Mại dâm thời "đại hạ giá" ở Anh

Thứ Tư, 06/12/2017, 21:26
Liverpool được coi là một trong những thành phố có số lượng gái mại dâm hoạt động sôi động nhất ở Anh hiện nay. Trong "cơn bão" gái mại dâm đổ bộ từ các quốc gia Đông Âu, gái mại dâm sở tại đã phải áp dụng chiêu "đại hạ giá". Giá mỗi lần bán dâm có thể chỉ bằng khoản tiền mua một suất cơm bụi.


Chấp nhận bán dâm với giá 4 bảng Anh

Hình ảnh những người phụ nữ bán dâm trẻ, đẹp lang thang trên những con phố ở Liverpool tìm khách không phải xa lạ với người dân nơi đây. Liverpool là thành phố có mật độ gái mại dâm hành nghề cao thứ hai ở Anh. 

Một vài vụ hành hung nhằm vào gái mại dâm xảy ra ở đây từng gây rúng động cả nước. Natalie là gái bán dâm người Anh. Cô tìm đến con đường bán thân để kiếm tiền vì nghiện ma túy.

"Địa bàn" hoạt động chính của cô là đường Sheil ở Kensington - gần khu vực mà gái bán hoa Anne Marie Foy bị giết hại vào năm 2005. Sheil được coi là "trung tâm đèn đỏ" mới của Liverpool. 

Vào tháng 8/2017, tờ Liverpool Echo cho hay, gái bán dâm đứng trên đường Sheil cả ngày lẫn đêm để tìm khách hàng. Những người đàn ông cao tuổi cũng được gái mại dâm tiếp thị bằng những mảnh giấy nhỏ. Nhiều người dân buộc phải đi taxi đến cuối con đường thay vì đi bộ trên vỉa hè vì rác bao cao su đã qua sử dụng.

"Tôi đã bán dâm trong những ngôi nhà bỏ hoang trên đường. Rõ ràng, tôi đã hạ giá để thu hút khách hàng. Tôi hoạt động như một cái máy. Công việc thường ngày của tôi là thức dậy, mặc quần áo, tìm khách hàng, lên giường với họ và nhận lại những đồng tiền ít ỏi", Natalie nói. 

Một người đàn ông tên là Liam, sống ở trung tâm "phố đèn đỏ", người được coi là "bảo kê" của gái bán dâm kể rằng, "một số cô gái đã chấp nhận bán dâm với giá 4 bảng Anh. Tôi không phải là một tay ma cô. Tôi không làm bất cứ điều gì với số tiền mà các cô gái kiếm được. Họ mua đồ ăn, thức uống chứ không trả tiền cho tôi. Tôi theo dõi và bảo vệ họ từ phía sau. Gần đây nhất, tôi đã đánh nhau với một người đàn ông khi hắn không để cô gái của chúng tôi rời đi".

Natalie nói rằng, cô cảm thấy buồn vì cuộc sống hiện tại của mình. Cô từng có quan hệ tình cảm với Liam. "Ước mơ giản dị của tôi là được Liam yêu thương. Mơ ước mãi chỉ là ước mơ mà thôi. Cuộc tình của chúng tôi không có được kết cục tốt đẹp". 

Các nhóm tình nguyện viên đậu xe tải trên đường Sheil để cung cấp nơi trú ẩn cho những người hành nghề mại dâm. Vào ngày nghỉ, Natalie bước lên chiếc xe tải của nhóm tình nguyện để uống nước và dãi bày về tình hình của mình. Nhưng sau đó, cô đã trở lại công việc quen thuộc.

Xe tải của nhóm tình nguyện viên giúp đỡ gái bán dâm trên đường phố.

Cuộc đối đầu giữa gái mại dâm bản địa với gái mại dâm đến từ Đông Âu

Nguyên nhân dẫn đến gái mại dâm ở Liverpool mất giá được cho là do sự cạnh tranh khốc liệt giữa gái mại dâm bản địa và làn sóng gái mại dâm đến từ các quốc gia Đông Âu. "Phụ nữ nhập cư từ các quốc gia Đông Âu đến Anh làm gái mại dâm tăng nhanh trong thời gian gần đây là nguyên nhân dẫn đến thị trường mại dâm giảm giá sâu", tờ Liverpool Echo nhận định.

Một người đàn ông tên là Jack cũng đổ lỗi cho gái mại dâm từ Đông Âu làm "lũng đoạn" thị trường vì mại dâm giá rẻ. "Phụ nữ đến từ Serbia và Croatia bán dâm với mức giá dưới đáy vì chi phí sinh hoạt ở Đông Âu rẻ hơn. Chính điều này khiến gái bán dâm bản địa điêu đứng. Để có thể cạnh tranh và tìm kiếm khách hàng, không còn cách nào khác là giảm giá. Gái mại dâm bản địa đang phải tìm cách xoay sở để duy trì cuộc sống. Hình ảnh 5 người đàn ông xếp hàng mua dâm với giá 25 bảng Anh thực sự là sự xúc phạm đau đớn. Tuy nhiên, đó lại là bức tranh chân thực về cuộc sống của gái bán dâm ở Anh hiện nay", Jack nói.

Phần lớn gái bán dâm nghiện ma túy. Để có tiền thỏa mãn cơn nghiện, gái mại dâm không có nhiều lựa chọn. Một gái bán dâm chia sẻ rằng "khi nghiện heroin, bạn sẽ không quan tâm đến việc bán dâm cho bao nhiêu người với giá bao nhiêu. Điều mà chúng tôi nghĩ đến là một liều heroin có giá 10 bảng Anh".

Mạnh Tường (Tổng hợp)
.
.
.