Kỳ nghỉ của Bao Chửng

Thứ Tư, 27/12/2017, 15:10
Bao Chửng nổi tiếng là một vị quan thanh liêm, khi còn trên dương gian đã ra tay xét xử hàng trăm vụ án oan, giúp mang lại công bằng cho xã hội.


Vì thế, sau khi ông tạ thế xuống âm gian, Diêm Vương đã trọng dụng cho ông đứng đầu các vị Phán quan dưới địa ngục, tiếp tục phát huy sở trường điều tra phân xử.

Trải qua 500 năm, Bao Chửng dưới âm gian đã giải được hàng triệu triệu án oan, giúp nhiều linh hồn được siêu thoát.

Để tưởng thưởng công đức đó của Bao Chửng, một mùa xuân nọ Diêm Vương đặc cách cho ông được nghỉ phép nguyên một tháng để lên thiên đàng thăm thú, nghỉ dưỡng.

Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, trong số hàng trăm thiên đường hiện hữu, Bao Chửng chỉ được chọn đi tham quan ở một thiên đường.

Vì thế, ông đã bỏ nguyên một ngày nghỉ cuối tuần để nghiên cứu, tìm hiểu về các thiên đường qua sách báo và ca-ta-lô quảng cáo.

Cuối cùng, ông cũng chọn được một thiên đường ưng ý. Theo sách báo và ca-ta-lô quảng cáo, đó là một “thiên đường của thiên đường” với rất nhiều ưu điểm.

Thứ nhất, trên đó hoàn toàn không có quan lại tham nhũng. Đời xử án của Bao Chửng ghét nhất là quan tham, nên đây là tiêu chí đầu tiên ông lựa chọn.

 Thứ hai, ở đó nghe nói chẳng bao giờ có án oan, không có dân tình oan sai khiếu kiện đông người. Khỏi phải nói, làm Phán quan sợ nhất là án oan, nên không có án oan đối với Bao Chửng là điều tuyệt cú mèo.

Thứ ba, nghe nói trẻ em ở đó được nâng như nâng trứng, hứng như hoa, tuyệt đối không có bạo hành, không có lạm dụng tình dục trẻ em. Với người căm ghét cái ác như Bao Chửng, tội ác với trẻ em là kinh tởm nhất.

Thứ tư, ở đó chẳng bao giờ có kẹt xe, đường thông hè thoáng. Thứ năm, thứ sáu, thứ... Ở đó có tới 1.001 thứ tốt. Nên Bao Chửng cực kỳ cao hứng, không cần suy nghĩ nhiều, sai thằng quỉ phụ tá “book vé” đi ngay.

Vừa lên tới nơi, xe du lịch chở Bao Chửng bỗng dưng đi chậm hẳn lại, rồi lết từng bước như sên bò. Bao Chửng lấy làm ngạc nhiên nhìn qua cửa sổ: Oa! Một hàng xe dài cả vài cây số đang chen nhau ì ạch trên quốc lộ.

Bao Chửng quay sang tên quỉ phụ tá: Có chuyện gì mà xe đứng hết thế kia. Ta nghe nói thiên đường này không có kẹt xe cơ mà?

- Dạ bẩm phán quan, đây là kẹt xe vì BOT ạ. BOT đặt sai vị trí nên dân phản đối mới thế ạ.

Bao Chửng không hiểu BOT là cái gì, nên đặt tên cho nó là “BỚT”, tức đã bớt đi một điểm hài lòng.

May sao đến giữa trưa xe Bao Chửng cũng đi được, vì nghe đâu BOT xả trạm. Cuối cùng đến tối Bao Chửng cũng được về khách sạn tắm rửa giặt giũ.

Cơm tối xong, Bao Chửng cùng tên quỉ phò tá xuống phố đi bộ ngắm cảnh.

Tuy nhiên, vừa thò chân ra khỏi cổng khách sạn, Bao Chửng được một phen hú vía vì một chiếc xe máy vọt ga phóng qua sát người ông, suýt nữa thì bị tai nạn.

Ông ngạc nhiên nhìn dọc vỉa hè, nhưng nhìn hoài chẳng thấy vỉa hè đâu. Thực ra cũng có vỉa hè, nhưng đều bị chiếm dụng hết, chẳng còn chỗ cho người đi bộ.

Là Phán quan, ông không muốn vi phạm luật khi đi bộ xuống lòng đường, nên đành quay về khách sạn bật tivi xem đỡ buồn.

Vừa bật tivi lên ông đã giật nảy mình, vì thấy cảnh các cô giữ trẻ đua nhau đánh đập các em bé. Có cô thậm chí còn cầm con dao thật to để dọa các em.

Bao Chửng thất kinh vội tắt tivi, lên mạng xã hội đọc tin tức. Tin đầu tiên: “5 năm từ 2012-2016 cả thiên đàng có 8.100 vụ xâm hại tình dục trẻ em, trong đó có hàng trăm trẻ em dưới 6 tuổi. Và riêng 6 tháng đầu năm 2017 đã xảy ra 805 vụ xâm hại trẻ em. Bình quân 2 ngày có 9 vụ xâm hại tình dục trẻ em”.

Bao Chửng như không tin vào mắt mình, quay qua hỏi tên quỉ phò tá: “Ta nghe nói thiên đường này không có kẹt xe, không có bạo hành và xâm hại trẻ, mà sao mọi thứ đều ngược lại thế?”.

Tên quỷ đáp: “Dạ bẩm Phán quan, đây là Thiên đường ngược, nên ngài phải hiểu mọi thứ họ quảng cáo theo hướng ngược lại ạ!”.

“Mọi thứ đều ngược lại à? Thế còn không có quan tham, không có oan sai?..”, Bao Chửng hỏi

“Dạ, tất cả đều phải hiểu ngược lại, ngay cả cái danh xưng cũng vậy ạ”, tên quỉ đáp.

Bao Chửng nghe xong tiu nghỉu, quát tên quỉ phò tá khăn gói trở lại địa phủ.

Út Ngông
.
.
.