Không có gì mà ầm ĩ cả

Mày biết tao là ai không?

Thứ Tư, 26/10/2016, 08:06
Dịp 20 tháng 10 hàng năm là ngày của nữ giới đất Việt ai cũng được chúc mừng. Thế mà lại có phụ nữ bị đả thương. Ấy là chuyện ở sân bay, à mà phải gọi đầy đủ là cảng hàng không, nhà ga, sân bay quốc tế Nội Bài. Hai hành khách một áo trắng quần đen và một áo đen quần trắng đã to tiếng ở sân bay. Khi đó, một cán bộ của hãng bay là Quỳnh Anh dùng điện thoại ghi lại cả hình lẫn tiếng.

Không muốn vào hình, lên sóng, khách áo trắng quần đen nhanh tay chộp cổ chị Quỳnh Anh, giằng đi giật lại. Tay bóp chặt đến nỗi chị Quỳnh Anh khó hô hấp. Liên thủ với áo trắng quần đen thì hành khách áo đen quần trắng dùng phi thân bay qua rào chắn lẻn nhanh phía sau chị Quỳnh Anh.

Áo đen quần trắng tung cái tát nhằm đả thương vào thái dương cô gái này. Binh khí nom có vẻ là cái bóp. Dân bắc thì gọi là cái ví. Thực tế thì khá giống ipad. Do được một nam nhân viên cảng can thiệp nên đòn đánh chưa thể hiện được sức mạnh. Cú ra đòn thứ hai của hung thủ công lực mạnh hơn nhiều vẫn nhằm vị trí cũ.

Theo báo chí thì hung thủ đánh vào đầu chị Quỳnh Anh tên là Tùng. Hành khách bóp cổ Quỳnh Anh tên là Thuấn. Người bóp cổ đang là cán bộ Thanh tra Giao thông Sở. Vẫn anh ấy từng đả thương CSTG với thái độ "Mày biết tao là ai không? Tao là thanh tra và là em anh XYZ đây". Nhân vật Tùng đi cùng cũng là dân giang hồ không phải dạng vừa đâu.

Minh họa: Lê Tâm.

Tính mạng nữ cán bộ đang như trứng để đầu gậy thì bỗng đâu xuất hiện một nam anh hùng lực lưỡng phi thân tới. Cao nhân này tung cước với kình lực không hề nhường nhịn khiến hung thủ ngã dúi với tư thế tiếp đất bằng dung nhan cắm xuống. Anh hùng lướt theo tung một cước dội thẳng vào phần mềm phía trên của hung thủ. Nghe nói hung thủ sau bị sưng mồm.

Anh hùng cứu mỹ nhân này chưa lộ danh tính nên dân gọi tạm là Lục Vân Tiên. Chắc gặp thì cụ Đồ Chiểu sẽ thuật là: "Áo đen trở chẳng kịp tay / Bị Tiên hai đá mõm cày sân ga".

Áo trắng quần đen nhảy ra cứu bồ ngay. Lục Vân Tiên ban đầu muốn tiếp chiêu nhưng sau thấy té là tốt hơn cả liền phi thân mất dạng.

Việc không phải nhỏ. Ngay lập tức cấp trên yêu cầu xử lý nghiêm. Hai khách bay côn đồ tạm nhận phạt cấm bay từ 6 tháng đến 1 năm.

Tóm lại, đàn ông lấy sức dài vai rộng của mình để đánh một người phụ nữ là việc làm không thể chấp nhận được. Hai người đàn ông "phối hợp" để đánh phụ nữ là một hành động quá tệ. Còn với nhân vật Lục Vân Tiên, hành động của anh này trong phạm vi vụ việc đã kịp thời ngăn chặn "sự quá khích" của hai người đàn ông kia để người phụ nữ cũng không phải chịu hậu quả gì thêm. Tuy nhiên, không phải ở đâu và lúc nào cũng có thể “mạnh chân mạnh tay” như vậy.

Điều đáng chê trách nữa là lực lượng an ninh sân bay. Biết bao nhiêu camera được gắn tại nhà ga và mọi vấn đề liên quan đến trật tự ở đây cần phải được xử lý một cách nhanh nhất, nhằm ngăn chặn những hậu quả tiếp theo. Rất tiếc, trong vụ việc này, an ninh sân bay quá chậm, quá bị động. Đó cũng là điều cần phải kiểm điểm và rút kinh nghiệm một cách nghiêm túc để không xảy ra những sự việc tương tự. 

PV
.
.
.