Gái bán dâm ở Đức và đằng sau cuộc sống hào nhoáng

Thứ Năm, 28/06/2018, 16:57
Sử dụng ma túy, bị tấn công bạo lực, đe dọa đến tính mạng… là chuyện mà rất nhiều gái mại dâm ở Đức phải đối mặt hàng ngày.

Chấp nhận bán thân với giá 30 euro mỗi giờ nhưng phần lớn số đó rơi vào tay của bảo kê.

Áp lực cuộc sống tăng lên mỗi ngày

Julia, một người từng là gái mại dâm ở Đức nói với phóng viên tờ DW rằng, mỗi đêm, cô tiếp khoảng từ 10 đến 12 khách hàng, hôm "đông khách" thì lên đến con số 14. Thời gian làm việc thường kết thúc lúc 3 giờ sáng. "Tôi biết, có những "đồng nghiệp" làm việc xuyên đêm, đáp ứng cả nhu cầu tình dục bất thường của khách hàng. Rất nhiều đã sử dụng đến ma túy", Julia nói.

Julia đã có "thâm niên" hoạt động trong ngành công nghiệp tình dục hàng chục năm nay. Đầu tiên, cô hoạt động trên đường phố, sau đó đến nhà thổ, quán bar ở Thụy Sĩ, Pháp, Hy Lạp, Đức. Cô quyết định "giải nghệ" vào đầu tháng 3-2018 vừa qua. "Đó là buổi làm việc không thể nào quên trong cuộc đời tôi. Khách hàng đã cho tôi 100 euro/giờ, cao gấp 3 lần giá thường ngày", Julia nói.

Hoảng loạn, trầm cảm và mất ngủ là những triệu chứng mà nhiều phụ nữ bán dâm gặp phải.

Lý do khiến Julia quyết định từ bỏ công việc bán dâm là do hoạt động kinh doanh ngày càng khó khăn. Cô phải trả tiền thuê phòng trong nhà chứa với giá khoảng 4.000 euro/tháng. Trung bình mỗi ngày, cô phải kiếm tiền để trả khoảng 130 euro. Mỗi buổi tối, bất kể khỏe hay ốm, có khách hàng hay không, Julia đều phải nộp tiền nhà ngay.

Julia bước vào ngành công nghiệp tình dục ở độ tuổi hai mươi. Cô biết trước, đó là con đường không dễ dàng "nhưng nó gian nan hơn tôi nghĩ. Tôi bán dâm vì muốn có một cuộc sống tốt hơn cho con. Tôi sinh đứa con đầu lòng khi mới 14 tuổi và phải bỏ học từ rất sớm", Julia kể lại. Cuối cùng, Julia nhận ra rằng, mặc dù phải làm việc vất vả nhưng cô không thể tiết kiệm tiền cho bản thân và con trai. "Tôi bắt đầu cảm thấy hoảng loạn. Áp lực cuộc sống tăng lên mỗi ngày. Đôi khi, tôi phải dùng thuốc chống trầm cảm Xanax", Julia nói.

Nhà thổ giống như cái lồng để giam giữ gà mái đẻ trứng

Sabine Constabel, người đứng đầu Sisters, một tổ chức từ thiện giúp phụ nữ hoạt động mại dâm cho biết, hoảng loạn, trầm cảm và mất ngủ là những triệu chứng mà nhiều phụ nữ bán dâm gặp phải. Sisters đang nỗ lực để giúp chị em có thể tìm được một nơi để sinh sống, hỗ trợ chi tiêu hàng ngày cho đến khi họ có thể tự lo được cuộc sống. Những phụ nữ như Julia không đủ điều kiện nhận trợ cấp an sinh vì họ chưa bao giờ đóng thuế. "Nhiều nhất, họ chỉ nhận được một vé xe bus để về nhà mà thôi", Constabel nói.

Constabel cho rằng, phụ nữ bán dâm cũng không khác là bao so với việc bị hãm hiếp. Constabel và tổ chức Sisters chủ trương "nói không" với hoạt động buôn bán tình dục. "Có một nguồn cung cấp phụ nữ khá dồi dào trong ngành công nghiệp tình dục. Bất cứ khi nào Sisters hay tổ chức khác giúp được một người phụ nữ bắt đầu cuộc sống mới thì vị trí đó nhanh chóng được thay thế bằng gái bán dâm khác. Lý do chính khiến phụ nữ bước vào con đường bán dâm là nghèo đói", Constabel nói.

Theo chuyên gia điều tra Fink, không ít trường hợp gái bán dâm ở Đức bị tấn công bạo lực.

Theo Constabel, hiện không thể đưa ra con số chính xác phụ nữ và nam giới bán dâm ở Đức. Nó có thể là hàng chục ngàn, thậm chí là 400 nghìn người như một vài báo cáo đưa ra. Từ năm 2017, Chính phủ Đức mới quyết định thu thập dữ liệu về vấn đề này. Đa số người bán dâm đến từ các quốc gia Đông Âu, chủ yếu là từ hai quốc gia nghèo nhất EU là Romania và Bulgaria. Một số ít là người châu Phi, chủ yếu từ Nigeria.

Một  số nguồn tin cho hay, đứng đằng sau hoạt động mại dâm ở Đức là các băng đảng tội phạm. Những người đàn ông này xăm trên lưng và đùi phụ nữ bằng những chữ cái đen khổng lồ để đánh dấu rằng, phụ nữ là tài sản của họ. Băng đảng được nhắc đến nhiều nhất là Hells Angels (hoặc tên gọi khác là United Tribuns). Hells Angels thống trị ngành công nghiệp buôn bán tình dục.

Fink, một chuyên gia điều tra nói rằng, các nhà thổ giống như cái lồng được sử dụng để giam giữ gà mái đẻ trứng. Những người phụ nữ thường xuyên mặc quần áo mỏng manh trong phòng và họ hầu như không biết trời nắng hay mưa ở ngoài trời. "Họ hầu như không bao giờ rời khỏi nhà chứa. Thậm chí, có phụ nữ được hỏi không biết đang là mùa nào trong năm. Không ít trường hợp gái bán dâm bị tấn công bạo lực, ép buộc phải bán cơ thể", Fink nói. 
Tường Phạm (Tổng hợp)
.
.
.