Liệt nửa người vẫn đào núi mở đường

Thứ Hai, 30/10/2017, 15:40
Một người đàn ông bị liệt nửa người ở Kerala (Ấn Ðộ) đã khiến mọi người kinh ngạc bởi nghị lực của mình. Ông đã dành 3 năm để tự đào ngọn núi nhỏ làm thành một con đường trước cửa nhà. Câu chuyện về ông hiện đang được chia sẻ rộng rãi, có không ít người cảm động trước tinh thần “Ngu Công dời núi” của ông.


Ông Melethuveettil Sasi 63 tuổi, từng làm nghề hái dừa từ năm 15 tuổi, vì vậy ông rất giỏi trong việc leo dừa. Thế nhưng một ngày cách đây 18 năm, do bất cẩn ông đã  bị ngã khi đang leo cây, tay chân ông bị gãy và bị liệt nửa người bên phải suốt thời gian dài.

Trải qua nhiều năm trị liệu và phục hồi, ông Sasi đã có thể đứng dậy và đi lại được cũng như sử dụng được tay phải một cách hạn chế. Để có tiền nuôi gia đình, ông mong muốn có một chiếc xe máy ba bánh để đi bán vé số.

Sau đó, Sasi đã xin chính quyền địa phương hỗ trợ ông mua một chiếc xe ba bánh, thế nhưng bị nhân viên hành chính ở đó cười cợt, họ hỏi có phải ông chuẩn bị bay qua ngọn núi nhỏ trước nhà hay không? Ông Sasi những tưởng có thể giải quyết được vấn đề này, ông đã xin chính quyền suốt 10 năm làm một con đường đến nhà ông, nhưng chẳng ai giúp ông cả.

Năm 2013, ông Sasi quyết định mở con đường bằng chính hai bàn tay của mình. Thế là cứ 5 giờ sáng mỗi ngày ông bắt đầu làm việc, đến 8 giờ rưỡi khi trời nắng lên thì nghỉ. 3 giờ rưỡi chiều ông lại bắt tay làm đến khi mặt trời lặn.

Ông chăm chỉ làm với xẻng và cuốc chim, sau 3 năm ông đã mở được một con đường dài 200 mét trước cửa nhà mình. Những người hàng xóm ban đầu vốn cười cợt ông, sau nhìn thấy sự kiên trì, chịu khó, họ quay sang cổ vũ và khâm phục ý chí của con người này.

Ông Sasi cho biết, khi bắt đầu đào đường, do tay chân bên phải bị liệt nên rất khó để giữ thăng bằng cơ thể, ông từng nhiều lần bị thương, nhưng dần dà ông đã khắc phục và điều khiển được cơ thể của mình.

Trên con đường mà ông Sasi đào có một cây cột điện cản đường, ông buộc phải xin chính quyền địa phương di dời nhưng không được giải quyết. May thay, câu chuyện về ông Sasi được chia sẻ rộng rãi trên mạng, công chúng đã gây áp lực lên chính quyền, buộc họ phải di dời cột điện. Không những thế, cư dân mạng còn mua tặng Sasi một chiếc xe tay ga ba bánh để ông có thể dùng nó mưu sinh…

Tân Sinh
.
.
.