Không có đất cho… "running girl"…

Thứ Hai, 09/09/2013, 16:04

Sau rất nhiều nỗ lực truy lùng, tìm kiếm, rồi đàm phán, kể cả trả giá của nhà tổ chức, chàng đẹp giai xứ Ả Rập đã đồng ý tới Việt Nam tham dự sự kiện, gặp gỡ người hâm mộ kèm theo cái gạch đầu dòng vẫn đương nhiên được cộng dồn: làm từ thiện.

Chàng nghe đâu đang là một người mẫu nghiệp dư (chuyện tất yếu của những giai đẹp), còn có thêm nghề chụp ảnh và điều này nữa mới độc, xem ra rất hợp "gu" công chúng xứ mình: Biết làm thơ. Ngoài những dòng trích ngang mơ hồ, hành tung mơ hồ, những đóng góp của chàng cho cuộc đời này còn mơ hồ hơn nữa, chàng chỉ được nhắc nhớ và biết đến bởi cái nick name (biệt danh): Bị trục xuất vì quá đẹp trai.

Mình chả giấu giếm là cũng đã từng lên mạng "sớt" ảnh chàng, và trầm trồ trước vẻ đẹp hoàn hảo của chàng như hoàng tử bước ra từ chuyện "Nghìn lẻ một đêm", thấy ngồ ngộ với thông tin chàng và hai người bạn nữa đã bị nhà chức trách cũng của một quốc gia Ả Rập, tống cổ ra ngoài biên giới nước họ khi đang tham dự lễ hội. Lý do của sự trục xuất đơn giản bởi các chàng quá đẹp trai, và nhà chức trách kia e sợ đàn bà xứ họ có thể xiêu lòng vì vẻ tuấn tú mê hoặc đó để mà… sa ngã.

"Chàng bị trục xuất" kia sẽ được đường hoàng mời tới xứ mình, hùng dũng bước lên thảm đỏ, oai phong đứng trên sân khấu để nói nói cười cười, chớp mắt e lệ và thôi, không làm gì nữa. Bởi đơn giản, chàng còn biết làm gì thêm nữa. Hoặc cũng đơn giản, chỉ có xứ mình, mà thật ra là nhà tổ chức sự kiện đưa chàng tới Việt Nam là còn nhớ tới chàng, còn râm ran hiệu ứng với thông tin (đã trôi tuột khỏi hạng mục nóng, hót): "bị trục xuất vì quá đẹp trai", chứ thế giới người ta đã quên chàng từ đời tám hoánh.

Giai đẹp cũng tương tự gái đẹp, rất đáng được tung hô xưng tụng, được xuýt xoa cưng chiều chăm bẵm. Nhưng giai, với thiên chức trời phú, khác với gái, ngoài đẹp, ít ra cũng phải tu rèn thêm một vài phẩm chất, kỹ năng gì vượt trội. Chứ chỉ đẹp không, rồi nổi tiếng, rồi được vồ vập đón đưa, thì đúng là mỗi xứ mình mới nhiệt tâm và tầm phào như thế. Vậy nên cái buổi event sự kiện giao lưu giữa "giai đẹp bị trục xuất" và người hâm mộ chỉ nên xếp vào hạng mục giải trí, thay vì xã hội từ thiện như nhà tổ chức từng mong. Chả gì tương thích với môi trường giải trí xứ mình, vốn bề nổi, nhạt nhòa và lãng  xẹt hơn là đóng hộp đưa một gã chỉ đẹp giai tới rồi đứng đó dẹo qua dẹo lại.

Vậy nên, cánh đàn ông xứ này cứ yên tâm, đừng có vội hí hửng mừng và hân hoan thái qua á(biểu hiện của sự tự ti), bởi sẽ chắc chắn chẳng có người đàn bà nào nhẹ dạ đến độ tự biến mình thành "running girl" đâu. Trả cátsê để ăn trưa với chàng kia, như kế hoạch của nhà tổ chức, cũng chưa chắc đã có người bỏ tiền, đơn giản vì, dẫu có được trả tiền cao đến đâu chăng nữa, “khủng” đến mức nào chăng nữa, thì bản chất của sự kiện này, không thể nằm ngoài hai chữ: rẻ tiền

Cô Nương Hoa Sen
.
.
.