Kỳ quan thế giới mới đang được bầu chọn - Kỳ 2

Thứ Tư, 03/05/2017, 10:10
Lâu nay, 7 kỳ quan thế giới cứ như đã được mặc nhiên công nhận. Vì đó là những kỳ quan từ thế giới cổ đại, qua bao nhiêu năm đã được soi kỹ và công nhận rộng rãi.


Theo truyền thống đánh giá xét duyệt thời nay, mỗi năm người ta lại tổ chức bình bầu để chọn ra những kỳ quan đương thời. Các kỳ quan được bầu chọn theo mỗi năm, những cái đẹp thường được bầu chọn lại, trở thành những kỳ quan vĩnh cửu…

Neuschwanstein, Đức

Lâu đài Neuschwanstein.

Lâu đài Neuschwanstein (tên tiếng Đức: Schloss Neuschwanstein, tiếng Anh: New Swanstone Castle) là một cung điện kiểu thời Phục hưng Romanesque thế kỷ 19, nằm trên một ngọn đồi gồ ghề phía trên ngôi làng Hohenschwangau, gần Füssen, tây nam Bavaria, Đức.

Stonehenge, Anh

Vòng đá Stonehenge. 

Stonehenge là một di tích thời tiền sử ở Wiltshire, Anh. Vòng đá đứng của Stonehenge được đặt giữa khu trưng bày đồ trang trí thời kỳ đồ đá mới và đồ đồng ở Anh.

Các nhà khảo cổ học tin rằng nó được xây dựng từ năm 2000 trước Công nguyên. Các phiến đá xanh đầu tiên được cho là có từ năm 2400 -2200 trước Công nguyên.

Angkor Wat, Campuchia

Ðền Angkor Wat.

Angkor Wat là một ngôi đền và tượng đài tôn giáo lớn nhất thế giới, với diện tích 162,6 hecta. Ban đầu nó được xây dựng như là một ngôi đền Hindu của thần Vishnu cho đế quốc Khmer, dần dần chuyển đổi thành một ngôi chùa Phật giáo vào cuối thế kỷ 12.

Angkor Wat được xây dựng bởi Vua Suryavarman II vào đầu thế kỷ 12, thủ đô của Đế chế Khmer.

Statue of Liberty, Mỹ

Tượng Nữ thần Tự do

Tượng Nữ thần Tự do là một tác phẩm điêu khắc tân cổ điển khổng lồ trên đảo Liberty ở cảng New York, Mỹ.

Tượng bằng đồng được thiết kế bởi Frédéric Auguste Bartholdi, một điêu khắc người Pháp, Gustave Eiffel xây dựng và cống hiến vào ngày 28 -10-1886.

Nó là món quà người Pháp tặng cho Hoa Kỳ. Bức tượng là một nữ nhân vật mặc áo choàng đại diện cho Libertas, nữ thần Rôma, mang một ngọn đuốc và một cuốn sách. Tượng là một biểu tượng của tự do và của Hoa Kỳ, và là một cảnh chào đón những người nhập cư nước ngoài.

Acropolis of Athens, Hy Lạp

Acropolis of Athens

Acropolis of Athens là một thành cổ nằm trên thành phố Athens và chứa các tàn tích của một số tòa nhà kiến trúc lịch sử, nổi tiếng nhất là Parthenon.

Từ acropolis có nguồn gốc từ tiếng Hy Lạp, nghĩa là đỉnh cao.

Chichén Itzá, Mexico

Kim tự tháp Chichén Itzá, Mexico.

Được xây dựng bởi nền văn minh Maya tiền Columbian, El Castillo là một ngôi đền của thần Kukulkan, vị thần các nền văn hóa trung tâm Mexico.

Colosseum , Italy

Ðấu trường Coliseum.

Colosseum hay Coliseum là một tháp chuông hình oval nằm ở trung tâm thành phố Rome, Italy. Được xây dựng bằng bê tông và cát, đó là sân khấu lớn nhất từng được xây dựng.

Việc xây dựng bắt đầu dưới thời Hoàng đế Vespasian vào năm 72 sau Công nguyên, và được hoàn thành vào năm 80 sau Công nguyên.

Vạn Lý Trường Thành, Trung Quốc

Vạn Lý Trường Thành.

Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc là một loạt các công sự được làm bằng đá, gạch, đất bị chặt, gỗ và các vật liệu khác, thường được xây dựng dọc theo đường từ đông sang tây trên vùng biên phía bắc Trung Quốc.

Một số bức tường đã được xây dựng vào đầu thế kỷ thứ 7 trước Công nguyên. Những cái này, sau đó nối lại với nhau và lớn hơn và mạnh hơn, giờ đây được gọi chung là Vạn Lý Trường Thành.

Hagia Sophia, Thổ Nhĩ Kỳ

Nhà thờ cổ Hagia Sophia.

Hagia Sophia là một nhà thờ cổ Hy Lạp chính thống, sau đó là một nhà thờ Hồi giáo đế quốc, và bây giờ là một bảo tàng (Ayasofya Müzesi) ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Đặc biệt nổi tiếng với vòm của nó, nó được xem là mẫu mực của kiến trúc Byzantine và được cho là đã "thay đổi lịch sử kiến trúc". Nó vẫn là nhà thờ lớn nhất thế giới trong gần 1.000 năm, cho đến khi Nhà thờ Seville được hoàn thành năm 1520.

Moai Statues, Chile

Moai, là những hình người khắc khối của người Rapa Nui trên đảo Phục Sinh ở miền đông Polynesia giữa những năm 1250 và 1500.

Những bức tượng Moai trên đảo Phục Sinh

Các moai chủ yếu là những khuôn mặt sống của tổ tiên. Các bức tượng vẫn nhìn vào đất liền khi người châu Âu lần đầu tiên viếng thăm hòn đảo. Việc sản xuất và vận chuyển hơn 900 bức tượng được coi là những kỳ công sáng tạo và thể chất đáng chú ý. Moai cao nhất được dựng lên, được gọi là Paro, cao gần 10 mét và nặng 82 tấn.

Machu Picchu, Peru

Machu Picchu.

Hầu hết các nhà khảo cổ học tin rằng Machu Picchu được xây dựng như một di sản cho Hoàng đế Inca (1438-1472). Thường được gọi là "Thành phố bị lăng quên của người Inca". Người Inca đã xây dựng di sản khoảng năm 1450 nhưng đã bỏ rơi nó một thế kỷ sau vào thời điểm Tây Ban Nha chinh phục.

Mỹ Hạnh (theo Discovery)
.
.
.