Hoàng tử Harry bỏ tước vị Hoàng gia

Thứ Năm, 06/02/2020, 14:13
Hoàng tử Harry và vợ, Meghan, nói rằng họ có kế hoạch từ bỏ tước vị thành viên cấp cao của Hoàng gia Anh, họ muốn tạo ra một con đường mới cho Hoàng gia trong thế giới hiện đại.


Cung điện Buckingham cho biết Công tước và Nữ công tước xứ Sussex, Harry và Meghan, có ý định độc lập về tài chính và để cân bằng thời gian sống giữa Vương quốc Anh và Bắc Mỹ. 

“Sau nhiều tháng suy ngẫm và thảo luận nội bộ, chúng tôi đã chọn thực hiện một sự chuyển đổi trong năm nay để bắt đầu vai trò mới tiến bộ trong tổ chức này. Chúng tôi dự định sẽ rút lại tư cách là thành viên cấp cao của Hoàng gia và làm việc để trở nên độc lập về tài chính, đồng thời tiếp tục hỗ trợ đầy đủ cho nữ hoàng của mình”, tin nhắn của Hoàng tử Harry viết.

Harry, 35 tuổi, con trai út của Hoàng tử Charles và Công nương Diana quá cố, là cháu trai của Nữ hoàng Elizabeth II, và đứng thứ sáu trên ngai vàng Anh. Với mái tóc và bộ râu gừng, anh đã trở thành một trong những thành viên nổi tiếng nhất trong gia đình Hoàng gia. 

Trước khi kết hôn với Hoàng tử trong một đám cưới Hoàng gia được theo dõi trên toàn thế giới vào năm 2018, Nữ công tước xứ Sussex, 38 tuổi, là một nữ diễn viên người Mỹ được biết đến với cái tên Meghan Markle và là ngôi sao của chương trình truyền hình.

Trong tuyên bố của mình, cặp vợ chồng không tiết lộ nơi nào ở Bắc Mỹ họ dự định làm ngôi nhà thứ hai, nhưng họ cho biết đứa con là một lý do tại sao họ quyết định sống một phần thời gian bên ngoài nước Anh. 

“Sự cân bằng về địa lý này sẽ cho phép chúng tôi nuôi dạy con trai mình với sự đánh giá cao về truyền thống Hoàng gia nơi nó được sinh ra, đồng thời cung cấp cho gia đình chúng tôi không gian để tập trung vào chương tiếp theo, bao gồm cả việc ra mắt tổ chức từ thiện mới của chúng tôi”, tuyên bố viết.

Hoàng gia Anh vẫn được ghi nhận là một trong những hoàng gia giàu có nhất hành tinh. Câu hỏi nhiều người tò mò là sau khi từ bỏ vị trí của mình, Công nương Meghan Markle và Hoàng tử Harry sẽ kiếm tiền từ những nguồn nào? Theo báo cáo, Công nương Meghan Markle và Hoàng tử Harry vốn là các triệu phú USD từ nguồn tài chính độc lập. Tuy nhiên, họ không được phép ra ngoài và kinh doanh riêng do tư cách thành viên Hoàng gia.

Meghan Markle và Hoàng tử Harry thông báo họ có kế hoạch gây dựng sự "độc lập về tài chính" khi từ bỏ tư cách thành viên hoàng gia cao cấp. Cặp đôi dự định sẽ chuyển đến Bắc Mỹ và sẽ thực hiện kế hoạch “chuyển đổi" này vào cuối năm nay. Tuy nhiên, Mirror cho rằng dù từ bỏ tư cách hoàng gia cao cấp trên danh nghĩa, Công tước và Nữ công tước xứ Sussex vẫn là thành viên trong gia đình Hoàng gia. Điều này có nghĩa là Harry và Meghan sẽ tiếp tục nhận nguồn tài chính từ Công tước xứ Cornwall, quỹ này được phân bổ bởi Thái tử Charles.

Theo báo cáo, Thái tử Charles vẫn tài trợ một khoản thu nhập khá lớn cho Hoàng tử Harry và Công nương Meghan. Nguồn tài trợ này được duy trì kể từ khi Hoàng tử William và Harry thành lập văn phòng riêng nhằm hỗ trợ các sự vụ cho Nữ hoàng. Ước tính, riêng trong năm 2018, Thái tử Charles đã trả 4,9 triệu bảng cho hai vị hoàng tử Harry, William cùng các đối tác. Tài sản của Hoàng tử Harry được cho là vào khoảng 30 triệu bảng, phần lớn trong số đó ông được thừa hưởng từ người mẹ quá cố, Công nương Diana và Nữ hoàng.

Trong khi đó, Meghan Markle xuất thân là một diễn viên nổi tiếng nên nguồn thu từ diễn xuất trong các bộ phim truyền hình cũng rất lớn. Trước khi kết hôn với Hoàng tử Harry, ước tính Meghan đã có tài sản trị giá 3,5 triệu bảng Anh. Dễ dàng ước tính nguồn thu này qua các thương hiệu và một số phim mà Meghan đã tham gia, đặc biệt là series phim truyền hình dài tập ăn khách “Suits”. Với khoảng 100 tập và được chia thành 7 phần, trung bình sau mỗi tập phim, Megan bỏ túi 37.000 bảng. Kèm theo các phụ phí từ các thương hiệu, mức lương hàng năm riêng từ bộ phim “Suits” đã mang về cho nữ Công tước khoảng 333.000 bảng.

Ngoài ra, Megan còn tham gia diễn xuất trong một số bộ phim điện ảnh như “Theo knowetworth.com”, “The Candidate” và “The Boys and Girls Guide to Get Down”… và đều thu về hàng trăm nghìn bảng mỗi phim. Bên cạnh đó, nữ Công tước xứ Sussex còn điều hành blog riêng, Tig, chuyên quảng bá các thương hiệu thực phẩm, du lịch và thời trang. Trang này giúp cô kiếm tới 60.000 bảng từ các nhà tài trợ.

Bảo Uyên
.
.
.