Lễ cưới xa hoa bậc nhất thế giới của con trai Quốc vương Brunei

Thứ Năm, 07/05/2015, 20:00
Lễ cưới của hoàng tử út con Quốc vương Brunei diễn ra long trọng suốt 11 ngày đã trở thành một đám cưới xa hoa bậc nhất thế giới. Lễ cưới này được ví như một câu chuyện cổ tích thời hiện đại bởi sự giàu có, sang trọng và quý phái, không những thế, đám cưới còn thể hiện sự quyền lực của đất nước Brunei.

Đám cưới xa hoa

Hoàng tử Abdul Malik là con trai út của Quốc vương Brunei và người vợ thứ ba của ông, hoàng hậu Saleha. Nổi tiếng là một quốc vương giàu có bậc nhất thế giới với tài nguyên dầu mỏ dồi dào của đất nước Brunei, ngay tại đám cưới của con trai út, thế giới đã được chiêm ngưỡng sự giàu có và quyền lực của Quốc vương Brunei.

Hoàng tử Abdul Malik, 31 tuổi, là người đứng thứ 2 trong danh sách thừa kế của Quốc vương Brunei. Abdul Malik đã yêu Pengiran Anak Bolkiah, 22 tuổi, hiện là giảng viên ngành công nghệ thông tin và phân tích hệ thống dữ liệu ở Brunei. Gia đình Pengiran Anak Bolkiah là một gia đình công chức bình thường có bố là nhân viên Sở cứu hỏa, còn mẹ là giảng viên tôn giáo. Pengiran Anak Bolkiah là con thứ 10 trong gia đình nên cô được bố mẹ và các anh chị cưng chiều cũng như dành cho những gì tốt đẹp nhất.

Cả hai đến với nhau rất tình cờ, yêu nhau rồi cưới nhau như tất cả những cặp đôi uyên ương khác. Đám cưới của họ được diễn ra theo nghi thức quốc gia và nghi lễ hoàng gia. Lễ cưới kéo dài tận 11 ngày từ ngày 5 đến ngày 15 tháng 4, được tổ chức tại cung điện xa hoa Istana Nural Iman, nơi có tới 1.788 phòng ngủ, 5 hồ bơi lớn, 257 phòng tắm.

Có mặt trong lễ cưới xa hoa của Hoàng tử Brunei là rất đông bạn bè, những người thuộc tầng lớp quý tộc của Brunei và các quan chức nước ngoài. Cô dâu mặc đồ lóng lánh dát vàng, người đeo đầy ngọc lục bảo và kim cương, hạnh phúc tiến vào lễ đường. Thay vì những bó hoa tươi thông thường, hoa cầm tay của cô dâu là hoa bằng đá quý.Chiếc vương miện đội đầu cũng được làm bằng kim cương với 6 viên ngọc bích hình giọt nước.Cô dâu đi giày hiệu Christian Louboutin với những viên đá quý nạm xung quanh. Đi cùng giày là chiếc vòng chân bằng vàng được chạm khắc tinh xảo.Theo sau cô dâu là 7 bà mối và 16 phù dâu mang vàng bạc, sính lễ.

Chú rể Abdul Malik phục sức áo mũ vàng, cổ viền kim cương và được tháp tùng bởi 40 vệ sỹ. Một đám cưới hoành tráng được diễn ra như những câu chuyện cổ tích chỉ có trong giấc mơ của những người lãng mạn nhưng thực tế nó đang diễn ra và mọi người đang được chứng kiến tận mắt.

Buổi lễ đầu tiên của lễ cưới là buổi lễ ra mắt mang tên Majlis Istiadat Bersanding bắt đầu với nghi thức trong đó một nhóm gồm 4 người tế lễ bước vào hội trường, thắp lên 4 ngọn nến vàng. Sau đó, cô dâu Pengiran Anak Bolkiah tiến vào lễ đường. Theo sau là 7 bà mối, mang khay bạc để hoa, khay đựng đồ bạc, bộ 16 ấm nước bằng bạc, quạt thêu mạ vàng, khạp, khay đựng thuốc, khay vàng đựng trầu, còn 16 phù dâu mang 16 cây nến và một nhóm phù dâu khác mang 4 hộp bạc đựng trầu. Tiếp theo đó, 40 vệ sĩ mang khiên, giáo, súng tháp tùng chú rể bước vào.

Quốc vương Brunei, Hoàng hậu Saleha, thành viên hoàng tộc, cùng quan khách nước ngoài chứng kiến lần đầu tiên hoàng tử Abdul Malik và cô dâu xuất hiện trước hoàng tộc và công chúng với tư cách là vợ chồng. Quốc vương Brunei nắm tay hoàng tử đặt lên đầu cô dâu như một biểu tượng ban phước lành và chính thức công nhận hai người là vợ chồng. Sau đó, một chức sắc Hồi giáo đứng bên cạnh nhà vua sẽ đọc sắc phong, trao danh hiệu hoàng gia cho cô dâu. Cuối cùng, tiếng nhạc nổi lên, cả lễ đường cầu nguyện, chúc phúc cho đôi trẻ.

Sau khi hôn lễ truyền thống được hoàn tất, nhà vua sẽ tổ chức 1 bữa tiệc xa hoa ngay tại hội trường của cung điện với sự tham gia của 5.000 quan khách.

Váy cưới cô dâu hoàng gia Brunei

Chuẩn bị cho lễ cưới cầu kỳ và xa hoa của hoàng tử Abdul Malik, hàng trăm nhà thiết kế nổi tiếng đã được tuyển mộ và người vinh dự được thiết kế trang phục cho cô dâu và chú rể chính là nhà thiết kế Dato Bernard Chandran, người 19 năm thiết kế trang phục cho hoàng gia Brunei.

Nhận thiết kế chiếc váy cưới cho cô dâu trong ngày trọng đại của quốc vương Brunei là một niềm vinh dự lớn nhưng áp lực cũng không hề nhỏ. Với kinh nghiệm làm việc trong hoàng gia Brunei, Dato Bernard Chandran đã thiết kế chiếc váy cưới thêu kim tuyến lộng lẫy cho cô dâu của hoàng tử Abdul Malik trong lễ cưới tại lâu đài Nurul Iman mà không gặp quá nhiều khó khăn.

Với sự trợ giúp của rất nhiều thợ may nổi tiếng trong hoàng gia, chiếc váy cưới xa hoa và sang trọng bậc nhất thế giới đã ra đời và làm hài lòng Quốc vương Brunei cũng như cô dâu và chú rể.

Dato Bernard Chandran kể lại quá trình thiết kế được chiếc váy cưới cho cô dâu thật sự tỉ mỉ và cẩn thận qua từng công đoạn: "Hoàng hậu Saleha đã giới thiệu tôi làm quen với cô dâu. Tôi mang theo một số mẫu vải truyền thống để hoàng hậu và cô dâu lựa chọn. Tôi phải gặp riêng cô dâu để tìm hiểu phong cách, cũng như tính cách con người cô. Tôi cho rằng cô ấy là người dè dặt và cực kỳ tinh tế. Do đó, chiếc váy vừa phải tỏa sáng lấp lánh, vừa phải làm người mặc trông thật sang trọng".

Sản phẩm cuối cùng là một bộ jong sarat (áo và váy) màu vàng thêu kim tuyến, đi kèm mạng che mặt thêu ren tinh tế. Trong lễ cưới được tổ chức tại cung điện Nurul Iman, cô dâu phối cùng vương miện, vòng cổ và nhẫn gắn ngọc lục bảo, tay cầm hoa cưới kết pha lê.

"Nói về hoàng gia, họ rất đề cao văn hóa truyền thống, nhưng đồng thời, họ luôn muốn trông thật thời thượng trong những bộ đồ mốt nhất. Tôi đã thiết kế những thứ phù hợp với cô dâu, và tất nhiên, phù hợp với cả nghi lễ truyền thống và chọn phối màu trang sức cho phù hợp. Đó là cả một quá trình tuyệt vời, mọi thứ đều đẹp đẽ và vui vẻ", Brunei Times dẫn lời nhà thiết kế Chandran.

Chandran được mệnh danh là "Vua thời trang" của Malaysia, thiết kế trang phục cho hoàng gia Brunei 19 năm nay. Chandran cũng thiết kế lễ phục cưới cho nhiều đám cưới hoàng gia khác, cũng như những ngôi sao nổi tiếng thế giới như Lady Gaga, Rihanna. Chandran sinh năm 1968 trong một gia đình trung lưu ở Malaysia với bố là người gốc Ấn Độ, mẹ là người gốc Hoa. Mặc dù bố ông muốn ông học nghề kế toán, nhưng năm 16 tuổi, Chandran đã thuyết phục được bố và quyết tâm trở thành một nhà thiết kế thời trang.

Được bố ủng hộ, ông đi học một trường dạy thiết kế ở Selangor, Malaysia rồi sau đó sang Paris, Pháp, học tiếp. Năm 1991, ông tham gia cuộc thi thời trang châu Âu mở rộng và trở thành người nước ngoài đầu tiên thắng cuộc. "Cuộc thi thật là căng thẳng", Chandran nhớ lại: "Tôi vui mừng vì là người da màu đầu tiên chiến thắng. Nó chứng tỏ rằng, người châu Á cũng giỏi như bất cứ người ở các châu lục khác". Kể từ đó, cánh cửa thời trang thế giới mở ra với Chandran.

"Ai cùng cần phải đi học trường thời trang để hiểu những điều cơ bản về thời trang. Không chỉ để học thiết kế, mà còn phải hiểu biết về lịch sử thời trang", Chandran nói về mốc khởi đầu trong sự nghiệp của mình.

Khi được hỏi về cảm xúc của cô dâu khi được nhìn thấy chiếc váy trước lễ cưới, Chandran trả lời: Vì chú rể là một hoàng tử nên cô dâu đã không tránh khỏi sự căng thẳng. Khi nhìn thấy chiếc váy cưới, cô ấy đã hoàn toàn tự tin và tin tưởng vào khả năng của người thiết kế ra nó. Với bản lĩnh của mình, cô ấy đã vượt qua tất cả để chuẩn bị cho lễ cưới của mình một cách tốt nhất. Nếu như không đủ tự tin, chắc chắn cô ấy đã không kết hôn với hoàng tử.

Dato Bernard Chandran cũng đã tự tin vào năng lực cũng như khả năng sáng tạo của mình nên sau khi sản phẩm ra đời, hoàng gia Brunei đã rất hài lòng về trang phục của cô dâu trong ngày cưới. “Tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc bởi khi thiết kế một bộ trang phục cho ai cũng vậy, nếu như họ hài lòng thì có nghĩa đó là thành công của tôi”.

Lễ cưới của hoàng tử Brunei và cô dâu Pengiran Anak Bolkiah bắt đầu hôm 5/4 và kéo dài 11 ngày đã thu hút sự quan tâm của công chúng không chỉ giới hạn ở quốc gia Brunei mà cả thế giới. Một đám cưới giàu có, sang trọng và xa hoa thể hiện đẳng cấp của hoàng gia Brunei.

Nam Phong
.
.
.