Khánh sạn Ritz-Carlton Riyadh "nhà tù Hoàng tử"

Chủ Nhật, 03/12/2017, 18:07
Ritz-Carlton Riyadh được mệnh danh là khách sạn và khu nghỉ mát sang trọng tạo ra những trải nghiệm du lịch không thể nào quên tại các điểm đến hàng đầu thế giới. Nơi đây từng đón tiếp các nhà lãnh đạo, thủ tướng và các hoàng gia...


Nhưng vào đầu tháng 11 này, nó đã trở thành nơi giam giữ 11 hoàng tử Arập Xêút cùng hàng chục cựu bộ trưởng, doanh nhân - những người đã bị bắt trong cuộc thanh trừng chống tham nhũng lớn nhất lịch sử hiện đại của vương quốc dầu khí.

Khách sạn Ritz-Carlton khánh thành năm 2011. Đây là lần đầu tiên thương hiệu khách sạn và nhà hàng hạng sang Ritz-Carlton của Mỹ đến Arập Xêút . Ritz-Carlton có vị trí khá thuận tiện cho du khách bởi nó nằm cạnh Trung tâm Hội nghị King Abdulaziz, đối diện khu vực ngoại giao của thành phố Riyadh, và chỉ mất 40 phút lái xe từ Sân bay quốc tế King Khaled.

Mặt tiền vô cùng hoành tráng, lộng lẫy và bắt mắt là điểm thu hút đầu tiên của Ritz-Carlton Riyadh. Các ô cửa vòng cung và hành lang lát đá cẩm thạch làm nên nét đặc trưng về nội thất của khách sạn sang trọng này.

Ritz-Carlton Riyadh có 493 phòng, trong đó có 49 phòng cao cấp Royal với 2 giường và 50 phòng 1 giường loại Executive vô cùng rộng rãi, cách trang trí sang trọng, ấm áp đi kèm truyền hình vệ tinh màn hình LCD và đầu đĩa CD/DVD. Ngoài ra, còn có áo choàng tắm với dép đi trong nhà và khu vực ghế ngồi để khách thư giãn...

Nơi đây còn thu hút khách bằng nhiều tiện nghi được phục vụ trong khách sạn như: spa chỉ dành cho đàn ông, khu vực tổ chức sự kiện rộng 62.000m2, 6 nhà hàng, hồ bơi trong nhà... Wi-fi được cung cấp miễn phí tại các khu vực chung.

Hồ bơi xanh-sạch-đẹp với mái vòm có cửa sổ vách kính lớn nhìn ra khu vườn cảnh tạo cảm giác thư giãn. Khu vực chăm sóc sức khỏe có phòng xông hơi khô và trung tâm thể dục để khách rèn luyện sức khỏe. Tại đây có sàn bowling 6 làn với quầy bar phục vụ các loại đồ uống không cồn và sinh tố.

Thêm vào đó, khách sạn phục vụ đồ ăn đa dạng, theo nhiều phong cách: các món kiểu Ý, các món Liban, kiểu ẩm thực Trung Hoa hay buffet tự chọn... Đội ngũ dịch vụ phòng của khách sạn cũng sẽ phục vụ các món ăn tự chọn nếu khách yêu cầu được dùng bữa trong phòng. Sân hiên ngoài trời là nơi dễ chịu để dùng trà chiều. Du khách cũng có thể lựa chọn thưởng thức các loại xì gà Cuba.

Được biết, khách sạn 5 sao Ritz-Carlton ở Riyadh đã đóng cửa, không đón khách từ đêm 4-11 vừa qua. Tất cả những người đang ở trong khách sạn thời gian trên đều phải thu xếp đồ đạc để chuyển sang một khách sạn khác, nhường chỗ cho các hoàng tử, cựu bộ trưởng bị bắt trong một cuộc bố ráp. Đây là cuộc bố ráp lớn chưa từng có trong lịch sử Arập Xêút hiện đại.

Theo tờ Business Insider, Thái tử Salman là một người Hồi giáo có tư tưởng ôn hòa, muốn giảm bớt những luật lệ hà khắc trong vương quốc. Và đó có thể là một trong những nguyên nhân khiến Ritz-Carlton được trưng dụng thành nơi giam giữ tù nhân cấp cao, bởi những người bị bắt phần lớn là những người có thân phận cao quý, có ảnh hưởng trên chính trường nên việc giữ họ ở các nhà giam thông thường là quá khiếm nhã.

Thay vào đó, họ được hưởng tiêu chuẩn thượng khách ở một trong những khách sạn cao cấp nhất thủ đô Riyadh. Tuy nhiên, theo một thông tin vừa tiết lộ, thay vì bố trí cho các hoàng tử và bộ trưởng ở phòng riêng, tất cả được tập trung trong một phòng lớn và ngủ trên đệm trải dưới sàn nhà.

Đây không phải là lần đầu tiên Thái tử Salman “đặt chỗ” ở khách sạn Ritz-Carlton. Trước đó, nơi đây cũng được Hoàng gia Arập Xêút chọn làm nơi tổ chức hội nghị thượng đỉnh của các lãnh đạo cấp cao trong lĩnh vực đầu tư đến từ khắp nơi trên thế giới.

Hùng Văn
.
.
.