Iran: Bí ẩn đội nữ sát thủ nổi tiếng nhất thế giới

Thứ Hai, 27/02/2012, 11:02

Không phải trên các bộ phim hoặc trong những câu chuyện võ hiệp, mà sự thật đang diễn ra, hàng ngàn phụ nữ tại Iran đang theo học tại một trường huấn luyện để trở thành những Ninja (sát thủ) chuyên nghiệp.

Trường dạy nghệ thuật Ninja được võ sư Sensei Akbar Faraji thành lập tại Iran vào năm 1989, và đây là điểm đầu tiên tại quốc gia Hồi giáo này giới thiệu môn võ thuật Ninjitsu (môn võ dùng cho các Ninja sử dụng) cho các học viên.

Hiện trường đang có đến 24.000 thành viên theo học, trong đó số lượng nữ giới cũng đã lên đến con số 3.500 người. Theo Farraji, trong Ninjitsu, đàn ông theo học được gọi là Ninja, trong khi đó phụ nữ được gọi là Kunoichi. Mặc dù Ninjitsu được coi là một trong những môn võ thuật nguy hiểm và khó nhất trên thế giới, tuy nhiên, điều này không ngăn cản sự đam mê của nhiều phụ nữ trẻ tại Iran. Sensei Akbar Faraji nhấn mạnh, Ninjutsu hay võ thuật nói chung, có thể được miêu tả như một vị thuốc. Cũng giống như nọc rắn, mặc dù rất nguy hiểm, nhưng nó cũng có thể là một dược phẩm giải độc cực tốt.

Theo Fatima Muamer, giáo viên hướng dẫn tại trường học, thì môn võ Ninjitsu sẽ giúp cho người theo học duy trì được cân bằng giữa cơ thể và trí tuệ. Muamer cũng cho biết, bài học quan trọng nhất trong Ninjitsu đó là sự tôn trọng và khiêm tốn.

"Các võ sinh sẽ phải học cách để tự tôn trọng bản thân mình, tôn trọng sự tồn tại của họ trước khi có thể làm chủ được bản thân. Bình tĩnh cũng là bài học quan trọng cần phải nắm bắt được để trở thành Ninja" - Muamer cho biết.

Những bóng hồng vốn mang phận liễu yếu đào tơ nhưng đang khiến những đấng mày râu cơ bắp cũng phải cúi mình thán phục bởi các động tác thuần thục, cũng như kỹ năng sử dụng các vũ khí đặc trưng của những Ninja và các loại vũ khí truyền thống của Nhật Bản (được các Ninja sử dụng trong các trận chiến trước đây). Nói theo nghĩa đen, đây là một môn nghệ thuật đạt tới đỉnh điểm của sự trác tuyệt để trở thành vô hình.

Các học viên có thể phi tiêu hình ngôi sao, loại vũ khí nguy hiểm theo truyền thống Nhật Bản, múa kiếm, chơi nunchuck (côn nhị khúc), di chuyển nhanh, có thể trèo cây và tường thoăn thoắt. Ngoài ra, họ cũng có thể ẩn nấp, đào tẩu bằng nhiều phương pháp khác nhau. Họ thực sự là những vũ khí ám sát thầm lặng.

"Ninja cần phải nhẫn lực, khoan dung và dũng cảm để có thể trở thành một người vô hình theo đúng nghĩa đen" - nhà sáng lập trường học Ninja, Faraji triết lý.

Hình ảnh hàng ngàn phụ nữ Iran khỏe mạnh, nhanh nhẹn, tinh anh trong trang phục đen, bịt kín mặt thực hiện các pha võ thuật bất chấp nguy hiểm khiến nhiều người cũng liên tưởng tới cảnh trong phim nổi tiếng của Đài Loan từng giành giải Oscar 2001: "Ngọa hổ tàng long".

Ninjitsu cũng là môn võ gắn liền với hình ảnh của những Ninja huyền bí, rất phổ biến trong lịch sử chiến tranh Nhật Bản từ những năm 1185 đến 1868. Nhưng hiện nay, hình ảnh của các Ninja thường chỉ thấy trên các bộ phim hoặc những câu chuyện võ thuật. Nhưng tại Iran, họ thực sự là những phụ nữ bằng xương bằng thịt, đang miệt mài tập luyện, hoàn thiện các động tác của mình tại một câu lạc bộ Ninjutsu ở quốc gia Hồi giáo - nơi môn võ thuật bí truyền Nhật Bản đang ngày càng phổ biến.

Trước những sức ép ngày càng gia tăng từ phương Tây cùng các động thái ám chỉ việc tiến hành chiến tranh từ Israel, những Ninja nữ người Iran được coi là sự bổ sung cần thiết cho quân đội nước này khi có chiến sự.

Họ có thể được tổng động viên trong trường hợp có chiến tranh. Theo Hiến pháp, Iran buộc nam giới khi đến 18 tuổi phải thực hiện nghĩa vụ quân sự nhưng chỉ giới hạn thời gian phục vụ trong quân ngũ 18 tháng, do vậy những "Kunoichi" này có thể sẽ rất hữu ích. Sau 33 năm hình thành nên chế độ CH Hồi giáo ở Iran, quốc gia Trung Đông mong muốn biến phụ nữ vốn được xem như người nhu nhược và yếu đuối trở nên mạnh mẽ, quyết đoán hơn, bỏ lại những quan điểm truyền thống sai lầm về vai trò của phụ nữ trong xã hội.

Ở một quốc gia vốn có những điều luật hà khắc, hạn chế quyền phụ nữ, ngăn cấm phái đẹp tham gia thể thao, việc các nữ sinh tham gia học võ là rất tốt để rèn luyện bản thân, tinh thần thượng võ và bảo vệ đất nước

Trường Vân (theo DM)
.
.
.