Muôn màu cảnh sát các nơi đón Tết

Thứ Bảy, 25/01/2020, 15:28
Vào thời điểm người dân vui mừng chào đón năm mới, cũng là lúc cảnh sát ở các nơi phải căng mắt bảo vệ an ninh công cộng.


New York - Máy bay không người lái giám sát mọi động tĩnh

Hàng ngàn sĩ quan cảnh sát phải làm nhiệm vụ cho các lễ hội đêm giao thừa vừa qua ở Quảng trường Thời Đại (New York, Mỹ), cùng với các đơn vị chuyên trách được trang bị súng trường, chó đánh hơi bom và các biện pháp khác. Lần đầu tiên, các máy bay không người lái của cảnh sát được dùng để theo dõi lễ kỷ niệm lớn, đầy hoa giấy.

Các đường phố trong và xung quanh Quảng trường Thời Đại sẽ bị đóng cửa hàng giờ trước khi quả cầu giấy rơi, xe cảnh sát và xe tải vệ sinh đầy cát sẽ được định vị để ngăn các phương tiện tông vào đám đông.

Cảnh sát sẽ giám sát hơn 1.000 camera an ninh, cùng với nguồn cấp dữ liệu từ trực thăng của cảnh sát và máy bay không người lái. Một số máy bay không người lái đã được trang bị khả năng chụp ảnh nhiệt và lập bản đồ 3D và ống kính máy ảnh mạnh có thể phóng to một đối tượng.

Mumbai - 40.000 cảnh sát được triển khai duy trì trật tự đón năm mới

Không đông đảo như Cảnh sát Paris, nhưng khi Mumbaikars ăn mừng năm mới, Cảnh sát Mumbai đã triển khai khoảng 40.000 nhân viên cảnh sát để duy trì luật pháp và trật tự trong thành phố. Cán bộ và nhân viên của Lực lượng Cảnh sát Dự trữ Nhà nước, Chi nhánh Tội phạm, Quân đội và các cơ quan khác cũng đã được triển khai để hỗ trợ cảnh sát.

Pháp - 100.000 cảnh sát túc trực

Khoảng 100.000 cảnh sát phải làm nhiệm vụ trên khắp nước Pháp vào đêm giao thừa, vì cuối năm thường được đánh dấu bởi sự bùng nổ của rắc rối trong đó có nghi thức đốt xe. Con số này ít hơn so với đêm giao thừa năm ngoái khi 148.000 sĩ quan phải xuống đường làm nhiệm vụ sau nhiều tuần bạo lực trong các cuộc biểu tình áo vàng. Pháp cũng vẫn cảnh giác cao độ về các cuộc tấn công khủng bố sau một loạt các sự cố chết người trong những năm gần đây.

Trung bình có khoảng 15 - 20 người thiệt mạng trên các con đường ở Pháp vào mỗi đêm giao thừa, mặc dù con số đó đã giảm từ khoảng 40 vào đầu những năm 2000. Mỗi năm, có khoảng 300.000 người thường tụ tập trên Đại lộ Champs-Elysées để đón năm mới.

Brussels - Các khu vực cảnh sát lần đầu tiên hợp tác

Tất cả các khu vực cảnh sát ở Brussels đã làm việc chung vào tối ngày 31 tháng 12, đánh dấu lần đầu tiên sự hợp tác như vậy với một sự kiện trong nước. Sáu khu vực cảnh sát của Brussels đã hoạt động dưới sự chỉ đạo chung của khu vực Brussels-Ixelles, để đề phòng những xáo trộn đáng kể như lễ giao thừa năm trước. Năm ngoái, các cuộc bạo loạn và cướp bóc đã khiến thành phố Molenbeek rơi vào tình trạng hỗn loạn.

Sự hợp tác chung của tất cả 6 khu vực cảnh sát của thủ đô thường được dành cho các sự kiện quốc tế, chẳng hạn như Hội nghị thượng đỉnh NATO. Các chuyến thăm trong quá khứ của Tổng thống Mỹ Donald Trump và người tiền nhiệm Barack Obama cũng có các khu vực cảnh sát hợp tác.

Thùy Dương
.
.
.