Kế hoạch bảo vệ đám cưới của Hoàng tử Harry

Chủ Nhật, 03/12/2017, 14:03
Báo chí Anh đang tràn ngập các tin tức về hôn lễ của Hoàng tử Harry, sau khi anh tuyên bố sẽ kết hôn vào đầu năm 2018 - họ phỏng đoán cô dâu sẽ mặc váy cưới kiểu dáng nào, những ai sẽ tham gia hôn lễ, tiệc cưới sẽ có món gì, hay tuần trăng mật sẽ diễn ra ở đâu…


Và tờ The Mirror vừa dẫn lời nhiếp ảnh gia người Anh Alison Jackson khi thực hiện bộ ảnh mô phỏng đám cưới của Hoàng tử Harry và nữ diễn viên Meghan Markle tại Las Vegas, Mỹ. Theo giới truyền thông, họ mới biết hôn lễ sẽ diễn ra ở Tu viện Canterbury, nơi Nữ hoàng Anh kết hôn 70 năm trước.

Còn theo Thư ký truyền thông Jason Knauf của Hoàng tử Harry, hôn lễ sẽ diễn ra tại nhà nguyện Thánh George trong lâu đài Windsor vào tháng 5-2018. Đây từng là nơi diễn ra đám cưới của Peter Phillips năm 2008, em họ Hoàng tử Harry, và của Bá tước Wessex năm 1999.

Theo giới truyền thông, Hoàng tử Harry có thể tổ chức tiệc cưới tại một trong các khu nhà của Nữ hoàng Elizabeth hoặc Hoàng gia Anh.

Hoàng tử Anh Harry và bạn gái người Mỹ.

Theo tuyên bố của Hoàng gia Anh, Hoàng tử Harry, 33 tuổi, sẽ kết hôn với nữ diễn viên kiêm người mẫu Mỹ Meghan Markle, 36 tuổi, vào mùa xuân năm 2018 sau hơn 1 năm hẹn hò. Meghan Markle muốn trở thành công dân Anh sau khi tổ chức đám cưới.

"Tôi chưa từng xem phim truyền hình ''Suits'' của Mỹ và chưa từng nghe về Meghan. Tôi vô cùng ngạc nhiên khi bước vào và nhìn thấy cô ấy", Hoàng tử Harry kể lại và cho biết, đã trúng tiếng sét ái tình với nữ diễn viên người Mỹ ngay lần đầu gặp gỡ. Nhà thiết kế thời trang Misha Nonoo được cho là bà mai trong chuyện tình của Hoàng tử Anh Harry và nữ diễn viên Meghan Markle.

Ngày 28-11, tờ The Sun cho biết, bà Misha Nonoo đã sắp đặt cuộc hẹn để Hoàng tử Harry và nữ diễn viên Meghan Markle gặp nhau lần đầu tại London hồi tháng 7-2016. Vẫn theo tờ The Sun, Hoàng tử Harry đã tự thiết kế mẫu nhẫn, sau đó bí mật giao cho công ty trang sức chế tác từ nửa năm trước để cầu hôn Meghan Markle.

Chiếc nhẫn gồm 3 viên kim cương - viên ở giữa được lấy từ Botswana, 2 viên còn lại thuộc bộ sưu tập trang sức của cố Công nương Diana. Theo giới truyền thông, việc Hoàng tử Harry chuẩn bị cưới Meghan Markle, người từng ly hôn và theo Công giáo đã đánh dấu bước thay đổi lớn trong nhận thức và tiêu chuẩn của Hoàng gia Anh.

Bởi hơn 6 năm trước (tháng 9-2011), Meghan Markle kết hôn với nhà sản xuất phim Trevor Engelson, và hôn nhân đã tan vỡ sau khi cô giành vai diễn trong bộ phim truyền hình "Suits".

"Tôi không tin đám cưới của Hoàng tử Harry sẽ có chi phí thấp hơn mức 500.000 bảng Anh", bà Aimee Dunne, chuyên gia có nhiều kinh nghiệm tổ chức các đám cưới xa xỉ tại London nhận định.

"Với danh sách khách mời 500 người, chi phí cho tiệc cưới ít nhất vào khoảng 150.000 bảng Anh", bà Aimee Dunne cho biết. Và nếu cộng cả các khoản tiền dành cho công tác an ninh, chi phí cho một đám cưới hoàng gia có thể lên tới hàng triệu USD.

"Theo truyền thống, chi phí đám cưới sẽ do gia đình cô dâu chi trả, nhưng chắc chắn trong trường hợp này sẽ không phải như vậy", Kate Williams, nhà sử học đồng thời là chuyên gia về hoàng gia cho biết. Theo đó, cha của Hoàng tử Harry, Thái tử Charles, sẽ là người chi trả hầu hết phí tổn đám cưới cũng như các nghi thức đón tiếp khác.

Bởi phần lớn chi phí cho đám cưới của Hoàng tử William và Công nương Catherine từng do Thái tử Charles trả. "Tất nhiên tình hình hiện đã thay đổi so với đám cưới hoàng gia trước đây, do vậy các yêu cầu về an ninh cũng sẽ khắt khe hơn", nhà sử học Kate Williams cho biết khi đề cập tới công tác đảm bảo an ninh cho lễ cưới của Hoàng tử Harry.

Ước tính 5.000 cảnh sát sẽ được huy động để đảm bảo an ninh trong lễ cưới của Hoàng tử Harry bởi việc này từng diễn ra khi tổ chức đám cưới cho Hoàng tử William và Công nương Catherine. Theo giới truyền thông, từng xảy ra mâu thuẫn giữa cơ quan cảnh sát Anh và cảnh sát London về việc ai chịu trách nhiệm trả phí an ninh cho đám cưới Hoàng gia.

Mặc dù số tiền chi cho hoạt động đảm bảo an ninh trong đám cưới của Hoàng tử William không được công bố, nhưng Chính phủ Anh đã cấp cho cảnh sát 3,6 triệu bảng Anh để trả tiền làm thêm giờ cho những nhân viên phục vụ "công tác đặc biệt" này. Có tin nói rằng, đám cưới của Hoàng tử Harry sẽ tốn khoảng 20 triệu USD.

Meghan Markle sinh tháng 8-1981, là con của 1 phụ nữ Mỹ gốc Phi với 1 người đàn ông da trắng gốc châu Âu. Năm 2015, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc khi đó là ông Ban Ki-moon từng vỗ tay tán thưởng bài phát biểu của Meghan Markle về vai trò lãnh đạo và tham gia chính trị của phụ nữ. Cũng trong năm 2015, khi trả lời phỏng vấn với tạp chí Elle, Meghan Markle tâm sự, màu da là rào cản khi cô bước chân vào nghề diễn viên.

Anh Phương
.
.
.