Mỗi chú gấu bông một niềm hy vọng

Thứ Tư, 28/03/2018, 10:54
Cậu bé Campbell Remess 13 tuổi sống tại hòn đảo Tasmania, thuộc miền Nam nước Úc trong suốt 4 năm qua đã làm một việc vô cùng ý nghĩa: may gấu bông tặng các bạn nhỏ đang nằm viện trên khắp nước Úc và nhiều nơi trên thế giới. Việc làm của cậu bé khiến nhiều người phải khâm phục. Em chính là “Anh hùng tuổi nhỏ của năm 2017” do CNN bình chọn.


Campbell cho biết vào đêm Giáng sinh cách đây 4 năm, nhận thấy các bạn nhỏ phải nằm trên giường bệnh, còn mình không những được vui chơi thỏa thích lại còn được nhận cả quà, em đã xin mẹ mua quà tặng cho các em ấy. Nhưng hoàn cảnh của gia đình Campbell không cho phép. Mẹ Campbell nói mẹ không thể giúp em, bởi bà không có đủ kinh tế khi đã phải mua quà cho 9 anh em Campbell.

Thế là Campbell nghĩ đến việc phải tự tay làm quà cho các em nhỏ. Cậu bé đã tự lên mạng học làm gấu bông. Em xem các tài liệu hướng dẫn, nghiên cứu những bản vẽ rất lâu và xem rất nhiều video trên Youtube về quá trình để làm được một con gấu bông hoàn chỉnh. Dù may gấu bông là việc rất khó, bởi nó không chỉ cần sự khéo léo mà còn cần cả tính kiên trì nữa... nhưng Campell vẫn quyết định làm. Và sau 5 tiếng mày mò cắt vá thủ công, sản phẩm đầu tiên của em cũng đã hoàn thành.

Campbell chia sẻ: “Con gấu đầu tiên của em đã được hoàn thành, mặc dù nó không đẹp nhưng có thể xem là thành công”.

Campbell cũng cho biết em thường đến bệnh viện thăm các em nhỏ bị bệnh vào mỗi thứ Năm hàng tuần. Em kể em còn nhớ như in cái lần đầu tiên mang gấu bông tới bệnh viện để tặng, em đã gặp một cậu bé mắc bệnh rất nặng. Khi nhận được gấu bông, cậu bé ấy đã rất phấn khích, hò reo và còn vui vẻ cụng tay với em. 

“Nhiều em bé khác cũng vậy, nhận được gấu bông là cười tươi như hoa...  Nhìn thấy nụ cười của các em nhỏ khi nhận được quà tặng do chính mình làm khiến em cảm thấy rất vui, rất hạnh phúc”.

Campbell quả quyết rằng: “Những con gấu bông này có thể giúp các em nhỏ vui hơn, quên đi những đau đớn của bệnh tật, điều đó khiến em quyết định làm thật nhiều gấu bông hơn. Đó cũng là động lực để em có thể làm tốt dự án “365 ngày với gấu bông” của mình. Em muốn mang niềm vui nho nhỏ đến với các bệnh nhi... Mục tiêu của em là mỗi ngày sẽ làm xong một con gấu bông, mỗi chú gấu bông sẽ mang một niềm hy vọng đến cho các em ấy”.

Cậu bé Campbell Remess.

Để thực hiện được dự án “365 ngày với gấu bông”, ngày nào Campbell cũng cặm cụi để sáng tạo ra những chú gấu bông, từ bỏ cả việc chạy nhảy, vui đùa với các bạn hay vui chơi, xem ti vi với các anh chị cũng như mẹ của mình. Sau một khoảng thời gian, nhờ làm nhiều và quen với công việc nên thời gian làm một chú gấu bông của Campbell giảm xuống đáng kể. Giờ đây, để hoàn thiện được một chú gấu bông em chỉ mất 1 tiếng đồng hồ.

Dự án 365 ngày với gấu bông của em là có 365 chú gấu bông được xuất xưởng, đến với các em nhỏ không may mắn trong một năm. Trong 4 năm, Campbell đã làm được 13.000 chú gấu bông xinh xắn tặng cho các bệnh nhi trên khắp nước Úc. Quả là một con số ấn tượng! Sự quyết tâm và nỗ lực để hoàn thành mục tiêu đề ra của cậu bé Campbell thật khiến người ta cảm phục.

Mỗi chú gấu bông sau khi làm xong đều được Campbell đặt tên và mỗi chú gấu cũng có một hình dạng riêng. Ban đầu, Campell dùng tiền tiêu vặt của mình để mua nguyên vật liệu. Tuy nhiên, sau đó khi mọi người bắt đầu biết đến việc làm ý nghĩa và đầy tính nhân văn của em, rất nhiều vải vóc và phụ kiện đã được gửi đến Tasmania từ khắp nơi trên thế giới. Mọi người đều muốn giúp em thực hiện tốt dự án tuyệt vời này.

Niềm vui của bệnh nhi khi được nhận quà.

Mẹ của Campell chia sẻ rằng em đã rất thuần thục trong kỹ năng làm gấu bông. Còn với cậu bé, đây đơn giản chỉ là điều mà em yêu thích, là niềm vui của em. Campell cho biết: “Em chưa bao giờ có ý định dừng lại, em muốn tiếp tục làm gấu bông để mang lại nụ cười cho những người nhận gấu bông của em”.

Mẹ của Campbell, bà Sonya luôn biết rằng Campbell rất đặc biệt. Cậu bé có một trái tim đồng cảm khá hiếm hoi ở người còn trẻ. "Khi trái tim của ai đó tan vỡ, trái tim của Campbell bị tan vỡ nhiều hơn", bà Sonya nói với tạp chí Babble. "Tôi nghĩ rằng là một người anh lớn trong một gia đình rất đông anh em đã khiến Campbell thật giàu cảm xúc".

Khi Campbell phát hiện cha mình tái phát căn bệnh ung thư cách đây vài năm, cậu đã làm một con gấu bông đặc biệt tặng cha và giúp ông đẩy lùi căn bệnh một lần nữa. Điều gì làm cho con gấu bông của Campbell mạnh mẽ như vậy? Chương trình "CNN Hero" giải thích: "Sự kỳ diệu trong những con gấu của Campbell là niềm hy vọng. Chính niềm hy vọng từ những con gấu đã mang lại niềm vui, niềm hạnh phúc cho mọi người".

Với trái tim nhân ái của mình, Campell xứng đáng là “Anh hùng tuổi nhỏ của năm 2017” do CNN bình chọn.

Nguyễn Thăng Long
.
.
.