Không cười suốt 40 năm để giữ da mặt không có nếp nhăn

Thứ Bảy, 25/04/2015, 08:00
Một phụ nữ ở Anh đã quyết tâm không cười trong suốt 40 năm qua với mong muốn là không cho phép bất cứ một nếp nhăn nào xuất hiện trên mặt. Người phụ nữ này có cách làm đẹp quả thực là không giống ai nhưng cho đến hiện tại, ở tuổi 50, cô vẫn giữ được làn da trẻ trung không tỳ vết. Liệu đây có phải là một phương pháp làm đẹp kỳ diệu mà ai cũng có thể áp dụng theo?

Phương pháp làm đẹp kỳ diệu

Tess Christian, một phụ nữ 50 tuổi tại Anh đã có bài trả lời phỏng vấn trên truyền hình bởi cô đã có một phương pháp làm đẹp kỳ lạ đó là không bao giờ cười trong suốt 40 năm. Khi tiếp xúc với Tess Christian, người đối diện sẽ không mấy thiện cảm bởi cô có một gương mặt lạnh lùng. Dù có chuyện trò vui vẻ đến cỡ nào thì Tess Christian cũng không hề nở một nụ cười. Tess Christian nhất định không cười để giữ làn da căng mịn. 

Nhiều người không biết lý do thì cho rằng Tess Christian là một người khó gần và lạnh lùng nhưng khi biết Tess Christian không cười để giữ da thì đã có không ít người cảm thấy tò mò. Trên thế giới có hàng tỷ cách làm đẹp, cách giữ da nhưng Tess Christian chọn cách không cười để làm đẹp quả thật là một phương pháp kỳ lạ và độc đáo.

Tess Christian.

Ngay từ khi mới lên 10 tuổi, Tess Christian đã ý thức được việc làm đẹp và chăm sóc bản thân. Cô đã tìm hiểu mọi phương pháp để làm đẹp nhưng cuối cùng đã chọn cho mình phương pháp không cười. 

Những ngày tháng còn đi học, chơi đùa cùng các bạn nhưng Tess Christian không bao giờ cười. Các bạn cho rằng cô kỳ lạ và chắc chắn đang có một điều gì đó không ổn nhưng không phải không cười mà cô luôn rầu rĩ buồn chán, ngược lại Tess Christian luôn tạo ra những trò chơi, những câu chuyện vui vẻ để kể cho các bạn. Khi nghe Tess Christian kể chuyện, các bạn có thể cười nghiêng cười ngả nhưng Tess Christian chỉ thể hiện niềm vui qua ánh mắt chứ cô không hề nở bất cứ một nụ cười nào.

Đối với người phụ nữ thì ngày cưới được coi là một ngày hạnh phúc nhất nhưng trong ngày lễ trọng đại này, Tess Christian cũng không hề cười. Điều quan trọng là mặc dù không nở nụ cười nhưng Tess Christian vẫn rất rạng rỡ và hạnh phúc. Ngày con gái chào đời, không niềm vui nào có thể vui hơn, không niềm hạnh phúc nào bằng nhưng Tess Christian cũng vẫn chỉ vậy, vẫn giữ khuôn mặt lạnh như một tảng băng. 

Khi được hỏi về cách làm đẹp và làm thế nào để có thể điều tiết được cảm xúc của mình để không cười thì Tess Christian đã chia sẻ rằng: “Tôi là một người hài hước và vui tính nhưng tôi không được phép cười. Tôi đã luyện tập để khống chế cơ mặt mình một cách nghiêm túc cũng như ý thức rõ ràng những việc mình đang làm. Nếu như thấy chuyện cười mà không kiềm chế được cảm xúc, không khống chế được cơ mặt thì chắc chắn sẽ không thể duy trì được trong suốt 40 năm qua. 

Trên khuôn mặt tôi không hề có một nếp nhăn nên nhiều người đã hỏi tôi có bơm botox căng da hay không nhưng tôi chưa hề phẫu thuật thẩm mỹ mặt. Tôi có được làn da mặt căng và không nhăn là vì tôi đã không cười từ khi tôi còn nhỏ. Mọi nỗ lực của tôi giờ đã được đền đáp xứng đáng”. 

Nhiều người thì cho rằng Tess Christian đã có cách làm đẹp độc đáo nhưng có không ít người lại mỉa mai cô có thần kinh không bình thường nên mới chọn cách làm đẹp cũng không bình thường này. Tess Christian được mệnh danh là người phụ nữ không cười cũng tự nhận mình là một kẻ phù phiếm khi cố tình níu giữ tuổi trẻ. 

Tess Christian khẳng định rằng không cười làm da đẹp tự nhiên và đỡ tốn kem hơn và phương pháp không cười để giữ da của Tess Christian đã được một số ngôi sao nổi tiếng thế giới yêu thích trong đó có Kim Kardashian. Ngôi sao này cũng đã cố gắng để áp dụng phương pháp của Tess Christian nhưng cô chỉ hạn chế cười để hạn chế nếp nhăn chứ không thể trở thành “người phụ nữ không cười” được.

Một số chuyên gia đã nghiên cứu và cho biết phương pháp không cười của Tess Christian đã mang lại hiệu quả rất cao. "Đây có thể là phương pháp chống lão hóa hữu hiệu. Tôi tin là nhiều diễn viên ngoài kia vẫn luôn cố gắng kiểm soát cơ mặt để hạn chế nếp nhăn", bác sĩ da liễu Nick Lowe cho biết.

Ảnh minh họa. 

"Cười hay không đều là sự lựa chọn của mỗi người. Cá nhân tôi thì nghĩ khá là khó để không cười. Chưa nói đến việc một gương mặt lạnh băng có thể gây nhàm chán cho mối quan hệ vợ chồng hay gây hiểu lầm với con cái cũng như với người đối diện". 

Nhưng cũng có một số chuyên gia tâm lý lại cho rằng cười rất có lợi cho sức khỏe và làm cho con người thấy yêu đời hơn. Đối với Tess Christian thì việc không cười lại không có ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như tâm lý của cô. Tess Christian vẫn luôn cảm thấy yêu đời và hạnh phúc với cuộc sống nhưng mỗi người có mỗi cách thể hiện tình yêu khác nhau. Đối với Tess Christian thì không phải cứ cười toe toét thì mới chứng minh được rằng cô đang vui.

Không cười không phải là không vui

Tess Christian nói rằng cô bắt đầu không thích cười kể từ khi cô nhập học tại một trường dòng. Tại môi trường này, lúc nào cũng trang nghiêm, nhẹ nhàng hơn nên những học sinh trong trường cũng hạn chế việc cười đùa. Chính vì vậy mà đến khi lớn lên, Tess Christian vẫn giữ được sự nhẹ nhàng, nghiêm túc và biểu cảm lạnh lùng. Tess Christian thích điều đó chứ không phải cô gò ép mình một cách quá khó khăn, đấy là tính cách riêng của Tess Christian. 

Nhưng để luyện tập không bao giờ cười thì cũng không phải dễ dàng, bởi có rất nhiều chuyện thú vị mà khiến Tess Christian phải cười thành tiếng, cô đã phải cố gắng kiên trì vượt qua cám dỗ để giữ cho khuôn mặt của mình lạnh. Nếu có chuyện gì quá thú vị hay khi chụp ảnh mà cần thiết phải thể hiện niềm vui thì cô chỉ nhếch mép lên một chút chứ không cười. 

Tess Christian chia sẻ rằng tất cả những người bạn của cô không bao giờ nghĩ sai về cô, họ luôn nói cô là một người rất vui tính và có khiếu hài hước. Với những người thân và nhất là chồng cũ của cô cũng không hề có ý kiến gì về việc cô cười hay không. Chồng cũ vẫn nhận xét Tess Christian là một người phụ nữ sống vui vẻ và hấp dẫn. 

Tess Christian có quyền thể hiện cảm xúc của mình, không nhất thiết cứ phải cười thì mới vui, cứ phải cười thì mới duyên dáng và hấp dẫn. Biểu cảm lạnh lùng đã trở thành bản năng của Tess Christian trong suốt nhiều năm qua.

Khi Tess Christian đi bước nữa vào năm 1993, nhiếp ảnh gia đã thuyết phục cô cười cho ảnh cưới thêm đẹp nhưng đã không thể bẻ gẫy được quyết tâm sắt đá dưới gương mặt lạnh lùng kia. 

Thành quả cho quyết tâm không cười được thấy rõ khi Tess Christian bước vào tuổi trung niên. Mặt cô gần như không tì vết trong khi các bạn đều đã đeo thêm vài ngoặc đơn ngoặc kép. 

Tess Christian không khoe khoang những gì mình đã làm được nhưng thực sự cô đã cảm thấy rất tự hào về chính bản thân mình. Tess Christian tự hào không chỉ vì cô có làn da trẻ đẹp mà cô còn thấy tự tin bởi cô đã chiến thắng được chính bản thân mình.

Nam Phong
.
.
.