi thuê phòng trọ, những căn phòng trọ rẻ tiền vì anh đi hát cát sê rất thấp và cũng không có nhiều show.

Nhiều người đã điều tra ra ngôi nhà đó là của một đại gia kinh doanh vũ trường quán bar, vốn chỉ là một người hâm mộ Tùng Lâm. Tất nhiên, chuyện này cũng không làm ai chết, chỉ làm những cô gái hâm mộ Tùng Lâm phải nghẹn ngào ôm mặt khóc mà thôi!

Chân dài đi bán rượu

Các hoa hậu mới bị chỉ trích là hồn nhiên đi bán rượu. Đây là thực tế lâu nay các hoa hậu đình đám như Mai Phương Thúy, Thùy Dung, Võ Hoàng Yến, Diễm Hương… thường xuyên được một nhãn rượu mời đi các sự kiện marketing của nhãn này.

Nhưng sự việc có vẻ như được giấu đi, cho đến khi bầu chân dài Vũ Khắc Tiệp công khai quảng cáo rượu trên thiệp mời "Đêm hội chân dài" và tự ý cho các người mẫu mặc đồ hở hang diễn trên sân khấu.

Dư luận lên án, bầu Tiệp cãi chày cãi cối trên báo, và vấn đề hoa hậu quảng cáo rượu được mổ xẻ. Đơn giản, ở Việt Nam thuốc lá và rượu cấm quảng cáo. Nhưng nếu không gắn với những nhãn hàng nhạy cảm đó thì các người đẹp cũng chẳng biết kiếm tiền như thế nào. Vòng tròn quanh co, quanh co, quanh co…

Kết

Có vẻ như, để nổi tiếng hoặc mưu lợi, những người gắn mác nghệ sỹ việc gì cũng dám làm. Họ không hề nghĩ tới hậu quả. Nếu họ đủ tĩnh tâm để suy nghĩ, lỡ con cái mình sau này (nếu có) nhìn thấy những hành động và hình ảnh của cha mẹ, chúng sẽ học một bài học về nhân cách như thế nào, hẳn họ sẽ ứng xử có văn hóa hơn. Nhưng biết làm sao, nghệ sỹ không phải những nhà đạo đức…

Lin Din
.
.
.