Cảnh sát bốn phương số 201

Thứ Hai, 13/11/2017, 12:57
Mới đây, cái tên David Guttenberg của tuần tra viên thuộc Sở Cảnh sát New York, Mỹ đã được vinh dự chọn làm tên đường phố.


Lấy tên sĩ quan cảnh sát đặt tên đường

Cách đây 39 năm, trong một lần tham gia bắt cướp, tuần tra viên David Guttenberg bị trúng đạn và mất ngày 28-12-1978, tại con đường vinh dự mang tên ông.

"Trái tim tràn ngập yêu thương của chúng ta đều biết rằng ông ấy đã không bị lãng quên sau khi ông qua đời 39 năm", con gái Amy Guttenberg-Windsor của Guttenberg nói.

Bà Barbara - vợ Guttenberg cho biết: "Cuộc sống của chúng tôi bắt đầu thay đổi từ đó. Và điều gì đã giúp chúng tôi vượt qua những giai đoạn khó khăn? Đó là sự tràn ngập của tình yêu và sự hỗ trợ mà chúng tôi nhận được từ gia đình và bạn bè, cộng đồng Bay Ridge, Khu 68 và người dân thành phố New York".

Thành viên Hội đồng thành phố Vincent Gentile nói rằng bi kịch xảy ra với cảnh sát Guttenberg đã làm tăng sự an toàn cho cảnh sát trong tương lai. 

Ông cho biết: "Thật là buồn, song cái chết của Guttenberg như chất xúc tác cho những nỗ lực an toàn mới. Cái chết của ông ấy đã khơi gợi những nỗ lực thúc đẩy việc bảo vệ cảnh sát trong nhiệm vụ với áo khoác chống đạn mặc bên trong bộ đồng phục. Bà Barbara là người giúp đưa vấn đề này lên hàng đầu và là người ủng hộ mạnh mẽ cho những chiếc áo khoác chống đạn". (Trần Anh Khôi)

Cảnh sát Tampa hộ tống trẻ em đến trường

Sau khi xảy ra 3 vụ giết người liên tiếp chỉ trong 11 ngày tại khu phố Seminole Heights, thành phố Tampa, tiểu bang Florida, Mỹ, người dân nơi đây quá lo sợ và giới hạn mọi hoạt động của mình như không đi ra đường, không mở cửa cũng như không cho con chơi trong sân...

Điều này khiến lực lượng cảnh sát nơi đây phải hộ tống trẻ em đến trường vừa để ngăn kẻ giết người hàng loạt ra tay vừa giúp cha mẹ các em bớt lo lắng. Ngoài ra, một tuyến xe buýt thành phố cũng đã phải thay đổi lộ trình thông thường.

Cảnh sát tin rằng vụ bắn giết liên quan đến khoảng cách và khoảng thời gian bởi 3 nạn nhân đều không quen biết nhau, nhưng cả 3 đều đi xe buýt và đi một mình khi họ bị bắn trên đường phố. Không ai bị cướp.

Cô Maria Maldonado, người sống gần hiện trường 2 vụ bắn giết cho biết cô không dám cho đứa con trai 7 tuổi của mình chơi ngoài sân.

Ông Majed Foqahaa, chủ cửa hàng M & M nói: "Chúng tôi không biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo”. Ông cho biết trước khi bị bắn chết, 2 trong số các nạn nhân đã vào cửa hàng của ông mua soda và đồ ăn nhẹ.

Cảnh sát cho biết, ngày 9-10, Benjamin Mitchell 22 tuổi, là người đầu tiên bị giết. Hai ngày sau đó, Monica Hoffa 32 tuổi, bị giết chết trong một căn nhà bỏ trống. Anthony Naiboa, 20 tuổi, bị bắn chết vào ngày 19-10.

Theo Quyền Cảnh sát trưởng thành phố Tampa - Brian Dugan - ông tin rằng các vụ giết người này có liên hệ với nhau. Tuy nhiên, đến nay cảnh sát vẫn chưa tìm thấy nghi can nào.

Ông Dugan kêu gọi dân chúng trong vùng đừng để mình trở thành tù nhân trong khu phố đang ở và khuyên họ hãy tiếp tục cuộc sống bình thường, nhưng phải cẩn thận hơn và để ý những gì xảy ra xung quanh. (Anh Vũ)

Cảnh sát tổ chức sinh nhật cho trẻ không có người đón

Anh Darryl Robinson, Cảnh sát Vịnh Xanh (GBPD), đang được ca ngợi vì đã làm được điều đặc biệt cho một đứa trẻ 8 tuổi bị bỏ lại một mình sau giờ học. Ðó là tổ chức một bữa tiệc sinh nhật ngẫu nhiên và một “chuyến tham quan” đường phố trên xe cảnh sát.

Darryl Robinson cho biết, trước đó cảnh sát nhận được điện thoại từ nhân viên Trường tiểu học Howe về một học sinh 8 tuổi không có ai đón. Nhà trường cho biết mẹ cậu bé đang bị giam và không có số điện thoại nào trong trường hợp khẩn cấp liên lạc để đón cậu bé cả.

Robinson đã tìm ra địa chỉ của ông nội cậu bé, nhưng anh vẫn đến trường đón cậu và dành cho cậu một sự bất ngờ đặc biệt trong ngày sinh nhật lần thứ 8 của mình. Anh cho biết: “Tôi đã đến đón cậu bé. Cậu bé chưa bao giờ ở trong một xe cảnh sát và có vẻ như cậu rất hào hứng. Sau đó, tôi đưa cậu bé đến nhà hàng McDonald's, mua cho cậu một cái bánh sandwich rồi mới chở cậu bé về nhà ông nội mình. Ở đó còn có một số anh chị em khác của cậu".

Robinson cũng cho biết anh sẽ duy trì mối liên lạc với cậu bé. Anh nói: “Nếu cậu bé muốn đi tham quan đồn cảnh sát hoặc xem nhiều thứ khác tôi rất sẵn lòng với cậu ấy".

Các đồng nghiệp của Robinson đã đăng câu chuyện trên trang Facebook của Sở Cảnh sát Vịnh Xanh và đã nhận được hàng ngàn lượt thích và chia sẻ. Có những lời bình luận từ xa hỏi làm thế nào để gửi cho cậu bé một món quà sinh nhật. Có người xúc động viết: “Cám ơn sĩ quan Robinson đã dành thời gian để mừng ngày sinh của cậu bé; chúng tôi tự hào về việc làm đầy tính nhân văn của Robinson – thành viên của GBPD!”.

Robinson nói anh không thích làm người nổi bật, nhưng những nhận xét tích cực về bài viết đã khiến anh cảm thấy rất hạnh phúc. (Nguyễn Phương Linh)

PV
.
.
.