Hẹn hò qua mạng làm gia tăng bệnh lây qua đường tình dục

Chủ Nhật, 03/11/2019, 15:42
Lịch làm việc bận rộn do tính chất công việc khiến chúng ta ít có thời gian đi ra ngoai để giao tiếp, gặp gỡ tìm hiểu một người. Vì vậy, quá đỗi dễ dàng cho việc chỉ cần ngồi một chỗ, lướt qua hàng ngàn hồ sơ và tìm cho mình một đối tác ưng ý thông qua các ứng dụng hẹn hò.


Trong khi nhiều người sử dụng ứng dụng hẹn hò online để tìm đối tác với mong muốn nghiêm túc về mối quan hệ một vợ một chồng, thì nhiều người lại chỉ để hẹn hò tạm thời, thậm chí để tìm kiếm nhiều bạn tình khác nhau.

"Tình yêu chỉ là một cú nhấp chuột", đó là bản chất của thế giới hẹn hò trực tuyến ngày nay và những người đã sử dụng Internet để tìm đối tác chắc chắn sẽ đồng ý với điều này! Nhưng bạn có biết bên trong đó ẩn chứa nguy cơ lây nhiễm bệnh lây truyền qua đường tình dục? Sức mạnh của Internet đã làm cho giao tiếp giữa các cá nhân trở nên dễ dàng.

Hẹn hò qua mạng ngày càng phổ biến.

Những người sống ở các vùng khác nhau trên địa cầu có thể kết nối ngay lập tức, trò chuyện với nhau và thực hiện các cuộc gọi video, hầu hết là miễn phí! Khi hầu hết các hoạt động thiết yếu của cuộc sống đang chuyển sang thế giới trực tuyến thì việc tìm kiếm tình yêu hoặc đối tác cũng là một hoạt động nhảy vào thế giới online và ngay lập tức thu hút và kết nối mọi người.

Thống kê đã chỉ ra rằng hầu hết mọi người trong nhóm tuổi nói trên đã tìm thấy nhiều đối tác thông qua các ứng dụng hẹn hò. Có nhiều đối tác để sex trong cùng thời điểm sẽ làm tăng nguy cơ phát triển các bệnh lây truyền qua đường tình dục một cách đáng kể. Vậy nên, các trang web hẹn hò có góp phần vào sự gia tăng tỷ lệ mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục trong xã hội nói chung hay không? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu!

Gần đây, một báo cáo của Liên minh Quốc gia Mỹ về bệnh STD (truyền nhiễm) đã tuyên bố rằng, kể từ năm 2014, họ đã nhận thấy sự gia tăng đáng kể các bệnh lây truyền qua đường tình dục và nhiễm trùng trong số những người dùng ứng dụng hẹn hò.

Trong thực tế, thống kê đã chỉ ra rằng, có một sự gia tăng đáng kinh ngạc 59% bệnh lây truyền qua đường tình dục, nhất là bệnh giang mai, ở những người sử dụng các ứng dụng hẹn hò khác nhau trên toàn cầu.

Các chuyên gia cho rằng, việc sử dụng ứng dụng hẹn hò có thể giúp dễ dàng tiếp cận với đối tác tình dục có xu hướng tham gia vào các cuộc gặp tình dục ngẫu nhiên với những người mà họ không biết rõ. Những người có xu hướng không dùng bao cao su trong những lần ân ái với đối tác qua mạng có nguy cơ mắc bệnh cao hơn cả.

Số người mắc bệnh lây qua đường tình dục ở bang Hawaii (Mỹ) hiện ở mức cao nhất trong vòng 30 năm qua và có thể liên quan tới sự phổ biến của dịch vụ hẹn hò trực tuyến, giới chức địa phương thông báo. Số ca mắc chlamydia (bệnh viêm nhiễm), lậu và giang mai tăng mạnh, đạt tỷ lệ cao nhất trong vòng 30 năm qua, AP đưa tin.

Năm 2018, ngành y tế Hawaii ghi nhận 7.732 người mắc chlamydia, tăng mạnh so với con số 5.972 năm 2008. Số bệnh nhân lậu tăng hơn gấp đôi trong 10 năm qua - từ 611 lên 1.496 và số ca mắc giang mai tăng từ 38 lên 180. Nhờ có dịch vụ hẹn hò qua mạng, ngày càng có nhiều người tìm được nhiều đối tác hơn, theo báo địa phương Honolulu Star-Advertiser.

"Vì người ta dựa vào phương tiện kỹ thuật số để kết nối, nó có thể dẫn tới những hoàn cảnh họ dễ bị nhiễm bệnh mà không biết. Càng nhiều bạn tình càng dễ lây nhiễm bệnh", Gerald Hasty, điều phối viên chương trình giảm tác hại của bang Hawaii, nói. Số bệnh nhân chlamydia, lậu và giang mai trên phạm vi toàn nước Mỹ cũng tăng trong 5 năm qua.

Sự gia tăng này không ai mong muốn nhưng có thể đoán được. Nhiễm hoa liễu như chlamydia, lậu và giang mai không xuất hiện triệu chứng sớm nên nhiều người "hoàn toàn không biết rằng mình đã mắc bệnh", ông Hasty nói. Đây là điều kiện để bệnh lây nhiễm nhanh. Giải pháp khả thi là dùng bao cao su khi quan hệ tình dục và thường xuyên, định kỳ đi khám sàng lọc.

Theo Trung tâm Phòng chống dịch bệnh Mỹ (CDC), chlamydia có thể gây tổn thương nghiêm trọng và vĩnh viễn tới cơ quan sinh sản của nữ giới, từ đó khiến bệnh nhân khó, thậm chí về sau không thể mang thai.

Nguyễn Lai
.
.
.